Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Bản tin ngày Thứ tư 27 tháng 5 năm 2020 - Hà Trung LIêm

Tưởng Năng Tiến - Chim Hót Ngoài Lồng
Sống dưới một chế độ xấu xa, hủ bại mà không dám lên tiếng là có lỗi với con cháu.
Phạm Thành
Trong ký ức thơ ấu của tôi, Đà Lạt không phải là nơi có nhiều chim chóc. Ngoài những bầy sẻ ríu rít đón chào nắng sớm trên mái ngói, và những đàn én bay lượn khắp nơi vào lúc hoàng hôn – thỉnh thoảng – tôi mới nhìn thấy vài chú sáo lò cò giữa sân trường vắng, hay một con chàng làng lẻ loi (và trầm ngâm) trên cọc hàng rào.

Chào mào tuy hơi nhiều nhưng chỉ ồn ào tụ họp, giữa những cành lá rậm ri, khi đã vào hè và trái mai (anh đào) cũng đà chín mọng. Họa hoằn mới thấy được thấy đôi ba con chim lạ, đỏ/vàng rực rỡ (chả biết tên chi) xa tít trên những cành cây cao ngất, giữa đồi thông vi vút.
<!>
Cái Lư  Hương - Chúng ta còn chấp nhận bị bắt bớ vì “Bôi nhọ lãnh đạo” đến bao giờ?
27/05/2020
Không ai thích bị chỉ trích. Cả tôi, cả bạn. 
Tôi thừa nhận rằng trong muôn vàn những thảo luận trong và ngoài mạng xã hội, tôi chưa từng thích thú gì khi bị phản biện cho dù lời phản biện mang tính chất xây dựng, chứ đừng nói gì đến những phát ngôn chỉ có tính công kích. 
Tôi thừa nhận rằng chính bản thân mình cũng đã vận dụng mọi thể loại ngụy biện, mà nhiều nhất là loại ngụy biện “rẻ tiền” về thẩm quyền, để cho rằng quan điểm và góc nhìn của mình đáng lắng nghe và quan trọng hơn người tôi đang phải tranh luận. 
Hạn mặn nghiêm trọng làm khô đồng bằng sông Cửu Long

(The great salt drought desiccating Vietnam's Mekong Delta)

Zoe Osborne – Bình Yên Đông lược dịch
Al Jazeera – 22 April 2020


Nông dân chịu thiệt hại nặng nề và cộng đồng vật lộn với nước biển xâm nhập vào vùng nước ngọt.

Đà Nẵng, Việt Nam – “Vâng, tôi có thể nói, cá của tôi chết hết.”

Nguyễn Thị Bạch Viên có vẻ cam phận hơn bất cứ thứ gì khác.  Bà gọi từ nhà ở tỉnh Bến Tre, cách thành phố Hồ Chí Minh vài giờ lái xe về phía nam trong trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nơi bà có ao nuôi cá và vườn dừa và bưởi.

Nguyễn Cư Trinh: Công thần khai quốc, dẹp yên bờ cõi Phương Nam bằng tư tưởng Nho Gia - Kỳ 1
Minh Bảo
27/5/2020
Nguyễn Cư Trinh là một danh nhân hiếm hoi có thể xuất tướng võ, nhập tướng văn, vừa có tài cầm quân đánh dẹp biên thùy, vừa giỏi kinh bang tế thế quản trị miền Nam.
Đôi lời về lịch sử:
Lịch sử không chỉ là quá khứ, nó còn là một quá trình tích lũy lâu dài của cả một nền văn hóa nghệ thuật, quân sự với nội hàm thâm sâu và nhiều thành tựu to lớn của dân tộc, quốc gia. Nó cũng là nền tảng của tương lai của quốc gia đó. Một dân tộc không có lịch sử sẽ không có tương lai sáng lạn. Vì lịch sử là gốc rễ của dân tộc, không có gốc thì ngọn sẽ không bền. Ví như một đứa trẻ không cha không mẹ thì cũng bất hạnh như một dân tộc mất đi nguồn cội của mình vậy.

Điểm tin báo  ngày Thứ tư 27 tháng 5 năm 2020
Chuẩn bị cho chiến tranh ở Biển Đông
Military Confrontation in the South China Sea

From Center for Preventive Action

TS Phạm Đình Bá lược địch
27/5/2020
Cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, thất bại từ COVID-19 ở Hoa Kỳ và hoạt động quân sự gia tăng làm tăng nguy cơ xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ở Biển Đông. Nguy cơ đối đầu quân sự ở Biển Đông liên quan đến Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể tăng lên đáng kể trong mười tám tháng tới, đặc biệt nếu mối quan hệ của cả hai nước tiếp tục xấu đi vì những xung đột thương mại đang diễn ra và những lời buộc tội về đại dịch.
Đại Dương - Giới lãnh đạo Bắc Kinh to đầu mà vẫn dại!
27/5/2020
Nói dối, lường gạt và bạo lực tuyệt đối đã đưa Chủ nghĩa Cộng sản nắm quyền tại nhiều nước trên thế giới kể từ năm 1919 trong cuộc cách mạng vô sản do Vladimir Lenin cầm đầu.
Bản chất tàn ác và dối trá đã bị phản ứng quyết liệt từ các chư hầu Liên Sô ở Đông Âu năm 1989 để giành lại quyền tự quyết dân tộc. Làn sóng dân chủ từ những dân tộc tay không tấc sắt đã quét sạch vi khuẩn cộng sản ở Liên bang Sô Viết, Đệ tam Quốc tế cho tới các nước áp dụng chủ nghĩa cộng sản khắp thế giới sau năm 1991. Ngoại trừ, Trung Cộng, Việt Nam, Cuba, Bắc Hàn tiếp tục duy trì chế độ cộng sản trong bối cảnh áp bức, đói nghèo cùng cực.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 27 tháng 5 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Quan hệ tam giác Mỹ-Trung-Đài căng thẳng, nhưng dân Đài Loan muốn gì?
Tina Hà Giang BBC News Tiếng Việt
27/5/2020
Đài Loan luôn là 'khúc xương trong cổ' mối tương quan giữa Mỹ và Trung Quốc, và nhiều người cho rằng đảo quốc nhỏ bé này tiếp tục được sử dụng như một mưu đồ trong các trò chơi chính trị giữa hai siêu cường thế giới.
Quan hệ tay ba giữa Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đài Loan gần đây căng thẳng chưa từng thấy khi bà Thái Anh Văn tuyên bố từ chối chính sách 'một quốc gia, hai thể chế' trong lễ nhậm chức, còn Bắc Kinh thì lên án việc Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo chúc mừng bà trong dịp này là hành động "sai trái và rất nguy hiểm''.
Nguồn Bản tin ngày Thứ tư 27 tháng 5 năm 2020

Không có nhận xét nào: