Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay có rất nhiều thứ cần chia sẻ cùng các bạn, tạm gởi ba món trước
1. Một loại virus gây muỗi chết người gây sưng não ở người đã được phát hiện ở Florida. Những loại côn trùng chích người vào mùa nóng.
2. Apple Siri nghe trộm khiến hàng triệu người dùng gặp rủi ro, còn nhiều thứ nghe trôm nữa, người ta đã post một số chuyện phòng the của người xài mấy cái máy nghe lén nầy. Nên đọc để biết.
3. Hỏi vế cái Xtra-PC "Your Computer Like New In 10 Seconds"

4. Scam email mượn danh Yahoo.
HCD (19Jul-2019)<!>

2019-07-28_20-09-49.jpg
(CNN) — Florida health officials are warning of an uptick in a mosquito-borne virus known as Eastern equine encephalitis (EEE). Several sentinel chickens tested positive for EEE, which can spread to humans via infected mosquitoes and cause brain infection and swelling, the Florida Department of H...
HCD: (máy dịch) (CNN) Cơ quan y tế Florida cho biết có sự gia tăng của một loại virus truyền qua muỗi được gọi là viêm não ngựa phương Đông (EEE). Một số gà sentinel đã thử nghiệm dương tính với EEE, có thể lây sang người qua muỗi bị nhiễm bệnh và gây nhiễm trùng và sưng não, Bộ Y tế Florida tại Quận Cam cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm. Gà Sentinel là những con gà được kiểm tra thường xuyên về virus West Nile và EEE. Sau các xét nghiệm dương tính đối với những con gà ở Quận Cam, bộ y tế cho biết "nguy cơ lây truyền sang người đã tăng lên".
Dưới đây là những con côn trùng hay gặp trong mùa hè. Nó không làm chết người như loài vịt hăm doạ.

2019-07-28_20-24-49

2019-07-28_20-24-03
Mấy con nhện không cắn chết người như vịt nói đây\u nghe bà con, đừng có nhìn thấy là giết chúng ngay. Nếu không cần thì đừng có giết.
2019-07-28_20-22-53
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached   


==========
Apple Siri nghe trộm khiến hàng triệu người dùng gặp rủi ro
2019-07-28_20-42-36
Apple is employing contractors to listen to Siri conversations, it has been confirmed. The assistant is picking up private conversations including people talking to their doctor, drug deals and sexual encounters. Photocredit: Getty Apple Siri conversations are being reviewed by external contracto...


HCD: Apple Siri ghi lại những lời đối thoại của các bạn,  đôi khi chọn các cuộc trò chuyện riêng nói chuyện với bác sĩ, giao dịch ma túy và ngay cả các cuộc chuyện trò phòng the (theo một bài báo The Guardian.)
Cái Siri nầy hay bị mở lên tình cớ, khi đó nó lắng nghe và ghi lại mọi thứ các bạn nói và truyền về trung tâm của Apple.
(máy dịch) Một nhà thầu Apple nói với The Guardian rằng.các thiết bị như Apple Watch thường vô tình mở ra (turn on) bởi người dùng nâng cổ tay lên, Apple không tuyên bố rõ ràng rằng cóngười đang lắng nghe các cuộc hội thoại riêng tư của người tiêu dùng.
========
Các bạn nên lưu ý thêm:
Apple Siri không phải là software duy nhất nghe lén. Vào tháng Tư, người ta đã tiết lộ rằng trợ lý giọng nói Amazon Amazon Alexa đôi khi đang ghi âm các cuộc trò chuyện riêng tư. Trongtháng 7 nầycó dư luận nói rằng Google Assistant cũng đang ghi lén.
Nó đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của loa thông minh: Hàng triệu người vô tình turn on các thiết bị này trong nhà mà không để ý khi nói chuyện riêng tư. Nên nhớ Google Assistant có quyền truy cập vào lịch sử (history) tìm kiếm của bạn.
=====
Đã nhiều năm nay tôi nhắc các bạn nhiều lần rằng máy điện tử chung quanh các bạn đều nghe lén và chụp hình quay phim nhất cử nhất động của các bạn. Xe Tesla được cho biết cũng ghi hết tiếng động và có khi quay phim bên trong xe. Bên ngoài xe thì chắc chắn rồi. Cho nên thì thoảng các bạn gặp những video do những người đi ngang xe Tesla làm những cử chỉ hay hành động rất buồn cưới. Dĩ nhiên hành động kẻ gian cũng được ghi lại hết.


===========
Có câu hỏi nầy kẹt quá, thôi thì tôi mượn lời người đã xài qua trả lời vậy.
From: Dacsongphuong Nguyen [mailto:dacs ongn uyen@ ahoo.com] 
Sent: Sunday, July 28, 2019 8:11 PM
To: Đẳng Huỳnh Chiếu
Subject: Fw: Your Computer Like New In 10 Seconds

Thưa GS, tôi có người bạn học.. chuyển cho đọc cái bài này,,, thú thưc.. về phạm vi kỹ thuật Computer.. thì  tôi là "bình dân học vụ "...> Xin GS đọc và cho ý kiến... không chỉ riêng tôi... mà có nhiều.. ( BDHV.. như  bản thân tôi... muốn.. nhận dược .. ý kiến của GS.Cám ơn GS.

NguyenDacSongPhuong
----- Forwarded Message -----
From: Buu Le
July 28, 2019 | By Rita Williams

Computer Companies Hate This Product, Which Makes Your Computer Like New In 10 Seconds

A clever new device is saving people hundreds (even thousands) and the big computer companies aren't happy about it! 

In a test of products, only one could be the best, and it became obvious very quickly which company’s product is the winner. 

This product is causing computer stores and computer repair stores to lose big business. We spoke to a representative of a certain local store and he said, while sadly shaking his head, that if this product keeps selling that their store is going to lose millions and might need to shut down next year. At the same time, he admitted that this product can save consumers a lot of money.

So instead of buying a new laptop or computer, you should take a look at this new device that has been recently launched. It gives your old, slow computers a complete makeover. And best of all...it is extremely affordable!

The product we are speaking of is a somewhat unusual product, called "Xtra-PC". This device is used to completely refurbish your PC or Mac a for just C$47.92. Xtra-PC is a tiny, high-performance USB stick that plugs into your computer’s USB port. Within seconds, your old, slow operating system (Windows or Max) will be bypassed and replaced with a fully-functioning Linux operating system that’s super fast and easy to use!  bỏ một đoạn thật dài vì không muốn tiếp tay quảng cáo.

HCD: Hôm trước cũng có một bằng hữu hỏi về vật nầy. Đại khái là với cái computer cũ 10 năm chạy cà xịt cà tang, mua cái devide gắn vô USB, được gọi ten là Xtra-PC, computer cũ sẽ chạy như xe đua. Vì chuyện tế nhị nên tôi không cho ý kiến trực tiếp.

Các bạn tin vậy không? Chuyện nầy mình không cần biết nhiều về computer chỉ lý luận bình thường thế nầy. 
Nếu có cách làm cho cái computer loại rẻ tiền với CPU chậm, ít RAM, hard disk chậm, motherboard, GPU hạng dõm... mọi thứ rẻ tiền mà chạy nhanh được như loại computer hàng đầu với một device giá $50, thì quả thật các kỷ sư các chuyên viên của mấy nhà sản xuất computer HP, Toshiba, IBM, Levono, Acer  ... dỡ ẹt, chắc phải vào trường học lại.

Nó cũng tỉ  như có thể làm cho chiếc xe Toyota Corolla chạy nhanh như xe Porsche bằng cách gắn thêm một vật chi đó bán $50 đô, thì quả là chê kỷ sư Toyota là hãng hạng bét. Nếu làm được rẻ như vậy thì Toyota làm lâu rồi. Nói xa hơn là chê hãng chế tạo chip CPU Intel là hạng bét. Tối ngày nghiên cứu tốn cả tỹ bạc để chế tạo CPU nhanh hơn, làm computer chạy nhanh hơn, trong khi đó một nhóm nhỏ người khởi nghiệp làm được chỉ tốn chưa tới $50. Bạn tin không?

Vậy thì cái vật chi đó gắn vào USB của máy cà tàng 10 năm trước làm cho nó chạy như máy computer hàng đầu. đang bán trong tiệm thì chắc là chỉ có trong mơ...
Mà thôi đụng chạm lắm, tôi gởi các bạn ý kiến của hàng trăm người mua và xài trong Amazon để các bạn "thẩm định" nghe.
2019-07-29_9-05-30  
Amazon bán $70 và đây là link: Xtra-PC Pro (<--click div="">
Và đây nó được người mua cho 2 điểm trên 5.(60 người review)
2019-07-29_9-08-44
Kết luận: Các bạn tò mò thì đọc lời nhận xét của những người đã mua và dùng dụng cụ  nầy trong Amazon (<-- click="" span="">
. ===========
From: Dinh Mac [mailto:mac h@y oo.com] 
Sent: Monday, July 29, 2019 12:11 PM
To: HCD J.; HCD Gmail
Cc: Dinh Mac
Subject: Fw: Account Care

Thay xem co nen click vao khong ?
mpd


----- Forwarded Message -----
From: Mail Classic
Sent: Monday, July 29, 2019, 11:04:23 AM PDT
Subject: Account Care
Hi User,
Your account has been due for update and has already exceed it limit 
if not verified within 24hours, we shall suspend your account. 
To verify your account

Click HERE

(bỏ một đoạn)
....

HCD: Thưa đây là cái scam email, xem phân tách chi tiết ngay trong hình dưới:
2019-07-29_15-52-17




Không có nhận xét nào: