Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Tiền dollar giả của CSVN đang tiêu thụ ở Hoa Kỳ.



Một kinh nghiệm : Khi rút tiền từ ATM, nếu số lượng từ 200 trở lên, nhà băng thường phát ra 5 tờ 20-dollar, còn những tờ khác là 50 hay 100-dollar bills. Ngay lúc đó, sắp tất cả các tờ 50 hay 100 thành một tập chồng lên nhau, chỉ đủ thấy các số serial, xong dùng cell phone chụp các số serials đó. Khi trả tiền, nếu bị nhà hàng vu khống là mình dùng tiền giả, thì lập tức yêu cầu để tờ "tiền giả" đó trên bàn, nhớ không cầm tờ "tiền giả" đó đế không có dấu tay của mình, lấy cell phone chụp hình tờ "tiền giả" đó, không cho nhà hàng cất đi. Gọi cảnh sát nói là có "tiền giả" yêu cầu giải quyết. Khi cảnh sát đến trình bày hình chụp các số serials của tiền thật của mình, sẽ không có số serial trên tờ "tiền giả", có nghĩa tờ "tiền giả" đó không phải của mình.
<!>
 Yêu cầu cảnh sát bắt nhà hàng mở cashier tìm ra tờ tiền thật của mình, có số serial đã được chụp. Khi sự việc đã được chứng minh rõ ràng, yêu cầu cảnh sát điều tra nhà hàng lấy đồng"tiền giả" ở đâu mà có. Sau đó chắc chắn cảnh sát sẽ lập hồ sơ truy tố sự việc để truy lùng tổ chức tiêu thụ tiền dollar giả...
-----------

TIỀN DOLLAR GIẢ
của CSVN tung ra lừa bịp khách hàng tại Hoa Kỳ.
Các bạn ở Mỹ cần đọc để tránh bị lừa !

California cũng có chuyện này. Tốt nhất tránh xa tiệm của VC cho đỡ bực mình !
Chuyện có thật : 
Gia đình bạn tôi lỡ tới ăn tại một tiệm của VC. Khi vô tiệm rồi, nghe cái giọng nói Bắc kỳ Hai nút ( 75 )nhưng lười bỏ đi ! Ăn xong khi trả tiền thì bị con nhỏ thu ngân nói $100 giả ! May người cậu con bạn tôi nhanh trí, nói sẽ gọi Police tới giải quyết, vì tiền cậu lấy từ ngân hàng không thể giả. Tờ giả là của nó tráo, không có dấu tay của mình.
Cuối cùng nó im và nó nói nó lầm ... nhưng là tiền thật !
Kinh nghiệm xương máu : Khi ta bị vu là đưa tiền giả, thì lưu ý KHÔNG cầm tờ tiền giả nó đưa, vì cầm là có dấu tay mình, khó cãi.
Cách đây vài hôm, bà chị họ của tôi cùng vài bà bạn già đi ăn ở một tiệm VN tai Orange County. Khi ăn xong, bà lại quầy trả tiền và đưa giấy $100 đô, là tiền bà chị tôi đã rút ra từ ngân hàng. Vì bà không lưu ý tới bàn tay của cô Thâu ngân viên, nên cô này hô hoán lên là bà đã đưa giấy $100 đô giả ! 
Vì không muốn cãi qua, cãi lại to tiếng trong tiệm ăn và dây dưa với lũ hủi, nên bà rút bóp ra trả giấy $100 đô khác và chỉ cho cô Thâu ngân viên đây là tiền thật có lằn gạch dọc xanh tím đậm; còn $100 đô giả thì không có gạch dọc xanh tím đậm. Theo như bà chị tôi cho biết thì cô Thâu ngân viên này nói đặc giọng Bắc kỳ "Hà-Lội" (!), chắc là mới "tập kết" sang Tiểu bang California.
Theo chỗ tôi được biết thì hiện nay có một tổ chức kinh tài của VC chuyên xuất cảng tiền giả đủ loại dưới mọi hình thức. Để bảo vệ tiền túi của mình, và cũng để chặt đứt ngón gian manh của tụi VC, khi quý vị trả giấy $100 đô thì chỉ cho chúng thấy gạch dọc xanh tím đậm. Còn chắc ăn hơn nữa thì ghi số Series của giấy $100 đô, tỉ dụ số LG 13369282 C, đồng thời chỉ cái gạch xanh tím đậm cho chúng thấy. Nếu chúng vẫn táo tợn tráo tiền đểu thì phải gọi ngay Police và qúy vị đứng tại chỗ không cho chúng tẩu tán giấy $100 đô thiệt của mình./._

Không có nhận xét nào: