Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

Nhà Xuất Bản Tự Do được đề cử giải thưởng của Hiệp hội Xuất bản Quốc tế - RFA

Image en ligne
Nhà xuất bản Tự Do bị an ninh Việt Nam đánh phá trong chương trình tặng 1000 cuốn sách "Phản kháng phi bạo lực" của tác giả Phạm Đoan Trang.
FB Nhà Xuất Bản Tự Do
Nhà Xuất bản Tự do của Việt Nam được đề cử nhận giải thưởng Prix Voltaire 2020 của Hiệp hội Xuất bản Quốc tế (IPAP, theo thông báo của Hiệp hội.Ông Kristenn Einarsson, Chủ tịch của Uỷ ban tự do cho xuất bản của IPA được trích lời trong thông báo của IPA rằng: “Danh sách các ứng viên cho giải IPA Prix Voltaire 2020 bao gồm 4 nhà xuất bản xuất sắc là những nhà xuất bản đã liều mình đưa sách đến người đọc”. Ông Einarsson cho biết IPA ca ngợi sự can đảm và cảm ơn những nhà xuất bản này vì đã gây cảm hứng cho các nhà xuất bản khác trên khắp thế giới.
<!>
4 nhà xuất bản được đề cử cho giải năm nay ngoài Nhà xuất bản Tự do còn có một nhà xuất bản từ Thổ Nhĩ Kỳ, một nhà xuất bản ở Malaysia và một nhà xuất bản từ Pakistan.
Nhà xuất bản Tự do của Việt Nam xuất bản nhiều cuốn sách không được chính quyền Việt Nam chấp nhận. Những người đưa sách của nhà xuất bản đến người đọc thường xuyên bị công an đe doạ thậm chí bắt giữ, đánh đập.
Lễ công bố và trao giải thưởng năm nay của IPA sẽ được diễn ra online do đại dịch COVID-19. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 6 tới.
Năm 2011, IPA cũng đã trao giải tự do xuất bản cho nhà thơ Bùi Chát, người sáng lập nhà xuất bản Giấy Vụn.

Không có nhận xét nào: