Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Bị Twitter đánh dấu “cần kiểm chứng”, TT Trump đòi ‘dẹp’ các trang mạng xã hội








Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc. (Hình: AP Photo/Evan Vucci, File)

 WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư, 27 Tháng Năm, đe dọa sẽ có biện pháp kiểm soát hoặc đóng cửa luôn các công ty điều hành các trang mạng xã hội, lấy lý do là họ “ngăn cản tiếng nói của giới bảo thủ”, một ngày sau khi Twitter đánh dấu “cần kiểm chứng” (fact-check) lên một số bản tweet của ông, để người đọc có thể xem lại tính cách khả tín của những gì nêu ra trong bản tweet.Theo bản tin của hãng thông tấn Reuter, dù không đưa ra chứng cớ gì, Tổng Thống Trump lại một lần nữa gởi tweet nói rằng: “Giới Cộng Hòa cảm thấy các trang mạng xã hội hoàn toàn dập tắt tiếng nói của giới bảo thủ. Chúng ta sẽ kiểm soát chặt chẽ, hoặc đóng luôn các trang mạng này, không thể để cho việc này xảy ra.”
<!>
Ông Trump, người rất thường xuyên sử dụng Twitter, với hơn 80 triệu người theo dõi, viết thêm: “Phải sửa đổi hành động của mình, NGAY BÂY GIỜ!!!!”

Bản tweet bị đánh dấu cần kiểm chứng của Tổng Thống Donald Trump. (Hình: Twitter)

Đe dọa đóng cửa các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook là phản ứng mạnh mẽ nhất của Tổng Thống Donald Trump về sự không hài lòng của ông đối với các công ty này, và cũng góp phần làm trị giá cổ phiếu của họ có lúc sút giảm.
Công ty Twitter lần đầu tiên đưa ra các nhãn “cần kiểm chứng” với các bản tweet của ông Trump sau khi ông có các lời cáo buộc về vấn đề đi bầu khiếm diện mà không có bằng chứng gì để hỗ trợ cho điều này.
Twitter gắn một dấu chấm than (!) màu xanh lục phía dưới bản tweet của ông Trump để thông báo rằng lời phát biểu đó là sai và cho đường dẫn đến nơi có thể cung cấp tin tức chính xác hơn về vấn đề Tổng Thống Trump nêu ra.
Trong vài năm trở lại đây, Twitter đã có biện pháp chặt chẽ hơn để kiểm soát nội dung các bản tweet sau khi có nhiều chỉ trích nói rằng họ đã để xảy ra tình trạng lạm dụng, lập các trương mục giả, đưa tin giả, tràn lan trên Twitter.
Hiện chưa rõ là Tổng Thống Donald Trump có quyền đóng cửa các công ty cung cấp dịch vụ trang mạng xã hội như ông đe dọa hay không. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: