Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Ân Xá Quốc tế kêu gọi Việt Nam trả tự do cho Hà Văn Nam trước phiên xử ngày 30/7

Tài xế Hà Văn Nam
Tài xế Hà Văn Nam
Courtesy of FB Hà Văn Nam
Tổ chức Ân xá Quốc tế - Amnesty International vừa ra tuyên bố kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông Hà Văn Nam ngay lập tức và vô điều kiện, chỉ một ngày trước phiên xử nhà hoạt động "chống BOT bẩn" vì bị cáo buộc tội danh "gây rối trật tự công cộng".Hôm 29/7/2019, trang chủ của Ân xá Quốc tế đăng tải thông cáo dẫn phát biểu của bà Joanne Mariner, Cố vấn Khủng hoảng Cao cấp của tổ chức này cho rằng, ông Hà Văn Nam bị buộc tội vì chỉ đơn giản là lên tiếng trên mạng xã hội Facebook.
<!>
"Hà Văn Nam bị cho là tội phạm chỉ đơn giản là phê phán tình trạng tham nhũng tràn lan trong các đoạn video trực tiếp phổ biến.
Hà Văn Nam đã báo cáo một cách ôn hòa các cáo buộc về sự bất công, vi phạm nhân quyền và tham nhũng ở Việt Nam.
Việc truy tố hận thù này chỉ đơn giản là minh chứng cho quan điểm của ông ấy.
Chính quyền phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Nam và bãi bỏ mọi cáo buộc chống lại ông ấy," bà Joanne Mariner khẳng định.
Ngày 30/7/2019, ông Hà Văn Nam và 6 tài xế khác sẽ bị tòa án tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử với cáo buộc ‘gây rối trật tự công cộng’ theo Điều 318, Bộ Luật Hình sự Việt Nam năm 2015 vì liên quan đến cuộc phản đối trạm thu phí BOT Phả Lại trên Quốc lộ 18 vào ngày 31/12 năm ngoái.
Ông Nam bị Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 5/3/2019.
Trước đó hơn một tháng khi đang quay trực tiếp trên Facebook cá nhân, ông bị nhiều người mặc thường phục khống chế và đánh đập trọng thương sau đó bỏ lại ở một nơi vắng vẻ.

Một giọng nam trong đoạn video đã hỏi người còn lại: "Đưa nó về đồn hay đưa đi đâu?"

Không có nhận xét nào: