Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Xin gởi đến các bạn những chuyện mà hình như chẳng ai nói tới, thường nhắm mắt tin càng
1. Chuyện dùng Youtube loan tin dõm hiện nay là phong trào đang lên. Người Việt mình thấy tưởng là thật vì nó giống TV ngày xưa.
2. Tin vịt về giới nghiêm, mới tức thì tối nay 31-May-2020.mà cũng loan tin vịt.
3. Về cái bài viết của một người trong FaceBook được quá nhiều người tưởng thật mấy tuần nay: Tin quá đã ! CHẾT CHA MÀY, TẬP CẬN BÌNH ƠI.
4. Vài chuyện nho nhỏ khác
HCD 31-May-2020<!>
-------

Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached

5-31-2020 7-35-46 PM
HCD: Youtube là nơi mà một số người Việt lợi dụng loan tin bừa bãi. Hi tin trên đã qua rồi các bạn đọc thử coi có đúng không. Hiện giờ lại loan tin Los Angeles County giới nghiêm 24/24. Không đúng đâu, vịt ta nói đó.

HCD: Chuyện trước mắt mọi người mà cũng loan tin vịt được quả là lạ.
Thanh phố Long Beach chỉ giới nghiêm từ 8 giờ tối tới 5 giờ sáng tối chủ nhật (31-May-2020) Ngày thứ hai tính tiếp.

Người đi làm được ra đường, chỉ có vậy thôi.
Dưới đây là hình của một người gởi cho bằng hữu (nhận được trên cell phone tại Orange County)
5-31-2020 8-14-06 PM

----- Forwarded Message -----
From: 'luu vu' via DiendanTuoiHac <xomnhala_yamaha@googlegroups.com>
To: DiendanTuoiHac <xomnhala_yamaha@googlegroups.com>; PSXH <phungsuxahoi@googlegroups.com>; PhucHungViet DienDan <phuchungviet@googlegroups.com>; ViDanViet DienDan <vidanviet@yahoogroups.com>; San Le D. <sanduyle@yahoo.com>
Sent: Saturday, May 30, 2020, 09:58:12 PM CDT
Subject: Re: : Tin quá đã ! CHẾT CHA MÀY, TẬP CẬN BÌNH ƠI.
( TRung cộng sụp  thì Việt Nam đỡ khổ  !)
----- Forwarded Message -----
From: Le Nguyen
Trung Cộng như thế nào?!
1. Về phía Mỹ:
- Có 400 công ty do Mỹ tài trợ tuyên bố sẽ rút khỏi Trung Quốc, Apple công bố chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ..
- Foxcom, đối tác thương mại quan trọng của Apple đã sa thải nhân viên TQ, hiện mở 3 nhà máy mới ở Ấn Độ và mở 10 -12 nhà máy vào năm 2020 tạo ra 1 triệu việc làm cho Nước Ấn Độ này…. Tôi bỏ đoạn sau rất dài….
HCD: Mấy hàng trên là đoạn đầu của bài viết trên một Trang FaceBook, chủ account là một người hình như đang ở trong nước, tác giả nằm mơ, cho con số ma. Đoạn sau còn dài lắm tôi không muốn tiếp tay.
Con số thật sự ở hình sau đây, có nguồn gốc. Ủa các bạn không tin cũng tốt có sao đâu? Tôi đùa …
5-31-2020 8-22-33 PM
87% Hãng xưởng Mỹ nói không rời khỏi Trung Quốc. Cột ngang là năm 2015 tới 2019. Cột đứng là %.  Chỉ 10% hãng Mỹ nói sẽ dời đi nơi khác nhưng không vể Mỹ. Chỉ có 3% nói sẽ về Mỹ thôi.
Nếu không tin thì nhìn coi Tesla có rời Trung Quốc không (hiện giờ 2020),  Apple đã rời Trung Quốc được bao nhiều phần trăm (thưa 25%).
Tâm sự vụn: Lời nói thật thường nghe lùng bùng lỗ tai, rất khó chịu. rất muốn nói tiếng Đan Mạch. Nhưng nếu bắt chước con đà điểu cấm đầu vào bãi cát để không nhìn thấy thật tế thì qua thật là tai hại lâu dài. Thà nhìn ngay vào sự thật ảm đạm mà tìm cách sửa dổi thì con cháu sau nầy đở khổ hơn. Cha mà lầm, con lảnh đủ nợ.
Sửa đổi cách nào?

Thưa nó nằm trong tay các bạn đó.

5-31-2020 8-38-49 PM

WASHINGTON – The Army has determined 16 West Point cadets have tested positive for COVID-19 after returning to the campus for a commencement address by President Trump scheduled for June 13, according to sources on Capitol Hill. The affected cadets, a fraction of the 850 who have returned to the ... View the articlehttps://flip.it/RLSfho
(Máy dịch)-> WASHINGTON - Quân đội đã xác nhận 16 học viên West Point đã thử nghiệm “dương tính” với COVID-19. Các học viên bị ảnh hưởng, một phần trong số 850 người đã trở lại trường kể từ kỳ nghỉ xuân vào tháng 3, đang được điều trị nhưng không có triệu chứng của căn bệnh này, Trung tướng Darryl Williams, tổng giám đốc West Point, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. .
--------------


HCD: Thưa các bạn đó là tin vịt chuyển ào ào qua email vài tháng nay
5-31-2020 7-04-43 PM
Trong Web page của Trường Đại Học Johns Hopkins có post nguyên bài phân tích con vịt nầy, kể cả đính chánh nói rằng Trường bị vu khống. Mới đây con vịt Việt còn cho cái link của Trường Đại Học Johns Hopkins làm như là trích trong đó, thật sự link nầy nói chuyện khác.

Không có nhận xét nào: