Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay cũng như mọi khi, gởi các bạn vài tin thực tế mà đa số truyền thông báo chí bỏ quện
1. Bạn đã nhận được cái check trợ cấp $1200 chưa, nếu chưa thì vào đây check thử.
2. Tin tôi mới biết một tháng nay, quái lạ: Dầu hoả Mỹ tháng rồi bán $0 một thùng, bán không chạy nên bán giá âm -$37 một thùng. Vẫn bán không được giờ đây được phép bom ngược trở xuống đất.
3. Một bằng hữu hỏi tin “quá đã” có thật không
4. Tổng tài sản ròng của các tỷ phú Mỹ trong 10 tuần bịnh dịch coronavirus đã tăng gần nửa nghìn tỷ đô la, đưa tổng tài sản của họ lên 3,4 nghìn tỷ đô la.
5. Hai người đã chết vì biểu tình mấy ngày nay. Ông dân biểu nầy chơi kỳ quá, sao cả tuần mới chịu nói.
HCD 30-May-2020<!>
Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached

5-29-2020 6-54-41 AM
Link để đọc chi tiết -- > Stimulus Payments
Nếu chưa nhận được thì vào link nầy để xét tình trạng cái check $1200 hiện giờ ra sao:

5-29-2020 6-20-15 PM
Welcome to Climate Point, your weekly guide to climate, energy and environment news from across the Golden State and the country. From Palm Springs, Calif., I'm Mark Olalde. California and Attorney General Xavier Becerra have been more than happy to play the role of thorn in President Donald Trum... View the article. https://flip.it/.BBjTU
HCD: Chuyện bán giá âm tôi chỉ mới được biết trong tháng rồi. Hồi tháng 4 giá dầu hoả thô của Mỹ bán giá âm $37 một thùng, trước đó là giá $0 một thùng, vẫn không ai mua, tàu chở dầu đầy ấp, không biết phải làm sao. Giớ đây được phép bợm dầu thô ngược trở vào lòng đất. Chiến tranh dầu hoả xinh vính cả đám.
Ghi chú: Bán $0 là người mua chỉ cần chở đi, khỏi trả tiền.Bán giá âm $37 là ai mua thì người bán cho thêm $37 mỗi thùng dầu thô. Nó cũng tỉ như lãi xuất ngân hàng âm vậy. Thí dụ lãi xuất -3.5% có nghĩa là vây $100 cuối năm ngân hàng cho người vay số tiền là $3,5.

From: "H.H T"
Date: May 29, 2020 11:19 PM
Subject: Fwd: FW: TR: : Tin quá đã !
To: Huynh Chieu Dang <huy017@juno.com>
Kính Anh, Đọc bản tin này thấy nóng hổi, tin vịt Cồ hay không 😥 ?! ?
Nếu có thời gian, anh đọc qua và xin được biết ý kiến, Hiệp France.
Forwrad
Cú đấm của Donald Trump làm RUNG CHUYỂN

Trung Quốc như thế nào?!
1. Về phía Mỹ:
Có 400 công ty do Mỹ tài trợ tuyên bố sẽ rút khỏi Trung Quốc, Apple công bố chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ..
- Foxcom, đối tác thương mại quan trọng của Apple đã sa thải nhân viên TQ, hiện mở 3 nhà máy mới ở Ấn Độ và mở 10 -12 nhà máy vào năm 2020 tạo ra 1 triệu việc làm cho Nước Ấn Độ này. ……..Tôi bỏ đoạn sau rất dài …………
HCD: Thưa tôi kiể tin nầy không thấy chuyện 400 công ty Mỹ rút khỏi Trung Quốc, chỉ có một nơi đăng duy nhất là FaceBook
https://www.facebook.com/dothanhsaigon.info/photos/ 952069840491/ mà người chủ account nầy ở Việt Nam thì phải.
Còn chuyện công ty ngoại quốc rời khỏi Trung Quốc thì được nói từ 2 năm nay. Khi trận bịnh dịch coronavirus xảy ra thì mọi người đều biết các mặt hàng cần thiết bày bán trong các tiệm Mỹ đều sản xuất từ Trung Quốc. Đến độ bộ Quốc Phòng Mỹ mấy tháng trước đã vội vàng mua thuốc trụ sinh từ Trung Quốc để dành phòng hờ. MTC cũng có trình các bạn tin nầy lúc đó.
5-30-2020 8-19-20 AM
Kết luận: Chuyện 400 công ty rút khỏi Trung Quốc không thấy nơi nào nói, còn mưới mấy chuyện liệt kê tiếp theo bài “quá đã” nầy thì tôi không có kiểm.

5-30-2020 8-51-44 AM

Statistics released Thursday by the U.S. Department of Labor show that with 2.1 million new unemployment claims filed last week, a staggering 40.7 million Americans have lost their jobs over just the … View the articlehttps://flip.it/Bu.CiH
(Máy dịch)-> Số liệu thống kê được Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy với 2,1 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới được nộp vào tuần trước, 40,7 triệu người Mỹ đã mất việc chỉ trong 10 tuần vì tình trạng sa thải hàng loạt do đại dịch coronavirus.
Trong cùng khoảng thời gian 10 tuần đó, theo một phân tích mới của Viện nghiên cứu chính sách (IPS), tổng tài sản ròng của các tỷ phú Mỹ đã tăng gần nửa nghìn tỷ đô la, đưa tổng tài sản của họ lên 3,4 nghìn tỷ đô la.
HCD: Thưa các bạn tôi thấy tin như vậy thì trình các bạn coi chơi thôi. Trong bất cứ biến loạn hay thay đổi nào, vẫn có người bị thiệt và có người được lợi. Điều nầy tôi học được từ lúc còn nhỏ.

5-30-2020 8-34-39 AM

A 19-year-old man was killed when shots were fired into a crowd of demonstrators in downtown Detroit protesting the death of George Floyd’s death in Minneapolis police custody on Friday night, per AP. … View the article. https://flip.it/NzirID
(Máy dịch)-> Một em trai19 tuổi đã bị bắn chết vào tối thứ Sáu sau khi có những phát súng được bắn vào đám đông người biểu tình ở trung tâm thành phố Detroit.
HCD: Đây là người thứ hai chết vì những cuộc biểu tìn phản đối trong mấy ngày qua. Trước đó một người nhân rối loạn xông vào tiệm buôn hôi của bị chủ tiệm bắn chết.
5-29-2020 7-15-34 AM
HCD: Quả thật là hại bạn, sao không nói để người ta tránh, chuyện xảy ra rồi mới nói. Chờ một vài tuần coi có ai bị lây không?

Không có nhận xét nào: