Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

NJhững thành phố có cà phê ngon nổi tiếng nhất thế giới.


Cà phê là một loại đồ uống phổ biến, rất nhiều người trên khắp thế giới đều bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê. Cà phê hòa tan bán trước cổng mỗi công ty, hay cà phê nguyên chất bán trong các nhà hàng sang trọng thì đều có sức hút riêng của nó.(Ảnh: Shutterstock)
Những địa điểm dưới đây nổi tiếng với món cà phê vô cùng đặc biệt, chắc chắn sẽ chinh phục được khẩu vị của những người khó tính nhất.<!>
1. Addis Ababa, Ethiopia:

Cả hai giống cây cà phê Arabica và Robusta đều có nguồn gốc ở Ethiopia. Rất nhiều vùng thuộc quốc gia Đông Phi này có năng suất trồng cà phê rất tốt. Có những nơi trồng được cà phê (như Colombia) chủ yếu nhắm vào thị trường xuất cảng. Nhưng ở Ethiopia thì 70% cà phê được tiêu thụ trong nước. Người dân rang hạt cà phê bằng tay, và pha chế đồ uống trong nồi đất sét. Có rất nhiều thức uống cà phê biến thể ở Addis Ababa – thủ đô của Ethiopia. Nhưng Hướng dẫn viên du lịch khuyên bạn nên dùng thử cà phê truyền thống, vì quá trình rang ủ kéo dài khiến tách cà phê có hương vị rất sâu sắc.(Ảnh: Shutterstock).

2. Rome, Ý:

Nói không hề quá khi văn hóa cà phê Ý đã truyền cảm hứng cho các thành phố trên khắp thế giới. Khi nói đến việc bắt đầu buổi sáng, mọi người đều bật ra các món uống bằng tiếng Ý: Espresso, latte và cappuccino. Quán Caffé Greco lần đầu tiên mở cửa vào thế kỷ 18 là địa điểm cà phê lâu đời nhất ở Rome, cũng là nơi được khách du lịch yêu thích nhất thành phố.

Hiện giờ, du khách khó có thể tìm thấy những quán cà phê còn giữ lại món espresso hương vị truyền thống, bởi nó đang bị chiếm lĩnh bởi cách pha từ máy. Tuy vậy ở Rome, ngôi nhà chung của các barista (người pha chế cà phê) khắp thế giới, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào những tách cà phê chất lượng hảo hạng.(Ảnh: Shutterstock).

3. Melbourne, Úc:

Các quán cà phê ở Melbourne nối tiếp sát nhau trên phố, nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Những thức uống như latte, cappuccino, espresso… vô cùng phổ biến tại Úc, và đặc biệt là Melbourne. Các quán cà phê tại đây mở cửa từ khoảng 6-7 giờ sáng để kịp phục vụ cho khách hàng đi làm sớm. Những hạt cà phê nâu óng được xay ngay tại chỗ, pha cùng sữa nóng đánh bọt theo yêu cầu của từng khách, rồi rót vào những chiếc ly giấy tiện dụng để mang đi, hoặc nếu khách có thời gian nhâm nhi tại quán, thì barista sẽ dùng sữa nóng để trang trí những hình vẽ khác nhau cho ly cà phê.(Ảnh: Shutterstock).

4. Havana, Cuba:

Cà phê Cubano có ở khắp mọi nơi Cuba. Cà phê ở đây (đậm đặc như espresso) thường được pha thêm đường rồi phục vụ trong một cốc nhỏ. Các quán nước ở Havana cũng phục vụ nhiều kiểu đồ uống khác nhau dựa vào hương vị cà phê. Hạt cà phê được mang trực tiếp từ trên núi về rồi được rang thành mẻ nhỏ để chế biến dần.(Ảnh: Shutterstock).

5. Ipoh, Malaysia:

Nếu bạn hỏi cà phê trắng bắt nguồn từ đâu thì đó chính là từ Ipoh, Malaysia, vùng đất lịch sử chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur 200km. Cà phê trắng Ipoh được làm từ những hạt cà phê rang trong bơ thực vật dầu cọ (nước này sản xuất 39% dầu cọ được sử dụng trên toàn thế giới). Cà phê trắng của thành phố cổ Ipoh là một sự kết hợp tuyệt vời giữa Arabica, Robusta và hạt cà phê Liberica tạo nên hương vị đậm đà khó phai. Công thức tạo nên cà phê trắng này được lưu truyền qua nhiều thế hệ và với cách làm truyền thống, cà phê trắng luôn mang đậm vị cổ điển, lâu đời. Cũng chính vì thế mà cà phê trắng trở thành thức uống nổi bật của Malaysia.(Ảnh: Photobucket)

6. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ:

Văn hóa uống cà phê của Istanbul có từ thế kỷ 16. Phương pháp truyền thống được áp dụng trong các quán là đun sôi nước trực tiếp với cà phê nghiền mịn. Các bạn có thể thấy nồi đun sôi (ibrik), cốc trang trí công phu, và cối giã vẫn được sử dụng phổ biến tại các chợ Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, giống như Addis Ababa, Istanbul đã bắt đầu dùng nhiều hình thức pha chế cà phê hiện đại hơn.(Ảnh: Shutterstock).
Istanbul bắt đầu nổi tiếng với văn hóa cà phê khi thành phố phát động Lễ hội cà phê, thu hút gần 15.000 người tham dự hàng năm, và rất nhiều công ty cà phê lớn trên thế giới đã đăng ký làm nhà cung cấp. Thêm vào đó là sự phổ biến của các cửa hàng với chỗ ngồi ngoài trời giúp du khách vừa được thưởng thức cà phê , vừa có thể ngắm cảnh thành phố.(Ảnh: Shutterstock).

7. Seattle, Mỹ:

Mặc dù không phải quê hương của hạt cà phê, nhưng loại thức uống này đã nhanh chóng trở thành người bạn thân thiết của người dân nơi đây. Seattle có khí hậu đặc trưng của vùng ôn đới hải dương: Một chút ẩm ướt vào mùa Đông xen vào sự ấm áp, ôn hòa của mùa Hạ. Thêm vào đó là một lượng dân số đông đảo, đa thành phần, đa tầng lớp đã vô tình trở thành điều kiện kích ứng cho sự phát triển thần tốc của cà phê ở nơi đây. Cà phê ở Seattle không đơn thuần chỉ là một loại thức uống, mà còn là cả một thói quen thường nhật không thể thiếu của người dân. Mọi hoạt động ở đây đều gắn liền với loại thức uống này.(Ảnh: Shutterstock).

8. Portland, Mỹ:

Có phải là ngẫu nhiên không, khi hai thị trấn có cà phê nổi tiếng nhất nước Mỹ đều là hàng xóm ở Tây Bắc Thái Bình Dương? Cà phê là món uống ấm áp, thoải mái nhất cho người dân phải sống trong thời tiết ẩm ướt quanh năm. Có rất nhiều cửa hàng cà phê ở Portland, Tiểu bang Oregon. Ở đây có các tour chỉ để đưa du khách đi khám phá quán cà phê. Rất nhiều cửa hàng cà phê nhỏ tập trung vào nghề thủ công, và làm mọi thứ theo cách riêng của họ. Nơi đây có những quán cà phê dân dã, ấm cúng và được trang trí kiểu cách.

Không có nhận xét nào: