Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

biểu-tình-phản-đối-cái-chết-của-công-dân-mỹ-lan-sang-london-và-berlin - VOA


Biểu tình phản đối ở thủ đô Washington DC hôm 30/5. Hàng trăm người hôm 31/5 xuống đường ở London và Berlin để bày tỏ đoàn kết với các cuộc biểu tình ở Mỹ phản đối cái chết của một người đàn ông da đen không mang vũ khí mà một đoạn video cho thấy ông bị ngạt thở khi bị một cảnh sát da trắng quỳ lên cổ ở Minneapolis.Tại Anh, người biểu tình quỳ gối ở Quảng trường Trafalgar ở London, hô vang: “Không công lý, không yên bình”.Sau đó, họ tuần hành qua Quốc hội và kết thúc ở phía bên ngoài Đại sứ quán Mỹ.Còn ở Đức, hàng trăm người biểu tình cũng tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Berlin.<!>

Họ cầm theo các biểu ngữ như: “Công lý cho George Floyd” hay “Chấm dứt giết hại chúng tôi”.

Cái chết của ông George Floyd sau khi bị bắt giữ hôm 25/5 đã gây ra làn sóng biểu tình khắp Hoa Kỳ cũng như làm nóng lên sự tức giận về phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp hình sự Mỹ.

Các cuộc biểu tình bắt đầu ôn hòa, nhưng sau đó trở nên hỗn loạn vì người biểu tình chặn giao thông, nổi lửa và đụng độ với cảnh sát chống bạo loạn.

Lực lượng an ninh có nơi đã sử dụng hơi cay và đạn nhựa để khôi phục trật tự.

Không có nhận xét nào: