Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Lễ Ra Trường trong mùa Đại Dịch - Minh Phượng

Năm nay vì đại dịch Covid-19, trường Phượng ḍạy (Village Academy High School, VAHS), như tất cả cać trường bên CA, đã phải bắt đầu chương trình dạy on line từ sau ba tuần nghỉ lễ mùa xuân. Và khi sắp nghỉ hè thì lại không thể tổ chức những sinh hoạt vui nhộn cuối năm cho học trò sắp ra trường hay làm lễ ra trường như cać năm trước cho cać em có thể chung vui thành quả với gia đình thân hữu…Ban điều hành và ban giảng huấn của trường thấy ái ngại và thương cać em quá nên đã nghĩ ra caćh làm một video thật đặc biệt để kỷ niệm ngày ra trường cho học sinh…<!>
Đây là một video gồm những đoạn phim/ hình ảnh ghi lại nhiều kỷ niệm, cảm nhận của các học trò lớp 12 ở trường trong năm vừa qua, cùng lời nhắn nhủ học sinh cho những , học trò ra trường năm nay… Những lời nhắn gửi này do mỗi thầy cô tự thu lấy từ mấy tuần trước…Lời nhắn nhủ cho học sinh của Phượng trong youtube này bắt đầu khoảng 22:14 phút..
Trong bài hát do học sinh và thầy cô tự nguyện hát chung kiểu “lip sync”, Phượng cũng có nhép miệng, hát “giả” với quý thầy cô và học sinh trong bài hát, ̣(bắt đầu khoảng 10:45 phút). Đây là một youtube với sự góp tay của thầy cô, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, GS cố vấn, cùng các học sinh cùng nhau sẻ chia, để an ủi phần nào vì năm nay các HS không có được những sinh hoạt để có kỷ niệm vui nhộn với nhau trước khi ra trường…

VAHS là một trường khá đặc biệt vì đa số học sinh muốn vào phải xin trước, và giữ một số điểm trung bình tối thiểu trong lúc theo học…Các em rất chăm và ngoan, luôn cố gắng tiến thân, và đa số là con nhà nghèo, người Mễ. Có một số HS vô cùng xuất sắc, đã hiển hiện, biểu dương tất cả những gì trong sáng, tươi đẹp nhất của đời học sinh…Phượng rất may mắn được dạy các HS này và mỗi năm đều chung vui với các em trong mọi sinh hoạt lớn bé…Năm nay, đành phải gói ghém tâm tình trong chút này thôi….


Thực ra, ngày hôm qua, 29/5/2020 là lần thứ nhì trường tổ chức lễ ra trường cho tất cả học sinh và gia đình các em có cơ hội chụp ảnh trên bục có tấm phong ra trường. Cách đây ba tuần, ngày 7 tháng 5, 2020, Phượng và đa số thầy cô trong trường cũng đã dự xem buổi lễ ra trường, được tổ chức và quay trước, với phâǹ phát biểu của những vị chức sắc trong học khu, hiệu trưởng, và thủ khoa, phó thủ khoa của trường… Thầy cô ngồi trong xe chứng kiến và có thể ra chụp hình nếu có mang mặt nạ và giữ khoảng cách an toàn cần thiết.



Sau đó thì từng đoàn xe thầy cô, ai cũng mang mặt nạ, lái đến tận nhà từng học sinh để tặng các em những cái tấm bảng có hình từng học sinh, chúc mừng ngày ra trường cuả các em. Vui thật vui khi thấy sự cảm động, thương mến và biết ơn của HS dành cho mình…Có những học sinh mếu máo khóc vì không ngờ thầy cô đã đến tận nhà để chúc mừng mình, dù quý thầy cô chỉ ngồi ngoài xe, bóp kèn, vẫy bong bóng khi cać em bước ra…


Đây là những hình ảnh tuyệt vời nhất trong tháng năm vừa qua, nói lên tình người, tình thầy trò miên viễn, dù trong hoàn cảnh nào, nếu chúng ta không để danh lợi phù phiếm làm băng hoại…

Cầu chúc mọi điều tốt lành nhất đến các học trò thương mến của tôi. Cầu mong các em luôn ghi nhớ những khoảnh khắc vui vầy học hỏi bên nhau và giữ mãi niềm tin về một tương lai tươi sáng, khi cać em trở thành những nhân tố tích cực đóng góp, xây dựng một xã hội với sự công bằng, nhân ái lan tràn khắp nơi trên thế giới ….

Minh Phượng

Viết trong mùa đại dịch

30/5/2020
Xin chúc tất cả một cuối tuần an lành, khoẻ mạnh.

Không có nhận xét nào: