Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Bạn có biết ông ấy là ai không?

Inline image

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu

ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT, ẤY LÀ THÁI ĐỘ CỦA BẠN, 
ĐỪNG BAO GIỜ BỎ CUỘC, ĐỪNG ĐỂ BẠN MẤT ĐÀ. 

Khởi động lại, lấy đà lại luôn là khó. Nhưng không gì là không thể. Bạn luôn có thể tạo ra sự khác biệt. Bạn tin mình có thể hay không thể ?<!>

5 tuổi cha qua đời
16 bỏ học
17 tuổi bị đuổi việc 4 lần
18 tuổi lấy vợ
19 tuổi làm cha
20 tuổi bị vợ bỏ và đem theo cô con gái nhỏ
18 - 22 tuổi, làm nhân viên đường sắt và bị buộc thôi việc.

Sau đó làm lính dọn dẹp trong quân đội
Xin học trường luật và bị khước từ.
Làm nhân viên bán bảo hiểm và rồi lại thất bại.
Sau đó làm nấu ăn kiêm rửa chén bán cho quán cafe nhỏ.

Thất bại trọng việc bắt trộm cô con gái, cuối cùng cũng thuyết  phục được vợ bế con về với mình.

65 tuổi về hưu.
Ngày đầu tiên nghỉ hưu, được chính phủ bố thí cho 105$ từ quỹ phụ cấp an sinh xã hội.
Cầm 105$ an sinh xã hội ông cảm thấy thông điệp rằng mình đã trở thành kẻ bất lực ăn bám nhà nước.

Ông quyết định tự tử, cuộc đời không còn đáng sống nữa, ông đã có quá nhiều thất bại trong cuộc sống. 

Ông ngồi dưới gốc cây sau vườn để viết di chúc, nhưng ông thay đổi, Ông viết ra xem mình còn có thể làm gì với cuộc đời còn lại của mình. 

Ông nhận ra mình vẫn còn nhiều việc chưa hoàn thành xong. Có một việc ông có thể làm tốt hơn những người ông biết. Ông nấu ăn ngon hơn họ. 

Ông vay 87$ từ tấm séc trợ cấp xã hội của mình. Ông mua gà, chiên gà từ công thức của riêng mình. Ông đi gõ cửa từng nhà hàng xóm tại Kentucky để bán món thịt gà của mình.

Còn nhớ không? 
Ở tuổi 65 ông đã sẵn sàng tự tử. 
Nhưng đến tuổi 88 
Người đàn ông mang tên Colonel Sanders, sáng lập chuỗi nhà hàng KFC (Kentucky Fried Chicken) một đế chế tỷ đô. 


Không có nhận xét nào: