Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay là ngày Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.
1. Vài tấm ảnh… dĩ vãng hiện tại và tương lai
2. Gần một nửa các lý thuyết âm mưu (nôm na ra là thông tin sai lệch) của coronavirus trên Twitter đang đến từ Bots…
3. Tin từ RFI nói về thuốc “kí ninh” và con coronavirus mới (hôm qua)
4. Một bằng hữu thắc mắc về con số 55 lần nhiều hơn con số được công bố chính thức
HCD 25-May-2020

Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached
<!>
5-24-2020 4-19-04 PM
5-25-2020 7-09-04 AM
5-25-2020 7-31-25 AM
Some of the misinformation propagated on social media is promoted by people who genuinely believe it to be true. But much of it isn’t promoted by people at all, but by automated accounts, or bots. … View the article. https://flip.it/4FPdbM
Bots  = it isn’t promoted by people at all, but by automated accounts.

(Máy dịch)-> Bots  = it isn’t promoted by people at all, but by automated accounts. Một số thông tin sai lệch được truyền bá trên phương tiện truyền thông xã hội được quảng bá bởi những người thực sự tin rằng nó là sự thật. Nhưng phần lớn trong số đó không được quảng bá bởi người, nhưng bởi các tài khoản tự động hoặc bots. Điều này được xác nhận bởi một nghiên cứu mới từ Trung tâm Carnegie Mellon về Trung tâm Dân chủ và An ninh mạng xã hội, cho thấy một con số khổng lồ 45% đến 60% tài khoản trên Twitter quảng bá thông tin sai lệch liên quan đến coronavirus là bot.Mặc dù áp dụng các chính sách liên quan đến thông tin sai lệch coronavirus, dường như Twitter đặc biệt rất yếu để chống những chuyện nầy.
HCD: Lờ bàn MTC: Thời buổi nầy con người chết vì tin vịt. Tin bậy thì nhiều thế hệ sẽ điêu đứng và sẽ có rất rất nhiều người chết. Y như mấy bà “mẹ chiến sĩ” và mấy người nông dân ngày xưa đã lở một lần tin bậy. Không biết đời con cháu chúng ta có sáng hơn cha chú chúng nó không?

Que sera sera (< -- click)
5-24-2020 4-23-47 PM
/ trích RFI-- > / Bộ trưởng Y Tế Pháp Olivier Véran ngày 23/05/2020 đề nghị Hội đồng cấp cao về y tế công (HCSP) xem xét lại và đề xuất trong vòng 48 giờ các quy tắc chỉ định những phương pháp điều trị Covid-19, chẳng hạn đối với hoạt chất trị sốt rét hydroxychloroquine.
Thông báo trên được đưa ra sau khi tạp chí Y khoa danh tiếng The Lancet hôm 22/05 công bố kết quả một nghiên cứu trên 96.000 bệnh nhân cho rằng một số phương pháp điều trị Covid-19, trong đó có cả việc sử dụng hoạt chất thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine (HCQ) và thuốc chloroquine đều không hiệu quả đối với bệnh nhân Covid-19, thậm chí còn làm tăng nguy cơ tử vong và rối loạn nhịp tim.
Tuy nhiên, hai nghiên cứu khác, một của Trung Quốc và một của Pháp, được công bố vào tuần trước, lại cho thấy HCQ không làm giảm đáng kể nguy cơ ở các bệnh nhân Covid-19 phải nhập khoa điều trị hồi sức tích cực./ < -- hết trích /
Xin các bạn hiểu cho rằng tôi (hcd) không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt.

5-25-2020 7-12-52 AM
Tại sao con coronavirus mới “tàn phá” Thành phố New York mà lại “né” Thành phố San Francisco.

original

960x0
--------
Một bằng hữu thắc mắc về con số 55 lần nhiều hơn
From: Thach Do [mailto:t ndo@ yahoo.com]
Sent: Sunday, May 24, 2020 12:51 PM
To: HCD j <huy017@juno.com>
Subject: Re: [quanvenduong] Nhin tong quat bịnh dịch Vũ Hán o My va Orange County, Ao Hoa,
Anh Đẳng,
Làm sao anh biết con số thật của các cases nhiễm Covid-19 ở OC có thể 55 lần nhiều hơn ?
Anh lấy từ "nguồn" nào vậy ? Tôi hoang mang quá.
TND.
HCD: Cám ơn anh đã hỏi. Chắc cũng có nhiều người khác thắc mắc, nhưng phần lớn chắc không nhìn thấy (email gởi ra hôm qua subject trên).
Đó là hàng nầy trong hình:
5-25-2020 8-01-48 AM

(Email của tôi thường chứa nhiều hình, nếu trên tablet, trên cell phone hay trên computer các bạn không thấy hình, thì nên đọc Microsoft Word attached theo, hoặc delete đừng đọc)
Thưa tin vịt hay con số ma thường nguy hiểm, Trung Quốc đã cho con số ma về bịnh dịch coronavirus, cả thế giới lên án mà….
Thưa con số đó nằm ở nguồn nầy và còn nhiều nguồn khác, tôi nhớ đúng thì ở các tờ báo ở South Bay (San Francisco) nó đây của CNBC:
5-25-2020 7-49-07 AM

(Máy dịch)-> Theo nghiên cứu mới của Đại học Nam California (USC) và Bộ Y tế Công cộng LA, vụ dịch Covid-19 ở Quận Los Angeles có thể lớn hơn tới 55 lần so với số ca được xác nhận.
Dữ liệu, nếu đúng, có nghĩa là tỷ lệ tử vong của quận thấp hơn so với suy nghĩ ban đầu. Với chỉ 4% dân số mắc bệnh.
HCD: Trung Quốc dấu số người bịnh dịch coronavirus …. Ai tai! Ô hô!.

Không có nhận xét nào: