Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

SELENA ZEN ĐÃ BỊ GIAM GIỮ ĐÚNG 6 THÁNG - Fb Người Đà Lạt Xưa

Inline image
Hôm nay, vào 3 giờ 47 phút chiều, là đúng 6 tháng kể từ lúc Facebooker Selena Zen bị công an bắt giữ tại nơi làm việc trong khoa giải phẫu bệnh của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Sài Gòn. Selena Zen, tên thật Huỳnh Thị Tố Nga, 36 tuổi, một phụ nữ đơn thân với hai đứa con nhỏ (một trai, một gái mới được 4 tuổi), làm chuyên viên xét nghiệm các mẫu mô tế bào bệnh ung thư. Cô còn có thêm một trang Facebook khác, mang tên Diệu Hằng. Các bạn có thể đọc lại bài viết "Những khó khăn của Việt Nam hiện nay" đăng trên trang Selena Zen hôm 26 tháng 1 năm 2019 để hiểu được lập trường của em Nga. Cô ấy muốn tranh đấu cho nền độc lập của Việt Nam hiện đứng trước hiểm họa xâm lăng của cộng sản Trung Quốc.<!>
Hãy đọc lại một đoạn trong bài viết đó khi em Nga so sánh Venezuela với Việt Nam:

"Một yếu tố cực kỳ nguy hiểm mà Venezuela không bị như Việt Nam đó là sự xâm lược, muốn đồng hóa giống nòi của Trung cộng." Selena đã viết.

"Lịch sử dân tộc đã chứng minh, Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm chiếm lấy và đồng hóa Việt Nam vì chúng cho rằng Việt Nam là một phần của chúng và Việt Nam phải thu về mẫu quốc. Đây là dã tâm muốn diệt tận gốc giống nòi Lạc Việt và đồng hóa trở thành Hán Trung. Người viết đã khóc khi đọc qua những tài liệu lịch sử ghi chép về sự dã tâm của Trung Quốc muốn diệt chủng nòi Việt của chúng ta. Nếu quý vị có tinh thần Dân Tộc, quý vị sẽ thấy, sự nghèo đói, sự ô nhiễm môi trường, sự đàn áp cướp bóc, ...tất cả điều gây đau khổ cho nhân dân, nhưng tất cả những điều đó nó không là gì so với sự diệt chủng giống nòi Lạc Việt của chúng ta."

Cô ấy muốn làm những điều gì?

Selena Zen muốn tha thiết kêu gọi mọi người "hãy đoàn kết, gạt bỏ nỗi sợ hãi, cùng nhau đứng lên hướng về tổ quốc, cứu lấy đất nước thoát khỏi họa xâm lược của Tàu cộng, cứu lấy đất nước thoát khỏi họa cộng sản độc tài."

"Chỉ có chúng ta - những công dân Việt Nam với trái tim yêu nước nồng nàn, chấp nhận hiểm nguy vì tương lai cho chính chúng ta và cho con cháu chúng ta, vì thế, chúng ta hãy cùng nhau hành động!" (trích bài "Chính nhân Cương lĩnh" ngày 6 tháng 1 năm 2019).

Ở trên một đất nước mà tàu hải giám của giặc Trung Quốc đe dọa giàn khoan của Việt Nam ngay trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, mà lãnh đạo và nhà nước vẫn tiếp tục bắt bớ và giam cầm những người dân chống Trung Quốc xâm lược. Ở trên một đất nước mà một người phụ nữ đơn thân 36 tuổi, bị bắt giam 6 tháng qua, bởi vì lời kêu gọi "Dân tộc Việt Nam mãi mãi là một dân tộc tự lập tự cường, quyết không làm nô lệ!"

Một đất nước văn minh tiến bộ phải cần có một chính phủ biết lắng nghe đến lập trường chính trị của các cá nhân và tổ chức đối lập. Đàn áp những người bất đồng chính kiến chỉ xảy ra ở trên các xứ sở độc tài, dã man và vô nhân tính, điển hình là Trung Quốc.

Đã đến lúc, người Việt trong và ngoài nước phải mạnh dạn lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trao trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm. Chúng ta sẽ đòi lại tự do và công lý cho tất cả những người yêu nước.

Fb Người Đà Lạt Xưa 
July 28, 2019

Không có nhận xét nào: