Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI CHIỀU 23/5 - Hoa Tự Do

Điểm tin thế giới chiều 23/5: Trung Quốc cắt sóng BBC khi đề cập đến luật an ninh Hồng Kông

Trung Quốc cắt sóng BBC khi đài này đề cập đến ‘luật an ninh Hồng Kông’Tại cuộc họp Lưỡng hội vừa qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã giới thiệu “dự thảo luật an ninh quốc gia” gây tranh cãi áp lên Hồng Kông, điều được giới nhân sĩ ủng hộ dân chủ cho là một “bản án tử hình”. Stephen McDonnell, phóng viên BBC tại Trung Quốc, chia sẻ trên Twitter cá nhân rằng màn hình TV của ông cho thấy kênh BBC World News “trở nên tối đen” ngay khi phóng viên đề cập đến dự luật Hồng Kông gây tranh cãi.“Không cần chỉnh lại TV đâu! Màn hình BBC World TV sẽ chuyển đen trên khắp Trung Quốc đại lục mỗi khi chúng tôi đề cập đến luật an ninh quốc gia mới áp dụng tại Hồng Kông”, phóng viên McDonnell viết trên Twitter, và thêm rằng:<!>

“Dự luật được đề xuất hôm nay tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc ở Bắc Kinh chắc chắn 100% sẽ được thông qua”.

Tỷ lệ tử vong với bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng: 0,4%

Cơ quan y tế liên bang Mỹ hiện đưa ra “con số ước tính tốt nhất” mức tỷ lệ tử vong của bệnh nhân Covid-19 ở ngưỡng 0,4%. Tỷ lệ này áp dụng với những bệnh nhân có triệu chứng, theo The Epoch Times.
Tỷ lệ này được dựa trên số người có triệu chứng tử vong “vì căn bệnh”, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).
“Mức tỷ lệ này không nhất thiết tương đương với số ca tử vong được báo cáo trên số trường hợp lây nhiễm được báo cáo, bởi nhiều ca lây nhiễm và tử vong không được xác nhận là Covid-19, và có một khoảng trễ thời gian giữa thời điểm một người bị nhiễm bệnh và thời điểm họ tử vong”, CDC cho biết thêm.
Nam Mỹ là tâm dịch Covid-19 mới
“Theo một cách hiểu nào đó, Nam Mỹ đã trở thành một tâm chấn mới của dịch Covid-19. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều nước Nam Mỹ có số lượng ca bệnh ngày càng tăng”, Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp hàng đầu của WHO, nói trong một cuộc họp báo trực tuyến, theo AFP.
“Rõ ràng có một mối lo lắng tại nhiều quốc gia, nhưng rõ ràng vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất hiện nay là Brazil”.
Brazil hiện ghi nhận hơn 20.000 ca tử vong, trên tổng số hơn 310.000 ca lây nhiễm.

Hai thủ lĩnh ISIS tại ‘khu vực’ đã thiệt mạng trong cuộc đột kích ở Syria

Hai thủ lĩnh địa phương của Nhà nước Hồi giáo (ISIS) tự xưng đã thiệt mạng hồi đầu tuần trong một chiến dịch phối hợp giữa lực lượng Syria và liên minh quân sự ở đông bắc Syria, lực lượng liên minh cho biết hôm thứ Sáu, theo Fox News.
Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã đột kích vào một khu vực kiểm soát bởi ISIS tại tỉnh Deir Ezzor hôm nay. Hai thủ lĩnh, Ahmad ‘Isa Ismail al-Zawi và Ahmad’ Abd Muhammad Hasan al-Jughayfi, đã bị tiêu diệt.
Ông Trump yêu cầu mở cửa trở lại nhà thờ
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (22/5) đã gọi các nhà thờ và nơi tụ tập tín ngưỡng khác là “những nơi thiết yếu” và kêu gọi thống đốc các bang cho phép mở cửa trở lại vào cuối tuần này. Ông cảnh báo sẽ thế quyền các thống đốc nếu gặp cản trở trong vấn đề này.
“Các thống đốc cần phải làm điều đúng đắn và cho phép những địa điểm thiết yếu và quan trọng liên quan đến tín ngưỡng được mở cửa trở lại ngay lập tức, vào cuối tuần này”, ông Trump nói trong một cuộc họp báo ngắn gọn tại Nhà Trắng.
“Một số thống đốc đã liệt các cửa hàng rượu và phòng khám phá thai là địa điểm thiết yếu” nhưng không có nhà thờ, ông nói. “Điều này không đúng. Vì vậy, tôi cần sửa chữa sự bất công này. Tôi cho rằng nhà thờ là địa điểm thiết yếu”.

Mỹ liệt hơn 30 công ty Trung Quốc vào danh sách đen

Mỹ liệt hơn 30 công ty Trung Quốc vào danh sách đen
Bộ Thương mại Mỹ hôm 22/5 đã đưa 33 công ty Trung Quốc vào danh sách đen do giúp Bắc Kinh giám sát người Duy Ngô Nhĩ thiểu số hoặc dính líu đến chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt của quân đội nước này.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết trong một thông cáo, 7 công ty và 2 tổ chức bị trừng phạt vì “đồng lõa trong việc vi phạm nhân quyền trong chiến dịch đàn áp, giam giữ hàng loạt, cưỡng bức lao động và giám sát công nghệ cao nhắm vào người Duy Ngô Nhĩ thiểu số” cùng nhóm người khác, theo Reuters.
24 công ty, các tổ chức chính phủ và các tổ chức thương mại còn lại nằm trong danh sách đen của Mỹ – được gọi là “danh sách thực thể (Entity List)” – bị cáo buộc hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị cho quân đội Trung Quốc.
Các công ty bị trừng phạt chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và nhận diện gương mặt. Đây là thị trường những công ty sản xuất chip điện tử của Mỹ như Nvidia và Intel đã đầu tư rất mạnh.
Trong số các công ty Trung Quốc nằm trong danh sách đen của Mỹ có NetPosa, một trong những công ty về trí tuệ nhân tạo nổi tiếng nhất Trung Quốc, chuyên cung cấp thiết bị nhận diện gương mặt nhằm giám sát người Hồi giáo tại Tân Cương.
Hai hãng công nghệ CloudMinds và Qihoo360 cũng bị trừng phạt. CloudMinds – vận hành nền tảng dịch vụ đám mây để chạy robot – đã bị áp lệnh trừng phạt vào năm ngoái vì cáo buộc chuyển giao trái phép công nghệ hoặc thông tin kỹ thuật từ Mỹ sang các văn phòng của họ ở Bắc Kinh.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết, các công ty nằm trong danh sách trừng phạt sẽ bị hạn chế mua hàng Mỹ hoặc một số mặt hàng khác sản xuất tại nước thứ ba nhưng tích hợp công nghệ hoặc bản quyền của Mỹ.
Lệnh trừng phạt mới nhất này được đưa ra sau khi Bắc Kinh hôm 22/5 thông báo kế hoạch áp Luật An ninh Quốc gia cho Hồng Kông.
Chính quyền Tổng thống Trump cũng từng có động thái tương tự vào tháng 10/2019 khi liệt 28 công ty và cơ quan an ninh Trung Quốc vào danh sách trừng phạt vì dính líu đến các hành vi vi phạm nhân quyền nhắm vào người dân tộc Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác theo đạo Hồi ở khu tự trị Tân Cương.

‘Bạn thân’ của Kim Jong-un: Nếu Kim Yo-jong xuất hiện trên TV, điều hành đất nước, thì hiện có gì đó không ổn

Nếu em gái của Kim Jong-un xuất hiện trên truyền hình như thể cô ấy đang điều hành đất nước, thì có thể sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên đang có gì đó không ổn, ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman nói với một chương trình truyền hình của Anh hôm 21/5.
Dennis Rodman được biết tới là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ đã nghỉ hưu và là một “người bạn” Hoa Kỳ thân thiết của Kim Jong-un. Vào tháng 5/2013, nhờ tình bạn đặc biệt này, Rodman đã công khai đề nghị nhà lãnh đạo Triều Tiên trả tự do cho Kenneth Bae – mục sư người Mỹ gốc Hàn bị kết án 15 năm tù vì âm mưu lật đổ chính quyền. Sau khi Rodman gửi một lá thư cho Kim Jong-un đề nghị trả tự do cho Kenneth Bae, nhà truyền giáo này đã được thả chỉ sau một tuần.
Xuất hiện trên chương trình “Chào buổi sáng nước Anh (Good Morning Britain)” của kênh truyền hình ITV (Anh) để thảo luận về bóng rổ, Rodman đã được hỏi về sức khỏe của Kim.
Người dẫn chương trình “Chào buổi sáng nước Anh” hỏi Rodman: “Anh có biết ông ấy (Kim Jong-un) hiện giờ thế nào không?”.
Rodman trả lời rằng, anh có liên lạc với Triều Tiên và “nếu các vị thấy em gái của ông ấy trên TV, điều hành đất nước, thì các vị nên biết là hiện có gì đó không ổn, đó là tất cả những gì tôi có thể cung cấp”.
Cuộc phỏng vấn với Dennis Rodman trong chương trình “Chào buổi sáng nước Anh (Good Morning Britain)” thuộc kênh truyền hình ITV của Anh.
Sự suy đoán về sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nổi lên sau khi ông vắng mặt tại Lễ kỷ niệm ngày sinh của ông nội và là cố chủ tịch Triều Tiên – Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), ngày lễ quan trọng nhất của Triều Tiên, lần đầu tiên kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2011.
Có nhiều tuyên bố được đưa ra như Kim Jong-un đang gặp nguy hiểm sau khi phẫu thuật tim, và thậm chí còn có tin đồn rằng ông đã chết cùng một bức ảnh giả được cho là của Kim trong một quan tài lưu hành trên mạng xã hội vài tuần trước.
Truyền thông Triều Tiên sau đó đã công bố những bức ảnh và cảnh quay cho thấy Kim Jong-un đã tham gia cắt băng khánh thành tại một buổi lễ khai trương nhà máy phân bón ở Sunchon, tỉnh Nam Pyongan.
Trong một số bức ảnh chụp Kim tham quan nhà máy được công bố bởi Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên cho thấy, Kim đang mỉm cười và nói chuyện với mọi người tại buổi lễ, nhưng hãng tin Reuters cho biết, độ tin cậy của những bức ảnh là không thể xác minh.

Bao che cho Trung Quốc, Tây Ban Nha bị nhiễm nặng virus corona

Vùng Huelva, Tây Ban Nha 
Các quốc gia tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bị tàn phá bởi virus corona chủng mới (virus ĐCSTQ). Tây Ban Nha đã từng vận động mạnh mẽ cho BRI. Nhiều bình luận chỉ ra rằng Cộng đồng Ghép tạng Tây Ban Nha đã giúp ĐCSTQ tránh các cáo buộc quốc tế về việc mổ cướp nội tạng sống. Có lẽ đây là nguyên nhân chính gây ra thảm trạng ở Tây Ban Nha, một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất ở Châu Âu.
Vào tháng 12 năm 2019, hội nghị hiến tạng quốc tế Trung Quốc lần thứ tư đã được tổ chức tại Côn Minh, Trung Quốc cùng với Viện hiến tặng và cấy ghép (DTI) của Tây Ban Nha là nhà tổ chức. Một trong những đồng chủ tịch của hội nghị là ông Marti Manyalich, một bác sĩ người Tây Ban Nha, người tiên phong trong sự hợp tác giữa Cộng đồng Ghép tạng Tây Ban Nha và Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông cũng là cựu Chủ tịch Hiệp hội Hiến tặng và Mua sắm Nội tạng Quốc tế (viết tắt là ISODP) và Chủ tịch của Tổ chức Hiến tặng và Cấy ghép (viết tắt là TPM-DTI).
Hợp tác và phát triển quốc tế trong việc hiến tặng và cấy ghép nội tạng trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai và Con đường của ĐCSTQ ngay cả khi ĐCSTQ thực hiện việc mổ cướp nội tạng đối với các học viên Pháp Luân Công và đã bị đưa ra cộng đồng quốc tế vào đầu tháng 3 năm 2006.
Sau hơn 10 năm điều tra, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã công bố danh sách 891 bệnh viện Trung Quốc và 9.519 bác sĩ cấy ghép liên quan đến việc mổ cướp nội tạng sống. Tính đến tháng 1 năm 2020, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã công bố hơn 80 báo cáo điều tra, 581 bản ghi âm và hơn 2000 tài liệu là bằng chứng của Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện việc mổ cướp nội tạng. Trong số những bằng chứng này, có 58 bản ghi âm làm chứng về việc mổ cướp nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công.
Người phát ngôn của Tổ chức Thế giới điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công, ông Uông Trí Viễn cho biết: “Từ khi ĐCSTQ bắt đầu cuộc diệt chủng học viên Pháp Luân Công vào tháng 7 năm 1999, sự phát triển của cấy ghép nội tạng đã phát triển bùng nổ ở Trung Quốc. Lấy ghép gan làm ví dụ, số bệnh viện ghép gan ở Trung Quốc đã tăng từ 9 lên hơn 500 và số liệu thống kê chính thức về ghép gan đã tăng 180 lần trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến 2006. Năm 2007, con số này tăng gấp 436 lần”.
Chính phủ Châu Âu, Hoa Kỳ và Úc đã thông qua nhiều nghị quyết để lên án mạnh mẽ và yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt việc mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công. Trước những cáo buộc quốc tế, ĐCSTQ không thể đưa ra thông tin nguồn gốc của một lượng lớn nội tạng được cấy ghép, và phải viện đến lý do sử dụng nội tạng của các tử tù để lấp liếm.
Đảng Cộng sản Trung Quốc đề cập đến “ Cơ quan quản lý mua sắm cấy ghép nội tạng” của ông Marti Manyalich (viết tắt là TPM), được gọi là “Kiểu mẫu Tây Ban Nha”. Ông Marti Manyalich đã trở thành chuyên gia nước ngoài được kính trọng nhất trong Cộng đồng cấy ghép nội tạng của ĐCSTQ và dẫn dắt các chuyên gia y tế Tây Ban Nha khác tham gia tích cực vào các bệnh viện, trường đại học và diễn đàn lớn ở Trung Quốc.
Theo Luật Hiến tặng Nội tạng Tây Ban Nha, tất cả công dân được coi là người hiến tạng, trừ khi chính bản thân công dân đó từ chối làm việc này trong đời. Đây được coi là một lý do quan trọng khiến Tây Ban Nha trở thành quốc gia hiến tạng số một thế giới.
Ông Hoàng Khiết Phu, giám đốc của Ủy ban quyên góp và cấy ghép các cơ quan của Trung Quốc, tiết lộ với Thời báo Hoàn cầu vào tháng 7 năm 2018 rằng mô hình cấy ghép nội tạng của người Trung Quốc là vay mượn từ những kinh nghiệm tiên tiến của Tây Ban Nha. ông Marti Manyalich đã nói chuyện với hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc về Hội nghị cấy ghép nội tạng quốc tế lần thứ 27 rằng Trung Quốc hiện đủ tốt để trở thành một hình mẫu cho thế giới bởi hệ thống phân phối nội tạng và hệ thống chia sẻ.
Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổ chức Thế giới điều tra cuộc đàn áp Pháp Luân Công, ông Uông Trí Viễn đã chỉ ra rằng cái gọi là “nội tạng được hiến tặng” của ĐCSTQ không có nguồn gốc truy tìm và thông tin trên internet về hệ thống phân phối nội tạng của họ là lời nói dối. Hơn nữa, phần lớn người Trung Quốc dưới những ảnh hưởng truyền thống, thông thường không sẵn sàng hiến tạng. Ông nói tiếp: Khi ông Marti Manyalich giúp ĐCSTQ thành lập ‘Mô hình cấy ghép nội tạng Trung Quốc’ bằng cách sử dụng cái gọi là ‘Mô hình kiểu Tây Ban Nha’ thực ra là sử dụng nó để gây bối rối cho cộng đồng quốc tế và xoa dịu những buộc tội của quốc tế về việc mổ cướp nội tạng sống tàn ác của ĐCSTQ.
Các ca cấy ghép nội tạng bất hợp pháp của ĐCSTQ đã được phơi bày ra quốc tế. Vào tháng 3 năm 2010, Hội nghị hiến tạng và cấy ghép nội tạng châu u được tổ chức tại Madrid đã mời ông Hoàng Khiết Phu, người bị buộc tội liên quan đến việc thu hoạch nội tạng sống để tham dự và phát biểu.
Vào tháng 8 năm 2013, ông Marti Manyalich và các chuyên gia cấy ghép nội tạng khác đã đến Bệnh viện You-An ở Bắc Kinh để giới thiệu về tình hình ghép tạng, mô hình và kinh nghiệm ghép tạng ở Tây Ban Nha.
Vào tháng 12 năm 2014, Cơ quan Quản lý Mua sắm Cấy ghép (TPM) và Tổ chức Hiến tặng và Cấy ghép (DTI) từ Tây Ban Nha, cùng với Bệnh viện Nhân dân số 1 Côn Minh đã tổ chức Khóa đào tạo cấy ghép nội tạng quốc tế đầu tiên.
Viện nghiên cứu của Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán cũng đã thuê ông Marti Manyalich làm giáo sư danh dự. Theo ông Hoàng Khiết Phu, nếu không có Vũ Hán, sẽ không có ngành ghép tạng ở Trung Quốc.
Tân hoa xã, một phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc, nhấn mạnh trong báo cáo ngày 7 tháng 7 năm 2018 rằng ông Marti Manyalich đã hỗ trợ Trung Quốc đào tạo hơn 1500 điều phối viên ghép tạng.
ông Uông Trí Viễn nói: “ĐCSTQ thực hiện việc mổ cướp nội tạng trực tiếp đối với các học viên Pháp Luân Công là tội ác diệt chủng và bằng chứng rất nhiều. Giờ đây, sự bùng phát của virus ĐCSTQ ở các quốc gia như Tây Ban Nha là sự trừng phạt và cảnh báo của Chúa đối với những người phớt lờ những kẻ đàn áp nhân quyền trong ĐCSTQ. Các quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm cả Tây Ban Nha, đã chọn cách phớt lờ và thậm chí đứng về phía tà ác, ĐCSTQ. Đó là kẻ phá hoại cuối cùng các giá trị đạo đức cơ bản của con người và đó là lý do tại sao thế giới vẫn đang phải chịu đựng coronavirus. Đây là lời cảnh báo của chúa”.
ông Uông chỉ ra thêm: Hôm nay, người dân đang phải chịu hậu quả của việc phạm tội thừa nhận hoặc hỗ trợ tội ác diệt chủng ĐCSTQ. Nếu họ không hối cải hành động của mình, thì loài người sẽ phải đối mặt với một hậu quả thậm chí còn tồi tệ hơn.
HOA TỰ DO
Văn diù cánh Phượng yên trăm họ
Võ thét oai Hùm dẹp bốn phương

Không có nhận xét nào: