Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Cô gái Sài Gòn làm mẫu khỏa thân vẽ lên người kể sự thật về nghề


Người mẫu 9X được trả hàng ngàn đô la cho một buổi chụp mẫu body painting.
<!>
co gai sai gon lam mau khoa than ve len nguoi ke su that ve nghe hinh anh 1
Tác phẩm body painting của Hiền Trang nhận được nhiều lời khen
Làm mẫu body painting (vẽ tranh nghệ thuật trên cơ thể) không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, “không phải cứ cởi là có tiền” như lời một nghệ sĩ chia sẻ. Nó vô cùng áp lực và người làm nghề phải chấp nhận hy sinh để có một tác phẩm đẹp. Cụ thể ra sao? Lời bộc bạch của người mẫu Nguyễn Thị Hiền Trang – Hani Nguyễn (sinh năm 1992, TP. HCM) dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về công việc này.
Hani bén duyên với nghề mẫu khỏa thân sơn vẽ từ cách đây 4 năm, ở độ tuổi 21. May mắn thay, những shoot ảnh nghệ thuật đầu tiên của cô được nhiều người khen ngợi và đón nhận, tạo ra bước đệm lớn giúp cô vững bước theo nghề. Hani Nguyễn kể: “Tôi bắt đầu công việc người mẫu body painting khi còn là mẫu ảnh tự do. Khi đó, tôi được mời làm đại sứ game. Tôi không chọn nghề này, chỉ là sự vô tình trùng hợp khi tôi gặp được nghệ nhân Dương Quốc Định (thầy tôi) và được thầy mời hợp tác trong những tác phẩm nghệ thuật. Sau đó, tên tuổi của tôi được biết đến nhiều hơn và được nhiều nhãn hàng mời gọi.”
Lần đầu làm mẫu, tôi chỉ nhận được 7 triệu đồng/1 buổi, sau tăng lên 5.000 USD/ 1 buổi trong 2 tiếng chụp hình cho một nhãn hàng của Thái. Một lần khác, có nhóm người Singapore muốn thuê tôi chụp với giá 12.000 USD nhưng tôi nghi ngờ về mục đích buổi chụp nên đã từ chối.” – Hiền Trang cho biết thêm.
Mức cát-xê Hani Nguyễn nhận được có thể nói là một con số “trên trời” nếu theo người ngoại đạo đánh giá. Tuy nhiên, cô lại cho rằng: “7 triệu đồng không hề cao so với 1 ngày trần như nhộng trước cả chục người không quen. Lần đầu tiên ấy, mẹ tôi bị tai nạn lao động cụt mất 1 đốt tay nên tôi mới nhận show. Tôi chưa bao giờ bị tiền cát-xê cám dỗ nếu như nó không minh bạch hoặc phục vụ mục đích phản cảm.”
co gai sai gon lam mau khoa than ve len nguoi ke su that ve nghe hinh anh 2
Cô thể hiện nhiều tác phẩm của nghệ nhân Dương Quốc Định
Thông thường, một buổi diễn sẽ kéo dài cả ngày, từ 8 giờ sáng cho đến 9 giờ đêm. Đầu tiên là make up, rồi tới công đoạn cực nhất là vẽ cơ thể rất lâu trong vòng 5 đến 6 giờ, tiếp đó là làm tóc, cuối cùng mới đến tạo dáng chụp hình. Trong quá trình sơn vẽ, người mẫu phải hạn chế cử động để tránh làm hư hỏng màu nước, rồi phải đợi màu khô khá lâu. Dù mệt mỏi nhưng Hani luôn cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất có thể.
Cô bộc bạch: “Cái khó khăn khi làm nghề là phải có niềm tin vào người mình đang hợp tác, phải thả lỏng cơ thể để họa sĩ múa cọ, là sự nhột khi cọ lướt trên da thịt, là cái ngấm lạnh đến hắt hơi khi một cơ thể trần trụi ở lâu trong không gian máy lạnh. Khó khăn còn là những tiếng dài đằng đẵng cả ngày để hoàn thiện tác phẩm sau đó là phải kìm nén cái mệt, cái đuối sức lại mà diễn cho tốt các góc mặt.”
Mẫu nữ 9X may mắn khi luôn có được tâm trạng thoải mái khi thực hiện tác phẩm. “Tôi biết thầy Định là một người rất có tâm, đã có bề dày hoạt động trong nghề và được mọi người tôn trọng về nhân cách sống nên tôi hoàn toàn tin tưởng khi chụp cùng. Kỷ niệm vui nhất của tôi là mọi người trong ê-kip như một gia đình, luôn hỗ trợ cho người em gái bé nhỏ như tôi, từng bữa ăn, từng bước đi lại, hỗ trợ từng chút một, khiến tôi rất cảm động”, cô chia sẻ.
co gai sai gon lam mau khoa than ve len nguoi ke su that ve nghe hinh anh 3
Những bức hình nghệ thuật đầy ma mị, cuốn hút của Hani Nguyễn
Khi đợi sơn vẽ, Hiền Trang thường nghĩ về tác phẩm đã được hoàn thành để ý chí không bị lung lạc. Công việc này mang lại niềm thích thú và tự hào cho cô, không có nhiều lo ngại như trên lý thuyết. Trước khi nhận lời làm mẫu, Hani luôn tìm hiểu rõ về người mình sẽ hợp tác nên không sợ hãi rủi ro bị sàm sỡ hay tung ảnh nóng.
Để có được một tác phẩm hoàn hảo, mẫu nữ tuân theo các nguyên tắc sau: “Một đêm trước ngày chụp, tôi thường không mặc đồ lót để tránh làm hằn cơ thể, gây khó cho việc sơn vẽ. Còn trong ngày chụp, tôi uống rất ít nước, thậm chí không uống để không cần đi vệ sinh, tránh làm gián đoạn buổi vẽ hoặc khi mình di chuyển nhiều sẽ làm hư tác phẩm, sẽ phải tô hoặc vẽ lại.” Ngoài ra, cô lưu ý tẩy sạch lông cơ thể để tác phẩm được mướt hơn.
Sau một ngày làm việc mệt nhoài, việc tẩy rửa cơ thể đối với Hiền Trang rất khó khăn và đau đớn vì phải mất 3-4 lần kỳ cọ mới tắm sạch được.
co gai sai gon lam mau khoa than ve len nguoi ke su that ve nghe hinh anh 4
Một tác phẩm được cô chụp lại bằng điện thoại
Nhìn nhận chung về nghề mẫu body painting, Hani cho rằng: “Dung tục và phản cảm trong nghề này là 2 định nghĩa rất mong manh. Nó phụ thuộc vào thông điệp mà người mẫu truyền tải tới người xem. Nếu ai chỉ mong nổi tiếng, bất chấp khoe da thịt thì cái nhận lại tất yếu là ánh nhìn búa rìu từ dư luận. Còn khi bức ảnh toát lên hồn chân, thiện, mỹ thì người xem tự khắc có cái nhìn thiện cảm.”
Hiện tại, Hiền Trang đã rút khỏi nghề, an phận làm một bà mẹ đơn thân. Có thể nói, 4 năm theo nghề là 4 năm tươi đẹp trong tuổi thanh xuân của cô. Cô luôn “cảm thấy thú vị khi theo đuổi bộ môn mà hiếm người theo, sau đó là tự hào về bản thân đã không bị tiền cám dỗ, làm mờ mắt.” Cô không tiếc nuối về những gì đã qua bởi mọi thứ đều có cơ duyên, nguyên nhân và kết quả của nó.
co gai sai gon lam mau khoa than ve len nguoi ke su that ve nghe hinh anh 5

Không có nhận xét nào: