Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Mỹ điều chiến hạm thách thức Trung cộng ở quần đảo Hoàng Sa - Andy Van chuyển

See the source image
Hải quân Mỹ ngày 28/5 điều tàu khu trục USS Mustin di chuyển xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng đang bị Trung cộng chiếm đóng trái phép ở Biển Đông. Hải quân Mỹ một lần nữa thách thức các yêu sách phi pháp của Trung cộng ở Biển Đông hôm 28/5 khi đưa tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Mustin đến gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép."Hôm 28/5, tàu USS Mustin (DDG 89) đã thực thi quyền tự do lưu thông ở quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế", phát ngôn viên Hạm đội 7 Anthony Junco cho biết trong thông cáo, theo CNN. Tàu USS Mustin đi vào khu vực 12 hải lý của đảo Phú Lâm và đảo Đá Tháp ở Hoàng Sa, một quan chức Hải quân Mỹ cho biết.<!>

Theo CNN, Hải quân Mỹ đã hai lần đưa tàu chiến tới trong một nỗ lực tương tự để thách thức các yêu sách phi pháp của Trung cộng đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trong tháng trước, cũng như thực hiện một chiến dịch như vậy ở Hoàng Sa vào tháng 3.

My dieu chien ham thach thuc Trung Quoc o quan dao Hoang Sa hinh anh 1 tau_chien.jpg
Tàu USS Mustin (DDG 89) của Mỹ. Ảnh: Hạm đội 7.

See the source image


Andy Van

Ngũ Giác Đài gần đây tiết lộ rằng một tàu Trung cộng vào ngày 14/4 đã tiến hành "hoạt động không an toàn và không chuyên nghiệp" gần tàu Mustin "đang tiến hành các hoạt động bình thường trong vùng biển quốc tế" tại thời điểm xảy ra sự cố, theo trung tá Dave Eastburn, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc.

Trong một cuộc trao đổi trực tuyến với báo giới do Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức hôm 27/5, bà Bonnie Glaser, cố vấn cấp cao về châu Á và Giám đốc Dự án Sức mạnh Trung cộng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) đã nêu rõ thay đổi lớn trong chính sách của Mỹ ở Biển Đông là quyết liệt hơn.

Nữ chuyên gia đánh gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, thông điệp chính của Mỹ là tự do hàng hải, hàng không, phù hợp luật pháp quốc tế, cũng như mọi nơi trên thế giới. Nhưng dưới thời Tổng thống Trump, Mỹ nhấn mạnh việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nước ven biển, trong đó có quyền khai thác dầu khí và đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) cách bờ 200 hải lý.

“Mỹ không chỉ giúp tăng cường năng lực để các nước thực hiện những quyền đó, mà còn lên tiếng ủng hộ và gửi thông điệp tới Trung cộng rằng các nước cần phải được thực hiện quyền hợp pháp của mình”, bà Glaser nói.

Bên trong chiến hạm Mỹ vừa áp sát Hoàng Sa
Trung Hiếu 09:48 29/05/2020

See the source image

Andy Van

See the source image



Tàu khu trục USS Mustin (DDG 89) với nòng cốt là hệ thống chiến đấu tối tân Aegis, được nâng cấp với khả năng phòng thủ hỏa tiễn.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 1 z_89.jpg
Ngày 28/5, Hải quân Mỹ một lần nữa thách thức các yêu sách phi pháp của Trung cộng ở Biển Đông khi đưa tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Mustin đến gần quần đảo Hoàng Sa. Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng đang bị Trung cộng chiếm đóng trái phép.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 2 z_89_1.jpg
Tàu USS Mustin đi vào khu vực 12 hải lý của đảo Phú Lâm và đảo Đá Tháp ở Hoàng Sa, một quan chức Hải quân Mỹ cho biết. Đây là lần thứ ba tàu khu trục Mỹ áp sát quần đảo Hoàng Sa nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải trong thời gian gần đây. Trong tháng 4, 2 tàu chiến của Hải quân Mỹ đã áp sát quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một chiến dịch tương tự cũng diễn ra ở Hoàng Sa vào tháng 3.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 3 z_89_2.jpg
USS Mustin là tàu thứ 39 thuộc nhóm các tàu khu trục mang hỏa tiễn dẫn đường lớp Arleigh Burke. Arleigh Burke cũng lớp tàu khu trục đông đảo nhất thế giới. Tàu USS Mustin thuộc phiên bản nâng cấp Flight IIA với nhiều cải tiến về hệ thống cảm biến và hỏa lực.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 4 z_89_3.jpg
USS Mustin được nâng cấp hệ thống chiến đấu Aegis, cải tiến cột ăng ten để giảm mặt cắt radar, nâng cấp hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống trao đổi thông tin và hệ thống phân phối thông tin chiến thuật chung.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 5 z_89_4.jpg
Một thủy thủ đang chăm chú theo dõi màn hình điều khiển pháo 127 mm trên tàu. USS Mustin sử dụng pháo 127 mm nâng cấp với tháp pháo cải tiến để tăng khả năng tàng hình, mở rộng tầm bắn lên 34 km so với 27 km của phiên bản cũ.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 6 z_89_5.jpg
Hệ thống chiến đấu Aegis được nâng cấp với khả năng phòng thủ hỏa tiễn. Bộ điện toán lý của radar AN/SPY-1D được cải tiến để nhận biết mục tiêu tốt hơn ở các khu vực lộn xộn ven biển.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 7 z_89_6.jpg
Cụm phóng ngư lôi chống ngầm Mk 46 được chuyển lên boong trước, thay vì ở giữa thân tàu của phiên bản cũ. DDG-89 chỉ mang theo một hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx CIWS, trong khi các tàu từ DDG-84 trở về trước được trang bị 2 CIWS.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 8 z_89_11.jpg
DDG-89 phóng hỏa tiễn chống ngầm RUM-139 trong một cuộc tập trận. Một chi tiết khá thú vị là các tàu từ DDG-85 trở về sau, bao gồm DDG-89 không được trang bị hỏa tiễn chống hạm Harpoon.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 9 z_89_12.jpg
Các tàu thuộc Flight IIA trở đi tập trung chủ yếu cho nhiệm vụ tấn công mặt đất và phòng thủ hỏa tiễn đạn đạo. Hải quân Mỹ dự định trang bị hệ thống phòng thủ laser cho các tàu thuộc Flight IIA từ năm 2021.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 10 z_89_7.jpg
Thủy thủ đoàn 380 người trên tàu được cung cấp bữa ăn giàu dinh dưỡng,bảo đảm sức khỏe cho những chuyến làm nhiệm vụ dài ngày.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 11 z_89_8.jpg
USS Mustin đóng quân tại cảng Yokosuka, Nhật Bản.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 12 z_89_13.jpg
Một thủy thủ quan sát mặt biển bằng ống nhòm. Kể từ khi được đưa vào hoạt động từ năm 2003, USS Mustin chưa tham gia nhiệm vụ chiến đấu thực tế nào, nhưng đã thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo ở Thái Lan và Myanmar.
Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 13 z_89_14.jpg
USS Mustin bắn hỏa tiễn phòng không SM-2 trong một cuộc tập trận. Tàu có thể mang theo 96 hỏa tiễn các loại trong ống phóng thẳng đứng Mk41 với 64 ở boong trước và 32 ở boong sau.

Không có nhận xét nào: