Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Cậu bé đi tìm mua thượng đế và thực sự phép màu đã xảy ra

Chúng ta nhất định phải tin những điều kỳ diệu luôn tồn tại trên thế giới này, và nguyên nhân dẫn đến sự kỳ diệu đó chính là sức mạnh của tình yêu. Có tình yêu mọi khó khăn sẽ bị hóa giải và kỳ tích sẽ xuất hiện.
<!>
thien chua1
 
Vào một ngày nọ, tại thành phố nhỏ ở miền tây nước Mỹ, có một cậu bé tầm mười tuổi,  tay cầm một đô la Mỹ đi dọc con phố để hỏi các cửa hàng: “Xin cho cháu hỏi, ở đây có bán Thượng đế không ạ?“. Các chủ cửa hàng không trả lời, mọi người đều nghĩ cậu bé có vấn đề về thần kinh, họ chẳng quan tâm chỉ nhanh nhanh đuổi cậu ra khỏi cửa hàng.
Khi trời sắp tối, cậu bé cố gắng đến hỏi chủ cửa hàng thứ 69: “Xin cho cháu hỏi, ở đây bác có bán Thượng Đế không ạ?“.
Chủ cửa hàng là một ông cụ tầm 60 tuổi, tóc bạc phơ, đôi mắt trông rất hiền hậu, ông cụ cười tươi đáp lời cậu bé: “Cháu hãy nói cho ta biết cháu mua Thượng Đế để làm gì?
Cuối cùng đã có người chịu trả lời mình, cậu bé mừng rơi nước mắt, cậu nói với ông cụ: “Bố của cháu mất từ rất sớm, hiện giờ cháu đang ở với chú. Chú cháu làm việc ở công trường xây dựng, mấy ngày trước không may trượt chân bị ngã từ giàn giáo xuống, đến nay vẫn bất tỉnh. Bác sĩ nói, chỉ có Thượng Đế mới cứu được chú của cháu.” Cậu bé nghĩ Thượng Đế là một thứ gì đó vô cùng kỳ diệu.
Cháu muốn mua Thượng Đế về cho chú cháu ăn, vết thương của chú cháu sẽ khỏi.”
Nghe sau câu chuyện của cậu bé, mắt ông cụ nhòa lệ, ông hỏi: “Cháu có bao nhiêu tiền?“.
Một đô la ạ“.
Cháu bé, giá Thượng Đế hiện nay đúng bằng một đô la.
Ông lão cầm lấy đồng tiền xu từ tay cậu bé, rồi ông lấy chai nước ngọt có tên “Nụ hôn của Thượng Đế” đưa cho cậu bé và nói: “Cháu hãy cầm lấy, chú của cháu uống chai nước Thượng Đế này xong sẽ khỏi bệnh“.
Cậu bé vui mừng khôn xiết ôm chặt chai nước vào lòng chạy ngay đến bệnh viện. Vừa vào phòng bệnh, cậu đã vui mừng nói: “Chú ơi, cháu mua được Thượng Đế về rồi, chú sẽ khỏi nhanh thôi chú ạ.”
Ngày hôm sau, một chuyên cơ chở đoàn chuyên gia y tế đầu ngành thế giới đã hạ cánh xuống thành phố nhỏ này và đi ngay đến bệnh viện nơi chú của cậu bé đang chữa trị để cùng nhau tiến hành hội chẩn cho bệnh nhân này. Trong thời gian rất ngắn, chú của cậu bé đã được cứu chữa.
Nhưng khi chú của cậu bé xuất viện, lúc hai chú cháu nhìn thấy tờ hóa đơn tiền viện phí, họ đã suýt bị ngất một lần nữa. Như đọc được nỗi lo lắng của hai chú cháu, nhân viên bệnh viện đã giải thích rằng số tiền này đã được một người giàu có tên Bondi chi trả, đoàn chuyên gia y tế cũng là do người đàn ông tốt bụng này mời về.
thien chua2 
Sau này người chú mới biết, Bondi là một người rất giàu có, cửa hàng tạp hóa đó là gia sản cha ông để lại, khi rảnh rỗi ông thường đến đó cho vui.
Người chú của cậu bé vô cùng cảm động liền đi nhanh đến cửa hàng để cảm ơn ông. Nhân viên cửa hàng cho biết ông Bondi đã đi du lịch nước ngoài, nói hai chú cháu không cần cảm ơn ông và họ đưa cho người chú một bức thư do ông Bondi viết cho họ.
Người chú mở bức thư: “Người thanh niên, anh không cần cảm ơn tôi, mọi chi phí cháu của anh đều đã thanh toán đầy đủ. Điều tôi muốn nói là, anh có một người cháu trai như vậy thật vô cùng may mắn. Để cứu anh, cháu đã cầm một đô la đi hỏi khắp nơi để mua Thượng Đế… Hãy cảm ơn Thượng Đế vì ngài đã cứu sống anh. Nhưng anh phải luôn nhớ rằng, Thượng Đế thực sự chính là tình yêu thương của con người.“.
Cậu chuyện vẫn chưa kết thúc, đến khi cậu bé đi mua Thượng Đế đó trưởng thành, cậu đã thi đỗ vào trường Y để tỏ lòng biết ơn người ân nhân Bondi, cũng là để cứu giúp những người bệnh khác.
Vì thế chúng ta nên tin những điều kỳ diệu luôn tồn tại trên thế giới này, và nguyên nhân dẫn đến sự kỳ diệu chính là sức mạnh của tình yêu. Với tình yêu chân thành mọi khó khăn sẽ được hóa giải và kỳ tích sẽ xuất hiện.

Không có nhận xét nào: