Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

MÙA HÈ VÀ HOA PHƯỢNG TẠI NAM CALI. - Ý Dân - Nguyễn Vạn Bình

Anaheim, Cali (Ý Dân): Tại VN trước đây, mỗi khi Hè về, mọi người liên tưởng đến những cây Phượng Vĩ với những bông hoa màu đỏ rạng rỡ cùng nhớ đến tuổi học trò đầy thơ mộng.Tại miền Trung, Sài Gòn hay tại Lăng Ông ở Gia Định có những hàng cây Phượng Vĩ nở hoa, luôn là hình ảnh tượi đẹp, khó quên.  Vào 9:30 giờ sáng ngày thứ hai 23 -7-2018 trên đường trở về San Jose, phái đoàn chúng tôi gồm chủ nhiệm của hai tờ báo Ý Dân và Phụ Nữ Cali có 4 người khi đọc bản tin của tờ nhật báo Viễn Đông viết về ba cây hoa Phượng nở rộ , trông rất đẹp tại căn nhà của ông Phi Văn Tập ở vùng Anaheim, nên chúng tôi quyết định làm một chuyến đến nhà của  ông Tập để xem hoa Phượng. Được số điện thoại của ông Tập là (714) 991-4969, tôi liền gọi ông Tập ngỏ ý cho phép phái đoàn San Jose đến thăm và hỏi địa chỉ của căn nhà.
<!>
Khi đến căn nhà ở địa chỉ 1643 W. Carristos Ave, Anaheim, Ca 92802, gần ngã tư Euclid và Cerristos Ave, chúng tôi thấy ngay hai cây Phượng Vĩ khá lớn  đầy hoa ngay phía trước hàng rào của căn nhà. Bước vào bên trong, chúng tôi lại thấy có một cây Phượng Vĩ nữa cũng nở 
            Hai cây Phượng trước cửa nhà
          Cây Phượng trong sân căn nhà
    Phái đoàn San Jose và ông bà Phi Văn Tập
đầy hoa trông rất đẹp mắt.Lúc nầy, ông bà Phi Văn Tập đang tiếp phái đoàn của Gs Dương Sum cùng phu nhân và các cựu nữ sinh trường Sư Phạm Quốc Gia.
Sau khi, ông bà Tập chia tay với phái đoản của Gs Dương Sum, ông đến tiếp đón phái đoàn của chúng tôi.Chúng tôi cho biết là từ San Jose xuống đây, thì ông Tập hỏi chúng tôi có quen biết với các ông Chinh Nguyên và Ls Nguyễn Thành ở San Jose  không?.Tôi trả lời cả hai ông Chinh Nguyên và Nguyễn Thành đều là người quen biết với chúng tôi lâu năm ở San Jose.
Theo sự hướng dẫn của ông Tập, chúng tôi thấy phía sân trước nhà của ông khá rộng ngoài cây Phượng còn có tượng của Phật Thích Ca, Phật Bà Quan Âm, Thầy Tam Tạng, Rồng, Rùa Kim Qui ,Trâu, Gấu cùng nhiều cây hoa.
        Sân trước căn nhà

       Ô.B. Nguyên Trung & Cao Ánh Nguyệt
Sau đó, ông bà Tập hướng dẫn phái đoàn ra sân sau để giới thiệu một vườn trái cây gồm có: ổi, xoài, nhãn,cây vải,sapoche, chôm chôm,mãng cầu, bưởi, khế, chùm ruột , táo  v.v.. 
     
         Trong lúc trò chuyện, ông Tập cho chúng tôi biết ông mua khu đất nầy vào năm 
                        Cây xoài 
1990, rộng 34,394 sqt feet với giá 500 ngàn mỹ kim.Sau đó, ông cho xây căn nhà rộng 5575 sqt feet gồm có 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm. Về ba cây Phượng cùng các cây ăn trái  thì ông đã trồng chúng từ năm 1990. Về lý do tại sao ông Tập trồng được cây Phượng là khi đến vườn cây, ông thấy họ bán cây Phượng nên ông bà mua về trồng. Đem hơn 10 cây về trồng, nhưng vào năm 1990 vì thời tiết khá lạnh, nên một số cây Phượng bị chết, nay chỉ cỏn lại ba cây.Theo ông bà Tập thì những cây Phượng nầy rất dễ chăm sóc,tuần hai lần tưới nước cho nó. Hàng năm, vào tháng 4 thì cây Phượng ra nụ, đến đầu tháng 6 thì nở hoa và tháng 7 thì nở rộ và kéo dài đến tháng 11.
Ông Tập cho biết gia đình ông trước đây sống ở Ban Mê Thuột, sau đó về Đà Lạt.Tại Đà Lạt ,ông là sĩ quan Cảnh Sát Quốc Gia .Gia đình ông đi tỵ nạn Cộng Sản và định cư tại California sau biến cố 30-4-
   Xe Jeep với cờ Cảnh Sát QG và bảng số
1975. Hiện các con của ông đã trưởng thành và thành danh.
Ngoài việc yêu trồng cây, ông bà Tập có tinh thần Quốc Gia rất cao và rất yêu mến quê hương VN nồng nàn. Ông bà có hai chiếc xe hơi. Một chiếc xe Jeep mang bảng số CSQGVN và chiếc xe Lexus mang bảng số VN30475.
Ông bà Tập có sức khỏe còn khá  tốt,  có tiệm mỹ phẩm Bảo Trâm trong khu Phước Lộc Thọ, Nam Cali.Theo thị trường hiện nay , thì giá  căn nhà cùng khu vườn của ông bà Tập trị giá khoảng 2.5 triệu mỹ kim./.

Không có nhận xét nào: