Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Lâu đài 375 triệu USD ở Pháp của Thái tử Saudi Arabia Thanh Hoa

Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 1 17Chateau7_superJumbo.jpg
Thái tử Mohammed Bin Salman mua tòa lâu đài Chateau Louis XIV vào năm 2015 với giá 287 triệu USD và tu bổ lại toàn bộ lâu đài với đài phun nước công nghệ cao, hệ thống an ninh, tiện ích điều khiển qua di động. Sau khi tu bổ, Chateau Louis XIV được định giá lên tới 375 triệu USD. ẢnhNYT.
<!>
Thái tử Saudi Arabia đang thương lượng mua CLB bóng đá Anh Newcastle với giá 375 triệu USD. Tòa lâu đài ông sở hữu tại Pháp cũng có giá trị tương đương.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 2 17CHATEAU_slide_TDMK_superJumbo.jpg
Emad Khashoggi, cháu trai của nhà buôn vũ khí Adnan Khashoggi, được giao trách nhiệm tu bổ lại tòa lâu đài. Sau khi được lắp đặt hệ thống công nghệ cao, kiến trúc của lâu đài vẫn được giữ nguyên với trần thạch cao và các bức họa vẽ tay. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 3 17CHATEAU_slide_Z2I0_superJumbo.jpg
Tòa lâu đài có 10 phòng ngủ, phòng tiếp khách trần cao 17 m, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, 2 phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim, một hộp đêm, thư viện và hầm rượu cùng một hồ bơi mini, nơi Thái tử Mohammad thường tiếp khách. Cửa ra vào làm bằng gỗ sồi nguyên khối, được điêu khắc hoàn toàn bằng tay và mạ vàng lá. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 4 17CHATEAU_slide_D7V1_superJumbo.jpg
Để xây dựng lâu đài, trung bình có 120 công nhân làm việc mỗi ngày, bao gồm các nhà điêu khắc, nghệ nhân khảm, họa sĩ, thợ kim hoàn, thợ rèn, thợ mỹ nghệ, thợ làm vườn... Một trong 2 căn bếp chính có nội thất bằng gỗ sồi tự nhiên. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 5 17CHATEAU_slide_CXSX_superJumbo.jpg
Louis Chateau XIV rộng hơn 4.000 mét vuông, được xây dựng từ thế kỷ 17. Năm 2014, vợ chồng Kim Kardashian và Kanye West tổ chức đám cưới thế kỉ của mình tại đây. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 6 17CHATEAU_slide_M68D_superJumbo.jpg
Hầm rượu của lâu đài này chứa đến 3000 chai rượu vang cổ. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 7 17CHATEAU_slide_JS7U_jumbo.jpg
Tòa lâu đài có kiến trúc thời đại Louis XIV với nhiều chi tiết mạ vàng, đèn chùm pha lê, sàn đá cẩm thạch và bích họa vẽ tay. Atelier Mériguet-Carrère, kiến trúc sư từng tu sửa Cung điện Élysée và nhà hát opera Palais Garnier, Paris phụ trách nhiều khu vực trong tòa nhà này. Ảnh: NYT.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 8 17CHATEAU_slide_II2W_superJumbo.jpg
Đài phun nước Apollo mạ vàng là một bản sao của một đài phun nước tại Cung điện Versailles, Pháp. Ảnh: nytimes.
Lau dai 375 trieu USD o Phap cua Thai tu Saudi Arabia hinh anh 9 17CHATEAU_slide_O4UX_superJumbo.jpg
Khu vườn được André Le Nôtre, nhà thiết kế vườn thế kỷ 17, thiết kế theo mô hình những kim tự tháp nhỏ và mê cung hàng rào. Ảnh: NYT.

Không có nhận xét nào: