Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

TIN BUỒN: TIẾN SĨ NGUYỄN THANH GIANG QUA ĐỜI.- Fb Phạm Thanh Nghiên

Inline image
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang,một trong những cánh chim đầu đàn của phong trào đấu tranh đòi dân chủ ở Việt Nam vừa qua đời lúc 4 giờ sáng ngày 28/7/2019. Ông mới kỷ niệm tuổi 84 hôm 6/7 vừa rồi. Nguyễn Thanh Giang là tiến sĩ Địa Vật Lý nổi tiếng ở Việt Nam không chỉ trong ngành ông nghiên cứu mà còn được biết đến bởi vai trò của ông trong công cuộc đấu tranh nhằm thay đổi tình hình chính trị tại Việt Nam. Từ những năm phong trào đấu tranh còn ít người dám dấn thân, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, giáo sư Hoàng Minh Chính, cựu Đại tá công an Lê Hồng Hà và nhà văn Hoàng Tiến được xem như “bộ tứ dân chủ” gây không ít khó khăn, khổ sở cho nhà cầm quyền. Cũng giống như ông Hoàng Minh Chính và ông Lê Hồng Hà, ông Nguyễn Thanh Giang cũng từng phải đi tù để trả giá cho những việc làm can đảm và chính nghĩa của ông.
<!>
Khi còn khoẻ, ông Giang là một trong những cây bút sắc sảo và viết rất “khoẻ” với nhiều bài phân tích có giá trị. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách “dân chủ” như “Suy tư và ước vọng”, “đêm trường lấp lánh” ...và là chủ biên tờ Tập san Tổ Quốc- một ấn phẩm in và phát hành bí mật trong nhiều năm.
Tôi có nhiều kỷ niệm với nhà hoạt động gạo cội này và may mắn được ông yêu thương, chỉ bảo ngay từ những bước chân đầu tiên chập chững bước vào con đường chông gai này.
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang là người cuối cùng qua đời trong bộ tứ kể trên.Số người còn sống cùng thế hệ dấn thân với ông, bây giờ chỉ còn lại mấy người.
Lễ viếng tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang sẽ được tổ chức vào 7h30 -9h30 ngày 2/8/2019 (tức ngày 2/7 năm Kỷ Hợi) tại nhà tang lễ Cầu Giấy phố Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Trân trọng kính báo!
FB Phạm Thanh Nghiên.

Không có nhận xét nào: