Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Cú đấm của Tổng thống Donald Trump làm RUNG CHUYỂN Trung Quốc như thế nào?!

1. Về phía Mỹ:
- Có 400 công ty do Mỹ tài trợ tuyên bố sẽ rút khỏi Trung Quốc, Apple công bố chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ..
- Foxcom, đối tác thương mại quan trọng của Apple đã sa thải nhân viên TQ, hiện mở 3 nhà máy mới ở Ấn Độ và mở 10 -12 nhà máy vào năm 2020 tạo ra 1 triệu việc làm cho Nước Ấn Độ này.
2. Đồng minh nối gót Mỹ:
- Nhật Bản đã rút khỏi TQ, công ty Olympus, nhà sản xuất quang học, các sản phẩm tái bản đã đóng cửa dây chuyền sản xuất và chuyển sang VN.
- Sumitomo công ty công nghiệp nặng đang chuyển dây chuyền sản xuất về Nhật.
- Kobe Steel nhà sản xuất Thép lớn của Nhật họ đang chuyển phụ tùng máy đào thủy lực sang Thái Lan và Hoa Kỳ.<!>
- Mitsubishi Electric, Komatstu, Toshiba đã chuyển dây chuyền sản xuất sang các nước khác.
- Ricoh nhà sản xuất thiết bị văn phòng và máy quang học đã tuyên bố chuyển dây chuyền sản xuất máy Photocopy sang Thái Lan.
- Omron công ty điện tử nổi tiếng ở Nhật đã đóng cửa tại Tô Châu TQ.
- Epson nhà sản xuất máy tính - máy in lớn nhất ở Nhật đã thông báo đóng cửa hôm 14-3.
- Kyodo News, 60 % công ty Nhật Bản ở Tàu cộng chuyển sang nước khác, 40% đang rút vốn khỏi TQ.
- Samsung của Hàn Quốc đã đóng cửa rút khỏi TQ vào năm ngoái.
- OEM nhà máy gia công đang rời TQ.
- Yue Yuen Hồng Kông tập đoàn công nghiệp rời TQ.
- Adidas - Nike các xưởng gia công cho giầy thể thao cũng rời TQ.
- Puma của Đức rút khỏi TQ.
- Có hơn 20.000 công ty Nước ngoài đầu tư tại Trung Quốc, tạo ra 45 triệu công ăn việc làm cho người dân TQ, bây giờ rút lui khỏi TQ.
- Dân TQ thất nghiệp. Và làm tổn hại rất nhiều tiền đến nền kinh tế.

3. Donald Trump cho cả Thế giới thấy nền Kinh tế TQ chỉ là "CON HỔ GIẤY":
- Hơn 728 triệu người dân TQ đang sống với mức thu nhập 2 - 5 USD/ ngày theo trung tâm nghiên cứu PEW.
- Nợ công của chính phủ TQ đã lên đến quá 255,7% GDP của nước này (theo Ngân hàng thanh toán quốc tế BIS). Tuy nhiên con số GDP năm 2018 là 13.285 tỷ USD đơn giản là bị thổi phồng số liệu trong khi tổng nợ thực tế là khoảng 34.000 tỷ USD => ước tính nợ công thực tế của Trung Quốc đã vượt quá 400% GDP.
- Siêu đô thị ở Fushun, Liêu Ninh - nơi có kiệt tác kiến trúc The Ring of Life nổi tiếng rộng 22 km2, tương đương với diện tích nội đô Hà Nội đang bị bỏ hoang phế không một bóng người. Và trên khắp lãnh thổ TQ có hàng trăm khu đô thị ma như thế, hỏi chuyện một người dân TQ thì anh ấy trả lời rằng: "Họ" đơn giản là không thể ngừng xây! "Họ" ở đây chính là các nhóm lợi ích => Bong bóng BĐS đã ở mức khổng lồ.
- BĐS đóng băng dẫn đến bong bóng nợ xấu khổng lồ trong hệ thống tài chính của TQ. Các tổ chức và cá nhân bị ngập chìm trong nợ nần, các khoản nợ chồng chéo lẫn nhau rất khó giải quyết.
- Chưa đầy 24 giờ sau khi Washington chính thức tăng thuế với 200 tỉ USD hàng Tàu, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại ra lệnh tăng thuế tiếp với tất cả số hàng còn lại trị giá hơn 300 tỉ USD.

4. FED và nước cờ phá giá đồng nhân dân tệ của TQ.
Còn nhớ, cách đây hơn 1 năm trước khi bước vào World Trade với Trump, TQ còn 3200 tỷ USD tiền thặng dư mậu dịch, stock đang ở mốc 3600 điểm, quỹ dự trữ quốc gia dồi dào và hơn 1100 tỷ USD tiền công trái chính phủ Mỹ. Nay 3200 tỷ + quỹ dự trữ + stock đã SML, chỉ còn hơn 1000 tỷ USD tiền công trái phiếu chính phủ Mỹ.. Thậm chí TQ đã hết tiền, ngày 14/5 đã phá giá đồng Yuan của mình.
Công trái phiếu (Bond) của Mỹ, TQ có dám bán không? => KHÔNG BAO GIỜ !!!
Công trái phiếu Mỹ có giá trị 30 năm, có nghĩa là Mỹ sẽ mua lại sau 30 năm cả vốn lẫn lời, nếu bán bây giờ thì cũng như bán "lúa non" giá trị rất thấp. Nếu bán Bond thì chính phủ, công ty tư nhân các nước mua liền vì giá rẻ. Chưa tính các công ty Mỹ ở TQ bán tháo stock để mua Bond, dẫn đến sập sàn và vỡ nợ công.
Nếu TQ bán Bond thì FED hạ lãi suất thì công trái phiếu giảm giá trị.
Ngoài ra, còn một vấn đề rất quan trọng là: Theo thoả thuận với Mỹ khi mua Bond thì đồng Yuan sẽ có tên trong rổ tiền tệ thế giới, có nghĩa là 1 trong 5 đồng tiền của quốc tế lưu thông chính. Nếu TQ sai luật, bán Bond thì sẽ bị loại ra rổ tiền tệ thế giới và thậm chí bị đuổi ra khỏi WTO.
Với việc phá giá đồng Yuan, Trung Quốc đang tự đâm đầu vào con đường tự sát, con đường giống Venezuela cũng không còn xa nữa......!
Kết luận:
Theo Bloomberg, Trung Quốc có thể sẽ vỡ nợ chưa từng thấy trong năm 2020 này. Bản thân TQ đã là một khối ung nhọt khổng lồ, nay chỉ cần Donald Trump chọc một lỗ nhỏ, nó sẽ vỡ nát và..."GAME OVER"...
Nguồn : Hannah Dalavanh
Tran Anh Thu

Không có nhận xét nào: