Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 01/8/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB - Nguyễn Đặng Minh Mẫn: Người lựa chọn điều tốt nhất (VNTB) - Paulus Lê Sơn (VNTB) - Cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đang ở độ tuổi xuân phơi phới nhưng đã đánh đổi 2920 ngày tuổi thanh xuân của mình trong chốn lao tù cộng sản vì lòng yêu nước là điều đáng khâm phục. Mấy ai làm được chuyện như vậy? Có một người đã làm được: Nguyễn Đặng Minh Mẫn.
  • VNTB - Ngẫm ra cho kỹ, như hình con buôn! (VNTB) - J.B Nguyễn Hữu Vinh (VNTB) - Gần tròn một tháng kể từ ngày 03/7/2019, khi Trung Hoa cho đoàn tàu hùng hổ vào thăm dò tại Bãi Tư Chính trong thềm lục địa Việt Nam và cứ ở lỳ mãi đó không chịu rút, thậm chí cả khi bị quốc tế lên án.<!>
  • Lãnh đạo Việt Nam vẫn im tiếng trong căng thẳng Bãi Tư Chính với Trung Quốc (BoxitVN) - Thanh Trúc - Trong những ngày qua, khi đề cập đến những hành động có tính cách xâm phạm lãnh hải và chủ quyền trên Biển Đông, Việt Nam đã nêu đích danh Trung Quốc với lời lẽ cứng rắn, không còn dùng từ “tàu lạ” để ám chỉ tàu Trung Quốc như trước nữa. Cụ thể trong hai ngày 19 tháng Bảy và 25 tháng Bảy, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã ...
  • Những tín hiệu bất thường và nguy hiểm (RFA) - Vì ngửi thấy mùi tanh của máu nên đảng và nhà nước bắt đầu tính đến chuyện phải đẩy “dân đen” vào cuộc. Tuy nhiên, cuộc huy động toàn dân lần này đang vấp phải sự chống đối của một số tầng lớp tinh hoa. Nhưng… bất luận ý đồ thật hay giả của đảng và nhà nước, nếu lúc này mà từ bỏ ý thức và hành động phản kháng, thì vô hình trung, người dân Việt đang truyền đi những tín hiệu khá bất thường và nguy hiểm.
  • Hải - Hùng và luật nhân quả đàn áp biểu tình (VOA) - Tinh thần mẫn cán thái quá của hai anh em Lê Thanh Hải - Lê Tấn Hùng trong việc chỉ đạo và sử dụng lực lượng công an lẫn thanh niên xung phong đàn áp người biểu tình đã bị báo ứng bởi luật nhân quả, bởi chính giới đồng chí của những kẻ này.
  • Biển Đông: Ngư dân Việt Nam đòi chính phủ kiên quyết với Trung Quốc (RFI) - Một tổ chức ngư dân Việt Nam vừa kêu gọi chính quyền kiên quyết hơn để đòi Trung Quốc phải rút tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8, bị tố cáo là vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông. Trong một tuyên bố đề ngày 29/07/2019, Hội Nghề Cá Việt Nam đồng thời lên án hành động « xâm phạm chủ quyền ngang ngược, cản trở ngư dân hoạt động » của tàu Trung Quốc.
  • Ăn vạ, nước cờ không đối thủ của Trung Quốc (VOA) - Chưa bao giờ thoát ra được hai chữ “quan ngại” bởi bị lệ thuộc khá sâu vào “đại cục” cả hệ thống chính trị Việt Nam cho tới giờ này vẫn cả tin rằng Trung Quốc không bao giờ dám dấn sâu hơn vào quyền chủ quyền của Việt Nam trên bãi Tư Chính,
  • Tư Chính: Trung Quốc ngoan cố khiến Việt Nam phản ứng mạnh (BoxitVN) - Thụy My - Trước sự kiện Trung Quốc cho tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 cùng với nhiều tàu hải cảnh cỡ lớn xâm phạm bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã ra Tuyên bố về Biển Đông. Cho đến sáng hôm qua 29/07/2019 đã có 14 tổ chức và ...
  • VNTB - Sự hy sinh vô bờ của những người đi trước (VNTB) - Nhật Nguyễn (VNTB) - Bị mất quyền lợi cả đời mới có, không mấy ai thấu hiểu việc làm cao cả của mình, ngược lại còn bị bôi nhọ, xuyên tạc, vu khống...đó là là sự hy sinh vô bờ của những người đi trước. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang đã ra đi mãi mãi vào ngày 28/7/2019, thọ 84 tuổi.
  • VNTB - Tiền đã chi xài vào những việc gì? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Người dân đang đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế, phí, lệ phí, vì vậy việc biết và hiểu về ngân sách nhà nước để tường tận 'Đảng và Nhà nước' đã chi xài tiền thuế của dân chúng ra sao, là điều đặc biệt cần thiết.
  • Hà Tĩnh giải thích lễ thắp hương liệt sĩ gần 5 tỉ (RFA) - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh chi gần 5 tỉ đồng để tặng quà cho gần 24.000 gia đình thương binh, liệt sĩ với mỗi phần quà trị giá 200.000 để thắp hương, không phải chi gần 5 tỉ đồng chỉ để tổ chức lễ thắp hương cho thương binh tại một địa điểm như thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
  • “Chống tham nhũng thực chất để thanh trừng lẫn nhau!” (RFA) - Ngày 4/7/1991, nhà báo Trần Quang Thành bị tạt acid khiến khuôn mặt bị dị dạng, mất cả môi và mũi, một mắt bị mù, mắt còn lại chỉ nhìn được 1/10 và thân thể bị hủy hoại 81%, sau khi ông có các bài viết chống tiêu cực và phơi bày tham nhũng tại Việt Nam.
  • Hội nghị ngoại trưởng ASEAN : Hồ sơ Biển Đông nổi cộm (RFI) - Hội Nghị Ngoại Trưởng thường niên lần thứ 52 (AMM-52) của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và các hội nghị liên quan, chính thức khai mạc sáng nay, 31/07/2019, tại Bangkok. Căng thẳng trên Biển Đông được cho là sẽ nổi cộm trong chương trình nghị sự các cuộc họp của ASEAN, cũng như các cuộc họp giữa ASEAN và các đối tác, đặc biệt là Diễn Đàn Khu Vực ASEAN.
  • Biển Đông: Thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu phản ứng mạnh với Trung Quốc (RFI) - Vào lúc Trung Quốc tiếp tục xâm lấn Biển Đông, đặc biệt là cho tàu vào khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, để khảo sát và sách nhiễu hoạt động dầu khí của Việt Nam, bốn thượng nghị sĩ Mỹ vừa lên tiếng yêu cầu chính quyền Hoa Kỳ có nhiều nỗ lực hơn nhằm « răn đe » Bắc Kinh ở Biển Đông.
  • Hà Văn Nam và Nguyễn Văn Thể: Ai đáng vào tù? (VOA) - Giữa những cá nhân như Hà Văn Nam và ông Nguyễn Văn Thể - người mà quá trình phục vụ cách mạng gắn bó chặt chẽ với sự ra đời, phát triển của các dự án đầu tư vào hạ tầng theo hình thức BOT ở Việt Nam – ai đáng vào tù hơn?
  • Những tấm lòng cao cả trong hành trình đưa Derrick Ngô đến Harvard (VOA) - Derrick Ngô, thủ khoa trung học gốc Việt sắp vào học trường Harvard, chia sẻ với VOA về những tấm lòng cao cả đã giúp anh vượt qua hành trình gian nan từ một đứa trẻ mồ côi đến khi nhận được học bổng vào một trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ.
  • Tổ Chức Y Tế Thế Giới nghiêm khắc lên án thuốc lá điện tử (RFI) - Những năm gần đây, nhiều người coi thuốc lá điện tử là phương tiện cai nghiện hiệu quả. Các nhà sản xuất quảng bá lợi ích to lớn của loại thuốc lá này. Hôm 26/07/2019, trong một báo cáo về thuốc lá, Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) đã nghiêm khắc lên án loại thuốc lá này, nhấn mạnh rằng đây không thể là phương tiện giúp cai thuốc. Trong lúc một số chuyên gia chống thuốc lá cho rằng lập trường nói trên là quá cực đoan, nhiều người lo ngại thuốc lá điện tử thúc đẩy đông đảo thanh thiếu niên rơi vào con đường nghiện ngập.
  • Tuần duyên Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đến Iran (RFI) - Một phái đoàn lực lượng tuần duyên Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã đến Teheran vào tối qua, 30/07/2019, để thảo luận về « hợp tác ở biên giới, chống buôn lậu », một dấu hiệu cho thấy hai bên xích lại gần nhau để làm giảm căng thẳng trong vùng. Cuộc họp lần cuối của lực lượng tuần duyên hai quốc gia là cách đây 6 năm.
  • Hồng Kông: Bắc Kinh vừa dọa, vừa lo (RFI) - La Croix tiếp tục với biến động Hồng Kông qua bài « Cái bóng Bắc Kinh lơ lửng trên bầu trời Hồng Kông ». Tờ báo trở lại sự kiện lần đầu tiên kể từ đầu phong trào phản kháng ở Hồng Kông, các phát ngôn viên của Bắc Kinh tổ chức họp báo hôm 29/07 để lên án bạo lực trong các cuộc biểu tình.
  • Yonhap: Triều Tiên tiếp tục bắn thử phi đạn (VOA) - Triều Tiên sáng sớm ngày 31/7 (giờ địa phương) phóng nhiều lượt phi đạn chưa xác định rõ là loại gì, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ Tham mưu trưởng Liên quân của Hàn Quốc cho biết.
  • Chính phủ Pháp bị chỉ trích vì vụ một thanh niên chết đuối (RFI) - Ngày 30/07/2019, Viện công tố vùng Loire xác nhận thi thể được vớt trên sông Loire ở Nantes chính là Steve Maia Caniço, thanh niên mất tích cách nay hơn một tháng trong một cuộc can thiệp của cảnh sát. Nhiều người đã ngay lập tức chỉ trích chính phủ, đặc biệt là bộ trưởng Nội Vụ.
  • Cướp vàng trong sân bay Sao Paulo (VOA) - Một video ghi lại cảnh tượng một nhóm đàn ông có vũ trang xông vào ga hàng hóa ở sân bay Sao Paulo đánh cắp 40 triệu đô la vàng cùng các kim loại quý khác và bắt giữ hai con tin hôm 25/7.

Không có nhận xét nào: