Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Báo Phụ nữ Online bị đình bản vì đăng bài ‘sai sự thật’ về Sun Group - VOA

Phóng sự điều tra của báo in Phụ nữ: Sun Group - Ông trời không từ trên cao. Facebook Phụ nữ
Phóng sự điều tra của báo in Phụ nữ: Sun Group - Ông trời không từ trên cao. Facebook Phụ nữ - Báo Phụ nữ Online vừa bị đình bản một tháng, phạt 55 triệu đồng vì đăng loạt bài điều tra đất “nóng”: Sun Group-“Ông trời” không từ trên cao, trong đó phản ánh những khuất tất tại dự án Tam Đảo 2 của Sun Group, một tập đoàn kinh doanh về du lịch và giải trí, làm chủ các dự án trị giá hàng trăm triệu đôla ở nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Truyền thông Việt Nam trích quyết định hôm 28/05 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng loạt bài về Sun Group của trang mạng Phụ nữ Online đưa “thông tin sai sự thật gây hậu quả nghiêm trọng.” Trước đó, tập đoàn tư nhân Sun Group và Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng gửi khiếu nại lên Bộ Thông tin Truyền thông về loạt bài của báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh, kèm theo 255 trang tài liệu.
<!>
Báo Phụ nữ giải bày trên Facebook và trên báo in hôm 29/05: “Trong các số báo từ ngày 23/9/2019 đến ngày 4/11/2019, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã liên tiếp cho công bố các bài báo phản ánh và điều tra về những dấu hiệu sai phạm tại các dự án của Tập đoàn Sun Group ở Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa (TP.Đà Nẵng) và Vườn Quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc).
Báo in Phụ nữ hôm 29/05/2020. Photo Facebook Phụ nữ
Báo in Phụ nữ hôm 29/05/2020. Photo Facebook Phụ nữ

Nhà báo Nguyễn Thu Trang viết trên trang Facebook cá nhân: “Hầu hết các dự án, công trình của Sun Group đều cát cứ ở những vùng đất nhạy cảm như núi, rừng nguyên sinh, biển đảo, biên giới...”

Nhà báo viết tiếp: “Nhóm phóng viên viết bài còn bị theo dõi, đặt máy nghe lén, bị gây sức ép, dằn mặt, doạ dẫm trên đường đi tác nghiệp. Chúng tôi đã gửi đơn trình báo tới Cục hình sự - Bộ Công An. Nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng, im lặng và im lặng...”
Hôm 29/05, trên trang Facebook của Phụ nữ Online, rất nhiều độc giả bày tỏ đồng tình với tòa soạn về loạt bài điều tra bảo vệ môi trường, và phanh khui sự thật việc thao túng đất nóng của tập đoàn Sun Group, đồng thời ca ngợi dũng khí của nhóm phóng viên điều tra của báo Phụ nữ.
Độc giả Dung Đào viết: “Nếu không có những tòa báo dám nói lên sự thật trần trụi, vạch trần những lợi ích nhóm thì xã hội này sẽ trùm lên toàn bộ những sự giả dối lấp liếm. Cảm ơn các bạn - những chiến sĩ dũng mãnh của chính nghĩa.”
Bạn đọc Thanh Tịnh viết: “Ủng hộ báo Phụ nữ về vấn đề này. Bầu trời nước Việt ta, non sông nước Việt ta, tài nguyên đất và nước Việt ta lại dễ dàng bị một bàn tay che lấp hay sao?”
Bạn đọc Thuy Lê nhận định: “Báo Phụ Nữ là tờ báo duy nhất (trong số hơn 800 tờ báo tuyên giáo đảng) dám lên tiếng phản đối Sun Group tàn phá rừng Bà Nà và Tam Đảo với loạt bài điều tra rất ngoạn mục vạch trần những bê bối tàn phá môi trường của Sun Group được ông thủ tướng Phúc duyệt cho phá rừng làm dự án thì giờ lại bị đình bản 1 tháng và phạt tiền, cả vú lấp miệng em để bịt mồm!”
Nhà hoạt động Nguyễn Tiến Trung nêu ý kiến: “Nếu báo Phụ Nữ đăng tin sai sự thật về Sun Group thì Sun Group cứ lên báo đài cải chính, còn nếu cảm thấy không chấp nhận được thì kiện báo Phụ Nữ ra tòa. Đằng này nhà cầm quyền lại tự làm thay việc của một tòa án độc lập, từ đó khiến người dân như tôi tin báo Phụ Nữ đăng tin đúng và bị bịt miệng.”

Không có nhận xét nào: