Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Công dụng của oxy già (Hydrogen peroxide): Cần phải có trong nhà

3 Cách làm trắng răng bằng oxy già ĐƠN GIẢN cực hiệu nghiệm
Ngoài tác dụng sát trùng vết thương, oxy già còn được sử dụng như một mỹ phẩm tuyệt vời. 12 ứng dụng này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn, đặc biệt là chị em phụ nữ. Oxy già (H2O2) đóng vài trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nó được sản sinh trong các túi lysosome của tế bào bạch cầu và có tác dụng diệt các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể thông qua cơ chế thực bào (phagocytosis).. Hiện tượng này được phát minh bởi nhà miễn dịch học người Nga Metchnikoff năm 1882 và được trao giải thưởng Nobel y học năm 1908. Vì có khả năng oxy hóa và diệt khuẩn rất mạnh nên trong thực tế nó được dùng để sát khuẩn vết thương, chất tẩy rửa - làm trắng và rất nhiều công dụng khác nữa. Dưới đây là 12 công dụng tuyệt vời của oxy già mà chị em phụ nữ nhất định phải biết.<!>

1. Trị mụn trứng cá
Oxy già có tính kháng khuẩn và có thể làm dịu rất nhanh các mụn trứng cá đang sưng tấy. lấy đầu tăm bông sạch chấm vào dung dịch oxy già sau đó bôi trực tiếp nên những mụn trứng cá. Tránh không bôi sang vùng da lành vì oxy già có tính kích ứng da mạnh.
Nếu bạn bị mụn trứng cá tái đi tái lại thì có thể thực hiện các như sau: Bạn hãy hòa khoảng nửa chén oxy già với 1 lít nước lọc. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa mặt như bình thường. Chỉ sau 1 - 2 tuần tùy loại da, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, làn da sẽ mịn màng trở lại

2. Súc miệng và làm trắng răng an toàn
Sử dụng dung dịch nước oxy già pha loãng theo tỷ lệ 1:1 để làm dung dịch súc miệng sau khi đánh răng sẽ làm cho răng trắng bóng dần.
Trong trường hợp bạn bị sâu răng hoặc bị vết loét hay nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Bạn nên sử dụng dung dịch này súc miệng để chống nhiễm khuẩn nặng hơn.

3. Tắm thải độc tố
Trộn khoảng 8 chén oxy già vào nước bồn tắm và ngâm mình ít nhất 30 phút sẽ giúp cơ thể giải độc rất tốt và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

Ngâm chân vào chậu nước ấm với oxy già. Cách làm này không chỉ giúp khử sạch vi khuẩn gây mùi hôi bám vào chân sau một ngày đeo giày mà còn làm mềm da, giúp dễ dàng lấy đi phần da chết và cả vệ sinh móng rất hiệu quả. Ngoài ra ngâm chân vào buổi tối còn có tác dụng làm cho giấc ngủ ngon hơn.

5. Giữ màu tóc nhuộm bóng tự nhiên
Trộn nước oxy già với nước theo tỷ lệ ngang nhau và xịt vào tóc sau khi tắm gội. Phương pháp này giúp mái tóc bạn giữ được màu nhuộm bền và rất tự nhiên. Bạn sẽ không tốn kém khi phải ra hiệu làm tóc thường xuyên.

6. Sử dụng oxy già trên mặt bàn và mặt thớt
Mặt bàn hay bất cứ bề mặt nào làm bằng gỗ đều là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển đặc biệt trong môi trường khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam. Salmonella là một ví dụ phổ biến vì nó có thể tồn tại trong thịt sống ngoài chợ khi mua về chế biến.
Chỉ cần xịt lên các bề mặt như bàn và thớt với dung dịch oxy già 3% lưu lai trong khoảng 1 phút, sau đó lau sạch là có thể tiêu diệt được phần lớn các vi khuẩn.

7. Ngâm rửa rau quả
Hoa quả và rau củ mua ngoài chợ với rất nhiều nguy cơ nhiễm bẩn như nhiễm các sinh vật và hóa chất tác đông xấu tới sức khỏe của bạn.
Để loại bỏ chúng, trộn ½ cốc nước oxy già với một chậu nước sạch, sau đó ngâm vài phút và rửa lại bằng nước sạch.

8. Kiểm soát nấm mốc tủ lạnh và rửa bồn rửa bát đĩa
Chúng ta thường xuyên sử dụng tủ lạnh và bồn rửa bát để dự trữ hoặc rửa thức ăn và các dụng cụ đồ bếp khác. Chúng có thể tích lũy nấm mốc và hàng nghìn vi sinh vật khác nhau vì vậy chúng ta nên định kỳ lau và xịt nước oxy già. Sau mỗi lần xịt để khoảng vài phút và lau sạch lại bằng khăn sạch.

9. Tấm bọt biển rửa bát đĩa
Ngâm tấm bọt biển rử bát này trong dung dịch nước oxy già với tỷ lệ 50% trong vài phút thì gần như tất cả các vi sinh vật sẽ không còn cơ hội sống sót để lây nhiễm bát đĩa và các dụng cụ đồ bếp khác.

10. Tẩy trắng quần áo và thảm nhà
Nước oxy già có khả năng tuyệt vời tẩy sạch chất nhơ bẩn bám dính trên quần áo trắng. Cho một cốc nước oxy già cùng với xà phòng giặt vào máy giặt và giặt như bình thường.
Để loại bỏ các vết máu trên thảm hoặc lụa, chỉ cần đổ nước oxy già trên những vết bẩn trong khoảng 1-2 phút hoặc làm như vậy sau khi đã giặt bằng nước lạnh. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

11. Diệt bọ chét, bọ rận tại các khe kẽ giường chiếu
Các loại bọ nhỏ bé tại khe kẽ giường chiếu hay những nơi khe kẽ khó vệ sinh. Xịt nước oxy già vào bất cứ các khu vực mà bạn nghĩ là có những sinh vật này.

12. Cứu cây cảnh sắp chết
Hầu hết các chị em phụ nữ đều yêu thích trồng hoa và cây cảnh trong nhà. Nếu cây cảnh, hoa cảnh trồng trong nhà bạn không khỏe mạnh, xanh tươi. Bạn hãy pha loãng nước oxy già với nước sạch theo tỷ lệ 1/32 rồi tưới cho cây. Nó sẽ thúc đẩy rễ cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt trở lại.

*Theo Steptohealt

Thân chuyển đến các bạn tác dụng tuyệt vời của Oxy già ( hydrogen peroxide 3%).
Riêng kinh nghiệm trong ngành y cho bệnh nhân và cho bản thân, trong chiến tranh làm sạch các vết thương oxy già còn là loại dung dịch tuyệt vời làm sạch răng hàm mặt, miệng , trắng răng nhất là các cụ hay bị viêm nếu lở miệng viêm họng ,lưởi , hôi miệng, viêm họng, viêm thịt dư ( tonsillitis), cảm cúm , lở môi , nấm miệng , sát trùng hàm răng giả, tẩy sạch bựa răng . Dung dịch rẻ tiền pha loảng 50% với nước ngậm hoặc súc năm phút rất hiệu nghiệm , ba năm nay tôi chỉ dùng floss picks thay vì tăm xiả răng ( Scrubbing Floss removes food & plaque fights tooth decay) sau đó súc miệng bằng oxygià và đã từ giả Colgate từ lâu . Thân giới thiệu dung dịch rẻ tiền oxy già đa dụng ($1 16fl oz ) đến các bạn .

BS Đinh Xuân Dũng.

Không có nhận xét nào: