Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bức ảnh gây chấn động thế giới: .



Sau khi ghi lại được cảnh tượng này, người chụp ảnh đã bỏ máy chạy tới để cứu 2 đứa trẻ nhưng đã quá muộn. Bức ảnh khiến dư luận thế giới 'sục sôi' bởi sự tàn nhẫn của chiến tranh.

Khoảnh khắc ám ảnh này được ghi lại vào ngày 24/7 tại thị trấn Ariha, tỉnh Idlib của Syria, bởi phóng viên Bashar al-Sheikh làm việc cho trang tin tức địa phương SY24. Đó là hậu quả của một cuộc không kích ở khu vực này.

Bức ảnh đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội cho thấy cô bé Riham, 5 tuổi, đang cố với bàn tay nhỏ bé của mình ra để cứu em gái Tuqa, 7 tháng tuổi, bằng cách tóm chặt lấy áo em. 

Trong khi đó Riham vẫn đang phải chịu đau đớn do bị những khối gạch vụn và bê tông đè lên người. 

Cha của hai em, anh Amjad al-Abdullah, bất lực gào thét nhìn các con mình tự cứu nhau mà không thể làm gì. 

Nhìn nét mặt của người đàn ông ấy người ta cũng đủ thấy nỗi đau đớn khi không thể làm gì để cứu các con trong khoảnh khắc cái chết cận kề như vậy.

Trong một đoạn video do phóng viên ghi lại, anh Amjad al-Abdullah gào khóc trong tuyệt vọng: "Các con ơi, đừng ngã xuống".

Bức ảnh đang gây sục sôi khắp thế giới. Người cha gào khóc khi con gái Riham với tay nắm lấy em gái Tuqa bên mé ngôi nhà đổ nát do bị trúng tên lửa ở Ariha, tỉnh Idlib hôm 24/7.

CNN dẫn thông tin từ White Helmets, một nhóm cứu hộ tình nguyện còn được gọi là tổ chức Dân phòng Syria (SCD) cho hay cô bé Riham đã tử vong trên xe cứu thương sau khi bị bê tông đè lên người và bị đập đầu vào đá. 

Còn bé Tuqa trong bức ảnh đã may mắn sống sót kỳ diệu, hiện đang được điều trị y tế tại khoa chăm sóc đặc biệt.

Em bé Rawan, 3 tuổi, đứng đằng sau Reham, cũng đã tử vong vào ngày 16/7 trong bệnh viện vì vết thương quá nặng. 

Asmaa, mẹ của những đứa trẻ, cũng qua đời trong vụ tấn công nhắm vào tòa nhà nơi gia đình 12 người đang sống. Nhóm White Helmets cho biết thêm rằng 4 đứa trẻ khác đang tiếp tục được điều trị vết thương.


Dù bị tảng bê tông to nặng đè lên người, bé Riham vẫn cố với tay ra cứu em nhỏ.

Phóng viên Bashar al-Sheikh cho biết: "Vụ không kích đã đánh trúng tòa nhà và nhiều người dân đã rơi từ tầng 5 xuống mặt đất. 

Họ gào khóc và cầu xin sự giúp đỡ từ đội cứu hộ. Khi tôi đến hiện trường, người cha đang cố gắng cứu 2 đứa con. Bé gái lớn mắc kẹt trong các khối bê tông vỡ khóc rất to trong đau đớn".

Đại diện trang tin SY24 nói với BBC rằng khi phóng viên tới hiện trường, họ không thể nhận ra được những đứa trẻ đang mắc kẹt do khói bụi dày đặc, bay mù mịt sau trận không kích. 

Họ nghe thấy tiếng khóc thất thanh từ những đứa bé và tiếng người cha trong tình trạng hoảng loạn.

Một số hình ảnh hậu quả của một vụ không kích hôm 30 tháng 5 mới đây.

Hình ảnh gây ám ảnh này gợi cho người ta nhớ đến hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh, 5 tuổi, với khuôn mặt bị thương ngồi thất thần trên xe cứu thương khi được giải cứu từ một ngôi nhà sập ở Aleppo, Syria sau một cuộc không kích.



Đứa trẻ ngồi trên xe cứu thương, người phủ đầy bụi trắng và dường như không biết rằng máu đang chảy bê bết một nửa khuôn mặt mình khiến người xem không khỏi xót xa, nghẹn ngào. 
Bức ảnh đang được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội, lột tả một góc của cuộc chiến khốc liệt từng diễn ra tại Aleppo.

Không có nhận xét nào: