Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn vài tin hay hay có khi cần biết
1. Tặng quí bạn Phật tử tin nầy.
2. VPSKeys với Windows 10
3. Một chủng sốt rét kháng thuốc đang làm cho căn bệnh này ’gần như không thể điều trị được ở Đông Nam Á
4. Siri của Apple cho phép các nhà thầu nghe các cặp vợ chồng quan hệ tình dục, thông tin y tế bí mật
5. Sữa Organic của Mỹ được cho biết không khác chi sữa không ghi organic
HCD 30-Jul-2019<!>


Mỗi tấm ảnh là một chủ đề, các bạn chán thì lướt nhanh qua


Tặng quí bạn Phật tử tin nầy.
2019-07-30_7-54-36.jpg
(CNN) — The Library of Congress made public a rare 2,000-year-old text of early Buddhism on Monday, and it offers a glimpse into early Buddhist history during its formative years. The scroll originated in Gandhara, an ancient Buddhist region in northern Afghanistan and Pakistan. Only a few hundre...
(máy dịch) (CNN) Thư viện Quốc hội đã công bố một văn bản hiếm hoi 2.000 năm trước của Phật giáo và nó cung cấp một cái nhìn thoáng qua về lịch sử Phật giáo trong những năm hình thành.
Cuộn sách có nguồn gốc ở Gandhara, một khu vực Phật giáo cổ ở miền bắc Afghanistan và Pakistan. Chỉ có vài trăm bản thảo Gandharan được các học giả trên toàn thế giới biết đến, và mỗi bản đều quan trọng để hiểu được sự phát triển ban đầu của văn học Phật giáo. Ví dụ, bằng cách sử dụng phân tích ngôn ngữ, các học giả nghiên cứu các bản thảo này để lập biểu đồ cho sự truyền bá của Phật giáo khắp châu Á.
Bản văn Gandhara thuật lại bởi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nhà lãnh đạo tôn giáo còn được gọi là Siddhartha Gautama, và kể câu chuyện về 13 vị Phật đi trước Ngài, sự xuất hiện của chính Ngài và dự đoán về một vị Phật tương lai. Thông tin về mỗi vị Phật sống được bao lâu, tầng lớp xã hội mà mỗi vị Phật được sinh ra và thời gian giáo hoá bao lâu đều được ghi chép trong văn bản.
------
From: VH Tran  
Date: 7/29/19 6:13 AM (GMT-08:00) 
To: huy017@gmail.com, huy017@juno.com 
Subject: VPSKeys
Níu áo anh
Thưa anh,
Tôi cho đến nay vẫn xài Laptop với Win 7 Pro vì nó chạy rất tốt. Cho tới hôm qua bắt đầu có v/d với account Yahoo mail của tôi:Tất cà những functions như send, delete, foward, reply...gì đó đều No Response, chỉ có 1 cách duy nhất là mở mail mà xem thôi😂  (GMail vẫn bình thường như tôi đang dùng đây)
May mà tôi có 1 laptop khác chạy với Win 10 (64 bit), vì tôi nghĩ chắc do chuyện này nên thử với Win10 thì mọi việc trở lại bình thường. Ở đây tôi liền export cái Contacts list ra và save để đó. Thưa anh, trong lap top xài Win10 tôi kô có cài bộ gõ tiếng Việt có dấu nên vào tìm trong Quán Ven Đường thì chưa thấy VSP xài cho Win10. Vì từ lâu rồi dùng VSP rất quen thuộc nên muốn dùng nó trở lại nếu có. Theo anh thì phải làm sao? Cần đổi qua Windows 10 không? Nếu cần thì xin anh cho cái software sạch để load vào máy mà đánh tiếng Việt có dấu. Thành thật cám ơn anh nhiều lắm. 
Kính
VHT


HCD: Thưa anh trung, hiện theo tôi biết thì VPSKeys không chạy trong Windows 10. Hiện các Windows đều có built-in phần đáng chữa có dấu (và của bất cứ chữ của quốc gia nào). Cái VPSKeys sau cúng và version 4.3. Tôi post lên đây để bằng hữu nào có dùng VPS với Windows 10 giúp thêm ý kiến.
Về chuyện Yahoo Mail và Windows 7 tôi nghĩ rắng do setup Yahoo Mail bị thay đổi sao đó, anh tìm cách d9o63i lại như cũ. Nhanh nhất là so nó với setup ở Windows 10. Từ đó suy ra coi thiếu hay dư check mark nới nào. Có khi Yahoo mail thay đổi design, tức có design mới và design (giao diện cũ) ở Windows 7 anh đã vào giao diện mới.
Cách khác là anh thử dùng FireFox nếu đang dùng Chrome hay Internet Explorer và cứ thay đổi browser lẫn nhau coi sao. Tôi không dùng webmail trực tiếp nên không rõ.
Gởi anh phần nầy của Quán Ven Đường anh vào đi xuống dần dần sẽ thấy VPSKeys không virus.

Một chủng sốt rét kháng thuốc đang làm cho căn bệnh này ’gần như không thể điều trị được ở Đông Nam Á
2019-07-30_8-09-46
Two recent studies have found that the presence of drug-resistant strains of malaria is on the rise in southeast Asia. The research has provoked alarm among scientists who are leading the fight against one of the world’s most stubborn health problems. The disease is “getting close to being … 

HCD: Các bạn ở Việt Nam có lẽ nên biết qua tin nầy: Một chủng sốt rét kháng thuốc đang làm cho căn bệnh này ’gần như không thể điều trị được ở Đông Nam Á

2019-07-30_8-05-45
Apple contract workers can overhear confidential medical information and couples having sex, as part of maintaining quality control for the tech giant's artificial intelligence-powered voice assistant Siri, according to a new report. The Guardian reports that a small portion of Siri recordings ar...

HCDSiri của Apple cho phép các nhà thầu nghe các cặp vợ chồng quan hệ tình dục, thông tin y tế bí mật.
2019-07-30_8-16-20

HCD: Như các bạn biết, không chỉ có Apple Siri ghi lén mà còn khoảng sáu bảy Apps được dùng thường xuyên ở hệ iOS (Apple) và Android đều ghi lại và chuyển về cho chủ của nó. Bạn nào chưa biết thì ghi tên vào mailing list của MTC đi.

2019-07-30_8-24-22

most of the evidence doesn’t support that thinking), but videos like the ones from ARM can shake up those priorities, forcing consumers to confront the reality of how their food is produced. No one wants to see animal abuse or dirty stalls and feel like they’re complicit in animal suffering.   Ce...
(máy dịch) Một cuộc điều tra mới  về ngành sản xuất sữa hữu cơ đang mở ra. Kroger và Meijer đã công bố hôm thứ Sáu rằng họ đình chỉ việc giao sữa từ các công ty sữa có trụ sở tại Texas. Trong khi người sáng lập ARM, cho biết cuộc điều tra chứng minh rằng, không có sự khác biệt giữa sữa hữu cơ và sữa thông thường,
Sữa đã trở thành một thực phẩm  thường ngày của người Mỹ trong nửa đầu thế kỷ 20,  ngành sản xuất sữa phát triển mạnh với niềm tin rằng sữa là thứ cần thiết giúp cho trẻ em khỏe mạnh, phát triển. Mặc dù tỷ lệ tiêu thụ sữa đã giảm từ trước đến nay, nhiều phụ huynh Mỹ vẫn còn coi sữa là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của trẻ nhỏ, họ thường bám vào sữa hữu cơ.

HCD: Vậy ra trước nay mấy đứa cháu tôi uống sữa hữu cơ chỉ là việc phí tiền. Sữa ghi trên hộp chữ organic mắc hơn sữa thường nhiều. Thấy chưa, ở cái xứ phức tạp nầy không biết thì bị hại.

Không có nhận xét nào: