Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Vợ chồng cãi nhau, đôi khi… cũng chẳng phải việc xấu

Image en ligne
“Ly hôn đi, sống như này thật quá mệt mỏi!”. 
Vợ chồng cãi nhau xong, người chồng nói một câu khiến tất cả mọi người bất ngờ. 
Vợ: Chúng ta ly hôn đi, sống như này thật không thể chịu được nữa!
Chồng nghe xong đáp lại cũng chẳng vừa: Không chịu được thì không chịu được, ly hôn thì ly hôn! Đấy, nhà cửa cho em, xe cộ cũng cho em, con cái cũng cho em nuôi tất! Tuy nhiên, em có thể mời anh làm bảo mẫu không? Em đi đâu cho anh đi theo đó!
<!>
Vợ đang uống nước nghe chồng nói vậy tí nữa thì sặc nước, cô đứng dậy bước ra khỏi cửa không nói lời nào. Chồng nhìn thấy vợ ra khỏi cửa vội vàng chạy ra hỏi: Em đi đâu vậy? 
Vợ: Đi chợ mua sườn xào chua ngọt về nấu món mà anh thích ăn nhất.
Vậy đấy, mọi chuyện tưởng chừng như long trời lở đất, ai ngờ lại được hoá giải bằng một câu nói đơn giản như vậy. Thế mới biết, vợ chồng cãi nhau đôi khi cũng chẳng phải việc xấu. Cãi nhau đôi khi lại là việc rất ấm áp đúng không? Tình yêu chính là sự bao dung vô hạn cho người mình yêu.
Một người đàn ông có bao nhiêu tiền không quan trọng, quan trọng là họ có thể giao cho bạn toàn bộ những gì mà họ có. Thế nên, không cần tìm ‘soái ca’ mà cũng chẳng cần tìm triệu phú, chỉ cần tìm một người có thể bao dung được bạn là đủ. Còn nếu như chọn một người không thể thấu hiểu, bao dung những khuyết điểm của bạn, thì dù cho đó là ‘soái ca’ hay triệu phú thì cũng có ích gì? Cuộc sống chẳng thể tự tại, hạnh phúc.
Hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ không gì khác ngoài tìm được cho mình một người đàn ông có thể bao dung, cưng chiều mình, chứ không phải một người đàn ông so đo tỵ nạnh với bản thân.
Nhà không cần lớn, ấm áp là được; tiền không cần nhiều, đủ tiêu là hạnh phúc. Cha mẹ già cùng nhau chăm sóc, con cái lớn cùng nhau bảo ban. Chồng không cần đẹp trai, một đời phong trần sương gió vẫn vững vàng là được. Con cái không cần ưu tú, chỉ cần vui vẻ, khỏe mạnh, hiểu đạo lý là toàn vẹn đủ đầy.
Và cuộc sống cũng chẳng cầu cả đời thuận buồm xuôi gió, bởi không có khó khăn sẽ chẳng hiểu lòng người. Một năm một lần cùng gia đình đi du lịch đó đây, không nhất thiết cứ phải nghỉ dưỡng 5 sao, chỉ cần không khí trong lành, đổi gió là thoả lòng.
Sống tự do tự tại, sống lương thiện tùy duyên, sống cười với tuế nguyệt, sống để khi về già không hối tiếc. Vợ có chồng, chồng có vợ, con cái có cha mẹ đủ đầy, bình an vui vẻ.

Tác giả: Triệu Lệ
Biên dịch: Minh Vũ

Không có nhận xét nào: