Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

TRUNG QUOC ĐANG LỘNG HÀNH Ở VN RA SAO ? - FB Đỗ Duy Ngọc

Thật ra chuyện người Trung Quốc qua Việt Nam mua những khu đất trọng yếu đã xảy ra mấy chục năm rồi, chẳng có chi mới. Từ Bắc chí Nam, những vị trí chiến lược có yếu tố quân sự cũng bị dòm ngó và tìm mọi cách để chiếm hữu. Ban đầu thì mở công ty cộng tác với người Việt có đất, lần hồi tìm đủ mánh khoé, âm mưu để chiếm trọn. Có chỗ thì bỏ tiền ra mua rồi nhờ người Việt đứng tên. Nguy hiểm nhất là mượn danh nghĩa các doanh nghiệp Việt Nam, lập dự án toàn là nơi trọng yếu, nhất là các vùng dọc bờ biển. Cán bộ lãnh đạo nhiều nơi sốt sắng trợ lực cho âm mưu này. Có chỗ phá luôn đồn biên phòng để giao đất. Có nơi lãnh đạo tỉnh tích cực đến độ trong một thời gian ngắn đã cho ra mấy trăm văn bản thúc hối cán bộ dưới quyền phải thực hiện nhanh dự án giao đất.
<!>
Ngoài biển thì chúng âm mưu chiếm trọn biển Đông. Trên rừng thì chúng ký với địa phương năm bảy chục năm rồi nội bất xuất, ngoại bất nhập, không biết chúng làm gì trong đó. Khai thác rừng hay chế tạo vũ khí hoặc điều khiển tình báo.
Ta không kiểm tra được. Kiểu ấy khi có biến, tình trạng nước ta sẽ như bánh mì kẹp thịt, trên rừng đánh xuống, ngoài biển đánh vô, chạy đường nào cho thoát. Tình trạng này trước đây đã có dư luận lên tiếng, nhưng lúc đó có nhiều cán bộ, nhiều sĩ quan cao cấp của quân đội đã trả lời là chưa phát hiện người nước ngoài sở hữu đất đai trên toàn lãnh thổ.
Trong lúc đó sân bay Nước Mặn ở Đà Nẵng đã bị bao vây bởi các doanh nhân Trung Quốc. Ở Bình Dương, người Trung Quốc mua đất lập làng, lấy vợ Việt rồi sinh con đẻ cháu tràn lan trở thành như một khu riêng biệt. Ở Tây nguyên tình trạng cũng chẳng khác, có thời gian họ còn đòi mở trường học dạy tiếng Hoa cho cả trăm, cả ngàn đứa trẻ lai sinh ra trên đất Tây nguyên.
Ngay ở Sài Gòn, doanh nghiệp đội lốt cũng đã thâu tóm không biết bao nhiêu nhà cửa, đất đai. Con đường phố đi bộ có công ty mua gần hết, thống lĩnh con đường quan trọng của trung tâm thành phố. Ngoài ra biết bao khu đất vàng, biết bao dinh thự đã lọt vào tay các doanh nghiệp ấy,
Tình trạng này kéo dài đã lâu, bây giờ Bộ Quốc phòng lên tiếng thì cũng đã trễ rồi, nhưng có còn hơn không, nhà nước lên tiếng chứng tỏ đã bắt đầu quan ngại và hi vọng sẽ có biện pháp. Còn dân thì thấy lâu rồi, uất ức, khó chịu nhưng nói không ai nghe, kêu không ai lên tiếng trả lời.
Người Trung Quốc có lần mua đất, làm bè nuôi hải sản sát căn cứ Cam Ranh. Ở miền Tây chúng mua đất lập trang trại rồi khống chế giá cả, độc quyền thu mua. Thế mới thấy chúng không chỉ quan tâm đến khu vực trọng yếu về quân sự, phòng thủ chiến lược, chúng còn âm mưu về kinh tế.
Không có biện pháp cấp bách, giặc sẽ ở trong nhà, lúc nguy biến ta sẽ bó tay thúc thủ. Chơi với kẻ tiểu nhân rất khó đường mà tránh bởi chúng xảo quyệt và ti tiện làm những chuyện không ngờ được.
Nguồn: FB Do Duy Ngoc

Không có nhận xét nào: