Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Mùa Xuân , Ung Thư và Tôi - Doanhdoanh

Lại một mùa xuân đến, tiết xuân đang dần khai tỏa, ngày mồng một tết Kỷ Hợi nhiệt độ vùng tôi ở ( NC) lên đến 73  độ F, trời nắng ấm trong lúc tiểu bang giáp ranh  là Virginia tuyết phủ đầy trời. Những hàng cây dọc đường đi bộ, có nhiều nụ hoa vừa chớm nở , ôi tuyệt làm sao, tôi yêu mùa xuân, tôi yêu mọi người, tôi yêu thiên nhiên, tôi yêu cuộc sống.
Một năm trôi qua, kể từ khi tôi lên bàn mổ ung thư ruột già đúng ngày mồng một tết Mậu Tuất, tưởng đã xong , một tuần sau vết mổ bị nhiểm trùng, Bác sĩ đặt ống hút từ trong ruột ra ngoài, hằng ngày phải mang một bịch máu bên hông, nhưng phương pháp chửa trị này không có hiệu quả, lại phải lên bàn mổ lần thứ hai, tôi biết lần mổ này chắc sẽ kết thúc đời tôi, sau khi mổ tôi mê man 2 ngày , thân nhân  tưởng tôi sắp chết, các con, các cháu từ các tiểu bang xa vội vàng bay về tựu họp tại bệnh viện Pulyallup, WA để tiễn đưa tôi về nơi chín suối.
<!>
Nhưng tôi không chết, tôi đã tỉnh lại trong sự bàng hoàng của mọi người
Bà bác sĩ ung thư bảo tôi " Bệnh của ông không thể chửa được , cũng không nên hóa trị, xạ trị vì sức khỏe của ông yếu lắm , về nhà nghỉ ngơi và chờ........"
Tôi hỏi lại bà " bà có tin số mệnh không?" Bà nói "Tôi tin ở Chúa Trời"
Bà bảo tôi về nhà nghỉ ngơi và chờ đi "vùng 5" nhưng nay tôi đã sống qua 1 năm tròn, có phải số mệnh không các bạn?
Con người ta đều có cái số , sống chết , giàu nghèo, vợ chồng, đều có cái số cả
"Cây khô xuống nước cũng khô
Phận nghèo, phận khổ, đi mô cũng nghèo",
 có người qua Mỹ rồi vần cứ nghèo, có người homeless, có người phải đi ăn xin
Vợ chồng là duyên nợ ,đã định sẵn, một cô gái VN 27 tuổi, cao 1,27 mét kết hôn với ông chồng Mỹ qua Facebook , sinh 2 đứa con trai kháu khỉnh , dễ thương, vợ được chồng cưng như một công chúa.
Sống chết đều có số , số anh chưa chết , dù lấy búa tạ đập anh cũng không chết , nếu số của anh phải chết thì bác sĩ bào anh hoàn toàn dứt cơn bệnh ung thư dạ dày, nhưng anh đã không qua khỏi số mệnh như trường hợp anh Đinh như Khả khóa 25 
Có người bảo uống lá đu đủ khô , ăn cải xà lách son, ăn lá mơ, uống fucoida , vân vân sẽ chửa lành bệnh ung thư, tôi nghĩ không đúng,không phải fucoida đã cứu sống tôi, mà vì số của tôi chưa chết, có thế thôi
Không có loại thuốc nào, cách trị liệu nào có thể chửa được bệnh ung thư
Fucoida chỉ có nhiệm vụ ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, chứ không thể chửa lành bệnh ung thư được
Bạn có tin số mệnh không?
Dù muốn dù không hằng ngày tôi phải đối diện với căn bệnh ung thư của tôi, hằng ngày tôi phải chịu những cơn đau râm rỉ, mới đây ruột sà xuống đến bọng đái, sưng lên một cục u to bằng trái ping pong, khám BS Hùng đòi phải mổ, tôi từ chồi, chẳng thà chịu chết còn hơn, qua khám BS chuyên môn về ruột, bảo phải nhập viện để Scan, tôi lại từ chối, thôi thì sống được ngày nào hay ngày ấy.......
Có nhiều người bạn ( Bích , Phong) nói với tôi rằng " hể thấy Thuy Tiên Magazine ra lò là tao biết mi còn khỏe, tao mừng", chúng đâu biết cơn đau của tôi, dù sao cũng cảm ơn các bạn đã hỏi thăm
Tôi không cảm thấy mình có điều gì hối tiếc trên đời cả,căn bệnh ung thư đã làm tôi nghĩ khác, nhìn khác về cuộc đời.
Ai cũng phải chết, cho dù có ung thư hay không. Nhưng cuộc đời này quá nhiều tình yêu thương, quá nhiều trải nghiệm chờ đón ta, quá nhiều việc ý nghĩa phải làm, không cho phép chúng ta lãng phí thời gian vào việc suy nghĩ hay phiền muộn về cái chết.
Căn bệnh ung thư cho tôi biết rằng thời gian của chúng ta đều hữu hạn, hãy dồn hết sức để cảm nhận và vun vén cho những hạnh phúc mà ta đang có.
“ Cho đi là còn mãi “Vì vậy chia sẻ được với người thiếu may mắn hơn là việc nên làm khi còn có thể, rất đúng “một miếng khi đòi bằng một gói khi no”. Tôi sẽ dành những ngày còn lại của tôi chỉ để sống có ích và làm những điều có thể vì dù sao tôi vẫn là người may mắn hơn rất nhiều người !!!
Bạn có tin số mệnh không?
Số mệnh không do ông Trời, ông Phật hoặc bất cứ một siêu nhân nào áp đặt mà do chính bản thân bạn tạo ra
"Luật nào cũng có thể lách  được, nhưng luật nhân quả thì không thể" Hiện tại tôi bị bệnh ung thư là do một nguyên nhân nào đó trong quá khứ như bắt chim, đập ruồi, giết kiến ...v..v
Số mệnh tức là chủ động tạo điều kiện để tái sinh trong kiếp hiện tại và cho những kiếp tương lai. Vì thế tất cả mọi khổ vui, thành công, thất bại, tướng diện đẹp xấu, thông minh hay khờ dại… của con người trong kiếp sống này là kết quả  do chính họ tự tạo từ quá khứ, chứ không do sự thưởng, phạt nào của bất cứ ai. 
Cùng với đó, sự may mắn hay rủi ro mà mỗi người đang có ở hiện tại đều do chính chúng ta tạo dựng ra. Cuộc sống của bạn hạnh phúc, an lành hay đau khổ, bất an tùy thuộc vào cách sống của mỗi người. 
Nếu ai đó gặp thất bại trong công việc thì hãy đi tìm nguyên nhân chứ đừng nên nói rằng mình gặp vận xui. Theo Phật giáo, đó là kết quả mà bạn cần phải chịu do đã tạo ra những nghiệp xấu gây ra trước đó. Một sự không chu toàn trong hành xử, nói lời khó nghe... đôi khi cũng khiến bạn gặp thất bại. Bởi vậy, thay vì than thân trách phận thì hãy vượt qua bằng cách làm nhiều việc tích cực và thông cảm nhiều hơn. Biết đâu vào lúc nào đó, bạn sẽ lại gặp được người tốt giúp đỡ mình.
Một người luôn mang trong mình tâm không sạch, hành động ác không thể nói rằng, cuộc đời anh ta gặp “vận rủi ro”. Ý nghĩ xấu, hành động ác độc sẽ chỉ tạo nên cuộc sống bất hạnh. Trái lại, ý nghĩ thiện và hành động tốt sẽ đem đến cho bạn cuộc sống an vui, gặp may trong cuộc đời. 
Bạn hãy nhớ rằng, dù chúng ta sinh ra như thế nào, trong hoàn cảnh ra sao thì hãy luôn sống có ý nghĩa và có ích cho xã hội. Cuộc sống có sướng khổ, buồn, vui là do bạn tự định đoạt tương lai cho mình. 
Đầu năm cầu chúc mọi người an vui trong cuộc sống
Doanhdoanh <doanhdoanh220@yahoo.com>; wrote:
Wednesday, February 6, 2019, 01:32:46 PM
Doanhdoanh
Truclek20

Không có nhận xét nào: