Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

5 món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi du lịch Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố xanh sạch đẹp hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, và nền ẩm thực đặc sắc, phong phú.
Khi tới Đà Nẵng, du khách không nên bỏ lỡ những món ăn ngon nổi tiếng sau:<!>

1. Bánh xèo:

Bánh xèo là món ăn rất được ưa chuộng và có tiếng ở Đà Nẵng. Bánh xèo nơi đây được làm từ bột gạo xay có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ, đúc trên chảo nóng. Tôm đồng, tôm sông tươi roi rói, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ, rau sống thì ngoài những loại rau phổ thông như: Xà lách, húng quế, còn có cả chuối chát, rau cải con…

Khi chảo nóng, người ta nhúng một nhúm hành tươi vào dầu phụng rồi thấm đều quanh chảo, sau đó đặt vào lòng chảo một vài con tôm và thịt ba chỉ xắt nhỏ. Thịt và tôm đã được ướp mắm, muối, gia vị và xào sơ qua cho vừa chín. Khi dầu tỏa mùi thơm thì dùng muôi múc nước bột gạo đổ vào chảo. Bột gặp dầu nóng phát ra tiếng kêu “xèo, xèo” nghe rất vui tai. Bánh xèo Đà Nẵng. (Ảnh qua wanderlusttips.com).

Nước tương được pha chế từ gan heo và đậu phụng xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm ớt tỏi pha theo kiểu truyền thống. Dùng để cuốn bánh xèo là những xấp bánh tráng mỏng hoặc lá cải cay to hơn lòng bàn tay.

Bánh xèo được thưởng thức khi còn nóng, nhờ đó, thực khách sẽ cảm nhận đầy đủ hương vị đậm đà của bánh loại bánh truyền thống này.

2. Mì Quảng:

Ở Đà Nẵng, mặc dù có nhiều loại mì Quảng khác nhau như: Mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc,… nhưng tất cả đều mang một hương vị rất riêng, rất đặc trưng của mì Quảng. Hòa quyện cùng sợi mì trắng ngà (hay vàng), và mềm mại là vị thanh ngọt và béo ngậy của nước hầm xương (người dân gọi là nước lèo).

Mì Quảng Đà Nẵng. (Ảnh qua vivutours.com).

Mì Quảng thường được ăn kèm với nhiều loại rau sống như: Cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá, rau răm, ngò rí, hành hoa thái nhỏ, hoa chuối sắt mỏng,… tất cả được trộn đều, tạo nên một mùi vị đậm đà khó quên.

Đặc biệt, thành phần không thể thiếu của mì Quảng là lạc rang và bánh tráng mè nướng giòn. Vị thơm của lạc rang và vị giòn tan của bánh tráng sẽ làm tăng thêm ý vị cho món ăn đặc sản này.


3. Bún chả cá:

Một lý do quan trọng để bún chả cá phổ biến ở miền Trung là vì nơi đây giáp biển, quanh năm luôn có những loại cá ngon thích hợp để chế biến món chả, như: Cá thu, cá thác lác, cá chuồn, cá mối, cá nhồng…

Bún chả cá ở Đà Nẵng có hương vị rất đặc biệt, khác hẳn với các tỉnh khác. Bún chả cá ngon, khi ăn không có mùi tanh, chỉ nghe hương thơm ngào ngạt của tô bún kết hợp với vị ngọt thanh của rau củ quả, và vị đậm đà của nước lèo khiến bất cứ thực khách nào cũng phải xuýt xoa…

Bún chả cá Đà Nẵng. (Ảnh qua danangtour.asia).

Bún chả cá còn được ăn kèm với rau sống, như: Xà lách, húng, quế, giá đỗ sống. Đặc biệt, không thể thiếu đối với món bún chả cá là ớt tỏi giã và hành ngâm giấm đường. Vị chua chua ngọt ngọt của hành hương cộng với vị cay của ớt tỏi khiến thực khách có những trải nghiệm khó quên.


4. Bánh tráng thịt heo:

Bánh tráng cuốn thịt heo ngày càng được người dân Đà Nẵng ưa chuộng bởi sự hòa trộn tuyệt vời của cả vị, sắc, và hương. Món ăn này không đòi hỏi chế biến cầu kỳ, và nếu chỉ thoạt nhìn thì nhiều người có thể cho rằng nó khá đơn giản. Tuy nhiên, bánh tráng thịt heo đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm sao cho tươi sống, và bảo đảm hương vị tự nhiên của nguyên liệu.

Bánh tráng thịt heo Đà Nẵng. (Ảnh qua hotdeal.vn).

Thịt heo được chọn lựa tỉ mỉ để bảo đảm độ thơm ngon, sau đó đem hấp hơi để giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của thịt. Có hai loại thịt nổi tiếng thường được dùng cho bánh tráng là thịt heo Đại Lộc, và thịt heo hai đầu da.

Một nguyên liệu không thể thiếu khi thưởng thức bánh tráng là rau sống. Những loại rau sống được dùng đều khá thông dụng và dễ tìm, như: Xà lách, rau thơm, rau húng, tía tô, giá đỗ, và dưa chuột.

Với từng cuốn bánh tráng thịt heo, chắc chắn thực khách sẽ cảm nhận nét đặc trưng từ vị ngọt đậm đà của thịt heo kết hợp với vị tươi mát của xà lách và vị cay nồng của húng, quế…


5. Chè xoa xoa hạt lựu:

Được xem là một trong những nét đẹp của ẩm thực Đà Nẵng, chè xoa xoa hạt lựu có phong cách chế biến và một hương vị rất đặc trưng, khác hẳn với món chè của các vùng miền khác.

Chè xoa xoa hạt lựu có vị thanh mát. (Ản
h qua foody.vn).

Xoa xoa (miền Nam quen gọi là “sương sa”) được nấu từ rau câu, hạt lựu làm từ bột lọc loại ngon, thạch đen được chế từ một loại lá cây mát trên rừng, đặc biệt nước cốt dừa được ép từ dừa nguyên chất… tất cả hòa quyện tạo thành một món ăn ngon, mát lành.
Khi ăn, độ giòn giòn của thạch, nước dừa, và đậu xanh đánh béo ngậy, cộng thêm sự dai dai của hạt lựu làm cho người ăn quên hết mệt mỏi. Trong những ngày nắng, xoa xoa hạt lựu thật là món ăn giải khát tuyệt vời.
Bạch Vân (T/H).  

Không có nhận xét nào: