Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Từ Thủ Thiêm thành Hồ đến Thủ Thiêm Hà Nội - CTV Danlambao

CTV Danlambao - Hệ quả của cuộc ăn cướp đại trà bởi Lê Thanh Hải và tập đoàn cường hào ác bá thành Hồ là cuộc đời tan tác của người dân Thủ Thiêm. Họ đã bị các quan tham bứng ra khỏi ngôi nhà thân yêu, mái ấm gia đình để sống cuộc đời của những "dân oan". Nhiều dân oan đó đã đem Thủ Thiêm ra Hà Nội và hình thành nên "Làng Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội"Cả chục năm ăn bờ ngủ bụi trước trụ sở Ban tiếp dân Trung ương ở phố Ngô Thì Nhậm - Hà Nội, người dân Thủ Thiêm đã phải thuê nhà trọ lâu ngày và dân địa phương đã gọi họ là cư dân làng Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội. Cho đến nay, mọi nỗ lực tranh đấu của các cụ già, phụ nữ vẫn không được các quan chức giải quyết. Thay vào đó là những lời hứa phỉnh phờ, những trò mị dân và đầy rẫy các tuyên ngôn đạo đức giả.<!>

Mặc dù Thanh tra Chính phủ thông báo rằng 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An đã bị "quy hoạch" (cướp) sai trái nhưng thực tế có đến 5 khu phố thuộc 3 phường nằm ngoài ranh, bao gồm 5 khu phố thuộc phường Bình An, Bình Khánh và An Khánh. 

Không những cố tình báo cáo láo về những khu vực đất vàng của dân mà quan chức đã cướp, Thanh tra Chính phủ đã không đếm xỉa gì đến những mất mát, oan ức và yêu cầu của nạn nhân trong những báo cáo của họ. 

Thái độ không đếm xỉa cũng đã được thể hiện bởi các quan chức lãnh đạo và các cơ quan được rêu rao là để phục vụ dân. Người dân Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội đã liên tục ngày này qua tháng nọ đã đến các trụ sở các cơ quan Trung ương tại Hà Nội, gõ cửa tận nhà riêng của các lãnh đạo đảng, nhà nước CS. Tất cả đều vô cảm, thờ ơ. Dân oan Thủ Thiêm với những bà cụ già tóc trắng buộc lòng phải căng biểu ngữ, phát loa khiếu kiện. Tất cả các quan đều nhắm mắt nằm yên như cái xác chết trong lăng ở Ba Đình.

Bây giờ, trước sự phẫn nộ của dư luận xã hội, trước những thông tin tràn ngập internet với những dữ kiện, bằng chứng không thể chối cãi được về những hành vi lẫn "thành quả" ăn cắp lẫn ăn cướp của các quan chức, bầy đoàn trộm cướp Hồ Chí Minh đã "kêu gọi người dân “làng Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội” về đối thoại". 

Tại sao người dân, những người "làm chủ đất nước" phải lặn lội hơn 2000km để đến gặp các "đầy tớ của nhân dân"? Tại sao từ bao nhiêu năm nay các cơ quan trách nhiệm trung ương tại Hà Nội đã không tiếp dân, lắng nghe, giải quyết? 

Họ phải lặn lội trở về để làm gì khi tất cả những trao đổi, hứa hẹn của các quan đều bị các quan quăng vào sọt rác? 

Họ còn tin tưởng điều gì ở những kẻ đang nắm quyền sinh sát khi những tên này đã mời tên lãnh chúa, cựu trùm du đảng Hồ Chí Minh là Lê Thanh Hải đến đọc diễn văn tại buổi tổ chức cuộc hội thảo 50 năm thực hiện di chúc của tên cướp chính quyền Hồ Chí Minh? Tại đây, con lợn mập nhất thành Hồ đã mặt dày lếu láo: 

“Các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên phải bám sát thực tiễn, trọng dân, tin dân, lắng nghe ý kiến của dân và kịp thời giải quyết thỏa đáng các vấn đề bức xúc của nhân dân, quan tâm nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, không ngừng nỗ lực chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Càng khó khăn, trắc trở càng phải lắng nghe dân, dựa vào dân, xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”

Sự tin tưởng còn đâu khi chính tên trùm mới của thành Hồ là Nguyễn Thiện Nhân vừa mị dân Thủ Thiêm vừa tung quân đập phá, ăn cướp vườn rau Lộc Hưng ngay trước ngày Tết? 

Tin tưởng điều gì khi thanh tra chính phủ chỉ yêu cầu những tên đương kim cướp bóc trích cả trăm triệu đô la từ ngân sách lấy từ tiền thuế của người dân để hoàn trả lại những đồng tiền không cánh mà bay vào túi của các tên cựu cướp bóng và đồng bọn tư bản đỏ của chúng? 

Cụ Trần Thị Mỹ năm nay đã 78 tuổi, là một trong số hơn 100 người dân đi khiếu nại đã lập “làng Thủ Thiêm giữa lòng Hà Nội”. Bà nói “sai phạm ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm là nỗi đau của người dân.” 

Nhưng còn một nỗi đau khác đau đớn hơn. Đó là trong nhiều năm tháng phải đối diện với "đạo đức Trần Dân Tiên ", phải chịu đựng những trò lừa tình - bội nghĩa theo phong cách "lừa đảo Hồ Chí Minh". 

Về đây. Về lại thành Hồ. Về để tiếp tục bị lừa đảo và bị trở thành diễn viên bất đắc dĩ cho cuốn phim mị dân "đảng quan tâm nguyện vọng, đảng nỗ lực chăm lo tốt đời sống của nhân dân" theo kịch bản điếm đàng của Hai Nhựt - Lê Thanh Hải. 

06.07.2019

Không có nhận xét nào: