Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Sinh mạng chính trị của ông chánh án Nguyễn Hòa Bình đang bị đe dọa nghiêm trọng? - Thảo Ngọc DLB

Thảo Ngọc (Danlambao) - Sau phiên tòa Giám đốc thẩm xét xử vụ án bưu điện Cầu Voi năm 2008, theo đó Hội đồng thẩm phán TANDTC đã bác kháng nghị của Viện kiểm sát NDTC, cho rằng Kháng nghị này không đúng pháp luật, vì diễn ra trong khi Quyết định số 639/QĐ-CTN ngày 17/5/2012 của Chủ tịch nước bác đơn xin ân giảm án tử hình của Hồ Duy Hải đang có hiệu lực.Thì cơn bão phẫn nộ, cơn mưa gạch đá, nước bọt của báo chí, của cộng đồng mạng và của nhân dân, của rất nhiều người quan tâm đến thế sự và khát khao công lý đã ném thẳng vào mặt ông Nguyễn Hoà Bình, chánh án Toà án Nhân dân Tối cao. <!>
Những điều dốt nát và ngu ngốc của HĐTPTANDTC và ngài Chánh án Nguyễn Hòa Bình qua việc bác kháng nghị của VKSNDTC thì báo chí và dư luận đã nói quá nhiều và quá đầy đủ.

Chỉ xin đưa thêm 1 số ý kiến mới nhất nói về vụ này như sau:

Giáo sư-Tiến sĩ khoa học Thái Vĩnh Thắng, nguyên Chủ nhiệm khoa Pháp Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật Hà Nội, từng tu nghiệp và lấy bằng Thẩm phán của trường Thẩm phán quốc gia Cộng hòa Pháp tại Bordeaux, nói: “Nếu không hủy bản án Giám đốc thẩm Hồ Duy Hải, uy tín của nền tư pháp Việt nam sẽ bị xụp đổ”(1).

Nhà báo Vũ Hữu Sự nhận xét rằng: “Xem xét toàn diện quá trình giám đốc thẩm vụ án, tôi nhận thấy ngài PGS-TS, chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình có trình độ tương đương với một sinh viên năm thứ nhất của trường trung cấp pháp lý, loại trường chỉ tồn tại ở nước ta gần 30 năm trước”(2).

LS Phạm Quốc Bình nhận xét một cách chua chát rằng: “Vụ án này, tất cả đều căn cứ vào con số 0.

- Không có chứng cứ. Không có tang chứng vật chứng

Tóm lại là không có gì sất! Vậy mà chúng nó 17 đứa, đồng loạt giơ dao chém thằng bé”!(3) 

Một vị Phó Giáo sư-Tiến sĩ luật ngồi ghế Chánh án TANDTC, là ở cương vị cao nhất của ngành tòa án Việt Nam mà bị xỉ vả và xem thường như vậy thì còn gì nhục nhã ê chề bằng.

Trong cơn hoảng loạn và bí bách ấy, ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã giãy giụa phản ứng một cách yếu ớt bằng cách xua đàn em là ông Phó chánh án Nguyễn Trí Tuệ ra hù dọa và vu khống nhân dân, đưa cả Bộ Công an ra hù rằng “trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt về vụ án, kêu gọi chống phá hệ thống tư pháp, cơ quan tố tụng từ trung ương đến địa phương, bôi nhọ quy kết cả nền tư pháp”.

Không chỉ có thế, ông này còn dám quy kết cả những vị ĐBQH có tâm có tầm đã lên tiếng phản ứng về phiên tòa ô nhục này và nói rằng: “Nguy hiểm hơn nữa là một vài ĐBQH phát biểu không đúng những nội dung của vụ án, đưa ra những ý kiến chủ quan dựa trên những thông tin trên mạng xã hội làm cho vấn đề phức tạp thêm”(4).

Những lời phát biểu này chẳng khác gì đổ dầu vào lửa, làm cho làn sóng căm phẫn ông Nguyễn Hòa Bình và HĐTP càng dữ dội hơn. Và người ta đã đưa ra những bằng chứng về về việc ông Nguyễn Hòa Bình gian lận tuổi, khai trụt đi 5 tuổi để đủ tuổi cơ cấu vào BCHTƯ nhiệm kỳ 13, và cao hơn nữa là có thể được cơ cấu vào Bộ Chính trị ĐCSVN.

Trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất do UBND quận Hoàng Mai cấp cho ông Nguyễn Hòa Bình, tại 2 thửa đất: thửa thứ nhất có sổ cấp giấy là AD 585 275 tại thửa đất số 47(1), tờ bản đố số 03, diện tích 119.8m2, cấp ngày 30/12/2005, tọa lạc tại Pháp Văn, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Thửa thứ 2 có sổ cấp giấy là AL 341714 tại thửa đất số 58, tờ bản đồ số 03, diện tích 73m2, cấp ngày 12/9/2007, tọa lạc tại Pháp Văn, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Tại 2 GCNQSDĐ này đều ghi chủ sử dụng đất là ông Nguyễn Hòa Bình sinh năm 1953, và vợ là Phùng Nhật Hà sinh năm 1960.

Có người nói có thể do trùng hợp ngẫu nhiên là trùng họ trùng tên. Nhưng lập luận này lập tức bị bác bỏ. Vì có thể trùng tên chồng chứ làm sao trùng tên cả 2 vợ chồng. Và thửa đất số thửa đất số 58, tờ bản đồ số 03, diện tích 73m2, cấp ngày 12/9/2007, tọa lạc tại Pháp Văn, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), đúng là căn nhà mà hiện nay gia đình ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình đang ở(5).

Tờ Thoibao.de tiếng Việt xuất bản tại Đức ngày 8/5/2020 có bài: “Kiểm kê của nổi của chìm của ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TANDTC”, liệt kê những thửa đất do gia đình ông Nguyễn Hòa Bình đang sử dụng. Ngoài 2 thửa đất đã nêu ở trên còn có những căn nhà và đất như sau:

3-Căn biệt thự số BL09-02, đường Bằng Lăng 9, diện tích đất là 524,30m2 tại khu Vinhomes Riverside với giá 21,8 tỷ đồng do ông Nguyễn Hòa Bình và bà Phùng Nhật Hà đứng tên.

4- Căn biệt thự Vinhomes Riverside AD01-58 tại đường Hoa Anh Đào 1, diện tích đất 305,89 m2 mua với giá 13 tỷ, do Nguyễn Việt Anh (sinh ngày 27/9/1990) con trai ông Nguyễn Hòa Bình đứng tên.

5- Căn biệt thự Vinhomes Riverside HP08-33, đường Hoa Phượng 8, nằm trong khu Vinhomes Riverside, mua ngày 19/11/2014, diện tích đất 430m2 với giá 18,9 tỷ đồng do Nguyễn Tuấn Anh và vợ là Hoàng Minh Thủy đứng tên.

6-Căn nhà số E-01 thuộc Dự án Khu nhà ở thấp tầng số 15 ngõ 91 Phố Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội do công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phú Điền là chủ đầu tư, được con dâu ông Chánh Án Nguyễn Hòa Bình là Hoàng Minh Thủy đứng tên mua ngày 4/11/2013. Diện tích đất 94,88 m2, tổng diện tích sàn 428,9m2 với giá 10,8 tỷ đồng.

7- Căn hộ 1411 Vincom Centre Hà Nội, tại khu căn hộ cao cấp Vincom Centre (114 Mai Hắc Đế, Hà Nội) được Nguyễn Tuấn Anh đứng tên mua vào ngày 17/5/2009 với giá 6,7 tỷ đồng.

8- Căn hộ C (25.3), tầng 25, Tòa nhà CT1-Vimeco tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội do vợ chồng Nguyễn Tuấn Anh và Hoàng Minh Thủy sở hữu có diện tích 143,84 m2.

Ngoài ra cha con ông Nguyễn Hòa Bình còn chiếm đoạt đất và nhà của bà con nghèo Quảng Ngãi để làm 2 dự án lên đến gần 1.500.000.000.000 VNĐ (một ngàn năm trăm tỷ đồng (6).

Báo Lao Đông ra ngày 14/5/2020 đăng bài dẫn lời của TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng có tựa đề: “Nhân sự khoá XIII: Không để lọt người giàu nhanh, nhiều đất không rõ nguồn gốc”.

Không biết với khối tài sản khổng lồ như này thì ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình có thuộc vào loại giàu nhanh và nhiều đất không rõ nguồn gốc không nhỉ? Có người nói câu này là ngài Tổng-Tịch chơi chữ. Vì trong hàng hà sa số nhà và đất nói trên của gia đình ông Nguyễn Hòa Bình, ngôi nhà nào cũng đều nằm trên đất, và lô đất nào cũng có số tờ số thửa, diện tích và loại đất rõ ràng. Như vậy là đã rõ nguồn gốc đất rồi còn gì.

Chưa dừng lại ở đó, người ta còn khui ra cả mối quan hệ được cho là tế nhị giữa ông bố chồng Nguyễn Hòa Bình với cô con dâu xinh đẹp là Hoàng Minh Thủy, và nói rằng trong những chuyến xuất ngoại của ngài chánh án, luôn có sự tháp tùng của cô con dâu đi theo để… nâng đỡ ngài những lúc “trái gió trở trời”. Trở trời thì chưa biết, nhưng “trái gió” theo kiểu Hồ Xuân Hương (trái gió cho nên phải…lộn l…èo) thì có trời mới biết được khi mà 2 người vi vu tận tận Úc châu hay Mỹ châu?

Có người nói thông tin này xâm phạm đời tư. Nhưng vì ông Nguyễn Hòa Bình là cán bộ cao cấp, là đại biểu Quốc hội, là đầy tớ của dân, do đó phải chịu sự giám sát của dân trong công tác cũng như đời thường. Mỗi lời nói và hành động của ông phải là “khuôn vàng thước ngọc” để nhân dân học tập và noi theo.

Phải thừa nhận ngài chánh án biết lo xa, khi ông đã biết quan tâm sâu sắc về vấn đề quan hệ giữa bố chồng và nàng dâu và tìm cách gỡ nội dung tội này ra khỏi tội hình sự và cho rằng đó không phải tội loạn luân.

Báo Vietnam.net ra ngày 20/5/2019 có bài: “Bố chồng quan hệ với con dâu có coi là loạn luân?”

Theo đó: “Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đặt vấn đề: Bố chồng quan hệ với con dâu, cha dượng với con riêng của vợ, có bị coi là loạn luân?

Nội dung này được ông Bình đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao hôm qua cho ý kiến dự thảo nghị quyết hướng dẫn một số điều của bộ luật Hình sự quy định về các tội xâm phạm tình dục”(7).

Nghĩa là nếu mối quan hệ “không trong sáng”giữa ngài chánh an và cô con dâu bị bại lộ, thì cùng lắm ngài chỉ bị “kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc” thôi, chứ không bị xử lý về mặt hình sư?.

Có ý kiến cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy ông Nguyễn Hoà Bình và con dâu của ông ấy có quan hệ tình cảm nam nữ với nhau, nếu chỉ nhìn vào tấm hình ông ta và cô con dâu chụp chung khi đi công tác nước ngoài.

Thế nhưng, nhiều người đã ra phán quyết rằng, quan hệ bố chồng - nàng dâu của hai người là méo mó. Mà cho dù ông có bị oan, thì ông Nguyễn Hoà Bình đã nếm trải một chút cảm giác không có bằng chứng mà vẫn bị kết tội. Đó vốn là thứ ông đã giáng xuống một phận người, một gia đình thường dân nhỏ bé như cỏ dại là là Hồ Duy Hải và gia đình nạn nhân này.

Từ chuyện nhà cửa đất đai, tuổi tác, đến những mối quan hệ mờ ám của ông với những câu nói có vẻ hay mà làm thì như mèo mửa ấy, đều đang bị lột truồng rồi phơi bày ra trước dư luận.

Cũng trên tờ Thoibao.de ra ngày 14/5/2020, sau khi Hội nghị BCHTƯ 2 kết thúc, dẫn “Tin nội chính – kết quả Hội nghị Trung ương 12” tiết lộ: “Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình “bị phê bình nảy lửa” giữa Hội nghị Trung ương 12 của Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 14.05.2020

Ngay trong phiên họp hôm nay 14.05.2020, tại Hội nghị Trung ương 12, Phó Chủ tịch nước Đặng Ngọc Thịnh đã phê phán gay gắt Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình về các sai sót trong vụ xét xử tử tù Hồ Duy Hải.

Tiếp theo, ông Ông Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND Tối cao cũng thẳng thừng phê phán ông Bình và đội ngũ thẩm phán 17 người tại Hội nghị.

Nhiều Ủy viên Trung ương cho rằng “Lịch sử chưa bao giờ có phê phán nặng như vậy”!(8)

Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp chính trị của ông Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã kết thúc, và cánh cửa hy vọng lọt vào Ban chấp hành TƯ khóa 13 của ông Nguyễn Hòa Bình đã khép lại?

Có thể nói rằng vụ án Hồ Duy Hải bây giờ như một đám cháy với ngọn lửa ngày càng bén, ngày càng lan rộng. Đám cháy trên một vệt dầu loang. Vệt dầu ấy có thể là những tình tiết, những sự thật khách quan mà không một ai, không một thế lực nào có thể chôn vùi.

Nếu ông Nguyễn Hòa Bình bị loại trong tại Đại hội 13 là điều dễ hiểu, vì không thể để những con sâu lọt vào hệ thống lãnh đạo cao cấp của ĐCSVN, nhất là người đó lại là kẻ đứng đầu ngành tòa án, là nơi cầm cân nảy mực xét xử con người, đòi hỏi phải có đạo đức, phẩm chất và tư cách trong sáng và lành mạnh trong công việc chuyên môn cũng như đời tư.

Và nếu như sự nghiệp chính trị của ông Chánh án Nguyễn Hòa Bình có bị thiêu rụi theo đám cháy này thì cũng là điều tất nhiên. Vì “những kẻ gieo gió ắt sẽ gặt bão”, “đời có vay có trả”. Đó là quy luật.

Chú thích:









18/05/2020


Không có nhận xét nào: