Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Đừng cứ thấy giương cờ vàng là chống cộng - Duong Dac Tran


Một thời lên facebook tìm bạn bè thất lạc ở hải ngoại thấy ai dùng avatar có cờ vàng hay chụp hình với cờ vàng rồi thêm thông tin họ đang ở các nước tây phương tôi chả ngần ngại kết bạn, vì thế chả mấy chốc tôi đã làm bạn với cả ngàn người. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tôi phải hủy bỏ hoặc chặn vĩnh viễn một số treo đầu dê bán thịt chó khi tôi phát hiện ra trong số liên quan đến cờ vàng không ít kẻ nằm vùng đánh phá chia rẻ các đoàn thể bằng những bài viết được tung ra rất khôn khéo nhằm xuyên tạc, chửi bới những ai chống cộng mà nếu không để ý nhiều người tưởng lầm là phe ta. Từ đó tôi luôn để ý người nào có giọng điệu chụp mũ, bịa đặt không có cơ sở thì y như rằng đó là những tên dư luận viên ba củ trà trộn, mạo danh cờ vàng để quậy phá chứ không như nhiều người cứ nghĩ có cờ vàng là có chống cộng.<!>
Hiện tượng này có lẽ nhiều người đã từng trải qua. Thế những vẫn không ít ông bà chống cộng vẫn mắc bẫy. Thậm chí có những người từng đấu tranh với thâm niên hàng chục năm vẫn bị lừa mà cứ tưởng mình có cái nhìn am hiểu sự đời trong cách chọn bạn mà chơi. Vì vậy cộng sản vẫn có thể dễ dàng cài người của chúng vài làm lũng đoạn, phân rẻ hàng ngũ chống cộng. Cụ thể tại Đức quốc hiện đang có một nữ tặc vốn dĩ không hề 1 ngày sinh trưởng tại miền Nam và cũng không là hậu duệ của VNCH nhưng chỉ vì núp bóng cờ vàng mà nhiều người chống cộng tại đây đã vội vàng kết nạp vào hàng ngũ của họ. Để giờ đây nữ tặc này tha hồ quậy phá rồi qua đó bôi tro trát trấu vào mặt họ nhưng họ không dám lên tiếng vì sẽ bị người đời cười chê là có mắt như mù, có đầu nhưng không não nên mới vơ đại làm bạn với giặc.
Người từng trải chắc chắn chả lạ gì việc cộng sản VN luôn tìm mọi cách len lỏi vào các tổ chức ở hải ngoại mà chúng cho là phản động. Xưa kia trong hàng ngũ VNCH cộng sản đã cài cắm thành công những tên nằm vùng như tay nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chuyên lo về mặt rủ ngủ quân nhân VNCH bằng những bài hát làm nhụt chí tinh thần chiến đấu của họ. Hoặc như tên Phạm Xuân Ẩn đóng trong vai nhà báo để tiếp cận làm quen với các sĩ quan cấp cao của quân đội Mỹ hòng nghe ngóng các kế hoạch hành quân rồi giao cho đám nữ biệt động Sài Gòn mật báo về Hà Nội, nhờ vậy cộng quân Bắc Việt biết rõ nhiều bí mật mà Mỹ sẽ tiến hành trong việc truy diệt, phản công những đợt đánh úp của Việt cộng. Bất ngờ nhất là tên chuẩn tướng Nguyễn Hữu Hạnh thuộc Bộ tham mưu đã trèo sâu nội các của TT Nguyễn Văn Thiệu để cung cấp nhiều tin tối mật của VNCH cho cộng sản Bắc Việt. Không chỉ dừng lại ở đó mà cộng sản còn tung gián điệp của chúng vào tất cả các ban ngành của VNCH từ hành chánh đến quân đội, từ ngoại giao đến nông thôn mà sau này miền Nam bị thất thủ người ta mới hay thì đã quá muộn màng như trường hợp tên Nguyễn Thành Trung trong phi đội A27 của không lực VNCH. Để rồi nhân lúc miền Nam đang hỗn loạn thì tên phi công Việt cộng nằm vùng này đã thay vì bay ra Nha Trang để yểm trợ các sư đoàn bộ binh đang ngăn cản bước tiến của cộng quân lại quay về Sài Gòn dội bom sân bay Tân Sơn Nhất và dinh Độc Lập.
Bài học xương máu cho quân cán chính VNCH vẫn còn đó và chắc chắn một điều cộng sản VN không chỉ rình rập bắt bớ những ai đứng lên phản đối sự cai trị của chúng trong nước mà chúng chủ động tung quân ra hải ngoại để đánh phá từ trong các sinh hoạt của người Việt hải ngoại. Ấy vậy mà vẫn không ít kẻ ngơ ngơ ngác ngác cứ thấy ai chửi cộng sản vài câu, cầm cờ vàng phất phất vài cái hoặc đĩ miệng vuốt ve, ca tụng mình là vô tư giang tay rước giặc vào nhà y như đang đói khát lực lượng nên bạ đâu kết nạp đấy để thiên hạ nhìn vào nghĩ rằng hội nhóm mình cũng xôm tụ, đông đảo như ai. Để rồi một bước tay chân cộng sản nhảy tọt vào hàng ngũ người chống cộng.
Mặc dù cộng sản chế ngự miền Bắc từ năm 1945 đến nay, tức lâu hơn miền Nam tới 30. Nhưng không phải ai sống miền Bắc cũng là cộng sản. Điều đó ai cũng hiểu được. Nhưng không phải người nào xuất thân từ miền Bắc chửi cộng sản oang oang thì cũng là dân chống cộng. Xin thưa không phải đâu quý vị. Đánh giá một con người không chỉ nhìn qua cái cách họ khoác cờ vàng, họ ca nhạc vàng, họ chửi cộng sản suông, họ vui vẻ niềm nở với mình thì họ chống cộng. Quý vị hãy xem cái tư duy của họ, cách họ thể hiện quan điểm và điều đặc biệt mà người miền Bắc chống cộng thật sự là họ không bao giờ dương cờ vàng như một lá bùa hộ mệnh, là tấm vé để tham gia vào cộng đồng người Việt quốc gia. Và họ càng không chụp hình chung với sĩ quan này, ông to bà lớn nọ trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản để lòe thiên hạ rằng tôi là người của các bạn, tôi đang đứng cùng chiến tuyến của các bạn. Họ tránh làm như vậy vì họ chống cộng theo quan điểm độc lập của họ, vì họ chống cộng thật sự mà động lực thúc đẩy được phát xuất từ kinh nghiệm, từ hiểu biết, từ nhận thức và họ muốn chứng minh bằng hành động thiết thực chứ không một sớm một chiều mượn cờ vàng, mượn mối quan hệ này nọ để thiên hạ nghĩ họ là người chống cộng. Tóm lại họ chống cộng vì họ nhận ra tội ác và những sai trái của cộng sản chứ không vì họ là người VNCH. Cho nên những kẻ đến từ miền Bắc mà vội vàng mượn danh nghĩa VNCH để chống cộng thì quý vị làm ơn xét lại vì có thể đó chỉ là tấm bình phong che đậy mưu đồ xảo quyệt mà cộng sản đã tung ra nhằm cài cắm tay chân vào các hội đoàn, tổ chức chống cộng để đánh từ trong đánh ra đấy thưa quý vị.
Bài học xương máu năm xưa khiến VNCH bị lung lay một phần không nhỏ vẫn còn đó mà quý vị không nhận ra hay không nhớ nỗi sao ?
Hiện nay có lẽ nhiều người đã biết việc một ả đào từng trốn sang Đức rồi tìm cách ở lại bằng việc kết hôn với người Đức để sau đó lân la cặp bồ với những người Việt tị nạn cộng sản và vờ vịt oang oang chửi cộng sản cho ra vẻ y thị rất căm thù cộng sản. Nhưng nếu để ý kỹ những bài viết của ả quý vị sẽ nhận ra những lời sáo rỗng, những câu tục tĩu bâng quơ, không thực tâm. Nhất là cứ quay quẫn chụp mũ người này người kia là Việt cộng nằm vùng, là lừa đảo, là đĩ điếm, là tiếm danh, là lợi dụng...Nhưng bản thân của ả là ai từ cái xó xỉnh nào ở miền Bắc chui ra ? Là một kẻ hết bỏ chồng theo trai rồi đến cướp chồng người khác và hỗn hào mất dạy với cả người thân của kẻ mà ả đang mê hoặc dụ dỗ cắm đầu vào đam mê xác thịt đến độ bỏ vợ con và chửi rủa người cả ruột thịt máu mủ của mình. Trong khi người khác đang tìm mọi cách kết nối người Việt 5 châu để tạo nên sức mạnh đấu tranh giải thể cộng sản thì ả chỉ biết bới móc những chuyện trên trời dưới đất rồi xuyên tạc, suy diễn theo lối suy nghĩ thô thiển ấu trĩ của ả để thuyết phục người này người kia rằng nhận định của ả đúng, là chính xác. Nhưng quý vị thử nghĩ xem. Một kẻ nói láo không biết ngượng miệng, không thấy xấu hổ và không nhận ra sự trơ trẽn của mình thì có đáng tin cậy không quý vị ?
Tôi lấy ví dụ một trò lừa đảo trắng trợn của kẻ này để quý vị tự suy xét nhé. Với mục đích gây cảm tình để dễ trà trộn vào cộng đồng chống cộng hải ngoại và gây hiềm khích nghi kỵ giữa hai hội đoàn người Việt ở hai tỉnh nên nhân người thân của một số thành viên trong cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản qua đời ả và tình nhân dù không hề tham dự đám tang hoặc chia buồn. Nhưng chúng vẫn phô trương cho mọi người thấy chúng là những kẻ sống có ân có nghĩa rồi bịa đặt câu chuyện hoàn toàn không có thật với mưu đồ rất lưu manh nhằm chia rẻ và để người ngoài nhìn vào nghĩ rằng một số người của tỉnh A đã dựng chuyện nói xấu chúng với người tỉnh B. Mục đích của chúng nhắm đến là mớm cho thiên hạ nghĩ rằng chúng không hề làm gì sai mà tất cả đều do người của tỉnh A dựng lên. Một trò rất thâm độc để gây chia rẻ nhưng chúng Không ngờ người ta phát giác chúng không hề đến chia buồn hay đưa tiễn người quá cố. Thế những ả vẫn gian xảo viết hẳn một bài khẳng định rằng chúng đã đến chia buồn cùng tang gia và chửi luôn những ai đã nghi ngờ chúng một cách rất ư là mấy dạy. Nhưng sự đời không luôn là màu hồng cho chúng vì đi đêm mãi thì cũng có ngày gặp ma. Cho nên sự thật được phơi bày khi chính thân nhân của kẻ quá cố đã lên tiếng vạch rõ sự gian dối một cách thô thiển của chúng. Vậy mà thay vì ả thú nhận bản chất điêu ngoa bịp bợm của mình thì lại đổ hết cho tình nhân một cách rảo hoảnh như chưa hề có một sự tráo trở nào rồi vội vàng xóa bài để mọi người không biết phi vụ gian manh này của chúng.
Tuy nhiên những ai từng qua lại với chúng đều biết tỏng chúng như đôi sam đang đói khát dục vọng nên lúc nào cũng quấn quýt bên nhau và mở miệng ra chồng chồng vợ vợ mặc dù chưa hề có hôn thú với nhau mà chỉ là hạng mèo mã gà đồng trai trên gái dưới già nhân ngãi non vợ chồng thì làm gì có chuyện đứa này nói láo đứa kia để ả không biết nên mới biện hộ gian xảo cho trò bịp bợm của cả hai mà tất cả đều có sự tính toán của chúng nhưng không may cho chúng là sự thật luôn thắng gian tà ở xứ sở tự do này chứ không như cái nôi cộng sản mà ả xuất thân.
Nực cười hơn khi màn nói láo ngoạn mục này lại được phụ họa bởi một người đàn bà từng nói láo không biết ngượng miệng dù đã trên 60 tuổi sống mấy chục năm tại Đức chuyên đi gây thù chuốc oán khắp các hội đoàn cũng như với nhiều cá nhân khác và có hành vi đe dọa tính mạng người khác.
Lẽ ra là một người có tuổi từng vô ngực bô bô mình chính trực và phô trương ra vẻ ta đây là một Phật tử thuần thành, đạo đức thì khi thấy những kẻ nhỏ tuổi hơn mình làm chuyện dại dột phải lên tiếng can ngăn, khuyên bảo điều hay lẽ phải. Nhưng người đàn bà này lại vô liêm sỉ đến độ to kèn lớn tiếng khẳng định rằng chính bà ta chứng kiến chúng đã đến chia buồn cùng tang gia người quá cố. Để cuối cùng khi bị lật tẩy sự gian dối bà ta vờ như không có chuyện gì bằng việc kêu gọi đồng bọn xóa bài, xé nháp y như trò mất dạy của cộng sản chuyên ăn gian nói láo lừa dân.
Cũng chính người đàn bà này toa rập với ả kia để chụp mũ, chửi bới biết bao người bất kể họ là những bậc chân tu, lớn tuổi hay đã quá cố. Thử hỏi trên đời này ai sẽ chấp nhận những kẻ khi người khác vì bệnh tật qua đời mà khốn nạn như bà ta và đồng bọn qua việc hả hê, nhạo báng cái chết của họ rồi xấc láo với cả những đấng linh thiêng khi tự cho rằng miệng lưỡi của bà ta còn linh ứng hơn cả Chúa Phật nên bà ta trù ai là người đó chết. Điều đó bà ta tự cho mình có khả năng sai khiến Chúa Phật giết những ai nghịch ý bà ta. Một người quá ư à khốn nạn và mất dạy như vậy thì thử hỏi lấy tư cách gì chụp mũ và gọi người khác là đĩ quốc tế trong khi nạn nhân của bà ta đang hạnh phúc bên chồng con còn bản thân bà ta chả ra gì để chồng ruồng bỏ và van xin tình cảm người khác không thành lại quay qua nói xấu bịa đặt đủ điều về họ dù người ta đã cố quy y nơi cửa Phật cũng không yên với bà ta.
Tại sao chúng ta chống cộng ? Những lý do đơn giản mà tôi biết là vì cộng sản quá gian ác, quá xảo quyệt, quá mất dạy, quá bất nhân, quá dốt nát. Vì thế chúng ta không chấp nhận và tìm cách loại bỏ ảnh hưởnt của chúng ra khỏi sự điều hành, cai trị đất nước. Như vậy chúng ta phải những người không có những bản chất xấu xa kia như cộng sản đúng không, thưa quý vị ? Thế thì ả kia và người đàn bà này có khác gì cộng sản khi ăn nói hỗn láo, mất dạy, chửi rủa tục tĩu, vô văn hóa và dùng mọi thủ đoạn đê tiện từ nói láo đến xuyên tạc, vu khống, chụp mũ vô căn cứ hết người này đến người kia chỉ vì ganh ghét, vì muốn thể hiện mình và cố tạo nên sự nghi kỵ, hiềm khích, thù oán nhau với cả người sống lẫn kẻ đã qua đời. 
Chúng ta thử hình dung khi cộng sản không còn độc quyền cai trị đất nước mà một chế độ mới lại tồn tại những kẻ này thì sẽ thảm họa biết dường nào bởi muốn làm chuyện đại sự đem lại hạnh phúc, ấm no, tự do cho toàn dân mà có những tâm địa độc ác, lời nói gian xảo mưu mô, bản chất côn đồ, vô học và bất tuân thuần phong mỹ tục gia đình, vợ chồng, đảo lộn luân lý làm người.
Hôm nay tôi dành chút thời gian chia sẻ với quý vị vài lời như vậy. Hy vọng mỗi người chúng ta hãy nhìn nhận xem mình đang đứng ở đâu và mục đích sống, giao tiếp của mình là gì. Chống cộng dĩ nhiên cần có lực lượng càng nhiều càng tốt. Nhưng không phải bằng mọi giá và vơ đại cho đủ số lượng mà chất lượng quá tồi tệ để qua đó những loại người bất hảo này không những có cơ hội phá hoại, chia rẻ mà còn tạo điều kiện cho cộng sản len lõi đánh phá, cô lập chúng ta cũng như tư cách của quý vị bị ảnh hưởng trầm trọng khi người đời thấy được quý vị đang giao du, đàn đúm với những kẻ không ra gì.Dẫu biết rằng không ít vị đã lỡ qua lại thân thiết với chúng và trong quá khứ có những điều để chúng biết nên giờ tách chúng ra sẽ bị loài phản trắc này hãm hại bằng việc nói xấu, phơi bày những chuyện riêng tư đã để chúng biết. Hoặc lo sợ người đời chê cười mình nhẹ dạ, cả tin, không cẩn thận trong việc đầu quân tuyển tốt. Nhưng thưa quý vị không phải vì vậy mà để chúng lạm dụng, dựa hơi trên uy tín của quý vị nhằm thực hiện những thủ đoạn cá nhân bỉ ổi, đê tiện nhằm chia rẻ, phá tan các tổ chức chống cộng mà chúng ta không dễ gì quy tụ. Hy vọng quý vị hãy mạnh dạn gạn lọc những thành phần bất hảo, chuyên phá hoại này ra khỏi tổ chức và sinh hoạt của quý vị để công cuộc đấu tranh của chúng ta không vấp phải những sai lầm nghiêm trọng.


Duong Dac Tran

Không có nhận xét nào: