Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Bản tin ngày Thứ hai 25 tháng 5 năm 2020 - Hà Trung Liêm


Tưởng Năng Tiến – Chiến Hữu
Tôi nhân danh sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hoà xin hứa sẽ trở lại với đồng bào.
Trung úy Đỗ Lệnh Dũng
Tưởng gì chứ sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hoà, cấp bực làng nhàng, cỡ như ông Dũng, tôi quen cả đống. Bạn cùng khoá cũng độ vài trăm, cùng đơn vị khoảng vài chục, và cùng trại (tù) thì chắc … vài ngàn! Tôi đã nghe vô số thằng kể lại những giờ phút cuối cùng của đơn vị mình nhưng chưa thấy ai bị lâm vào hoàn cảnh bi đát, và giữa lúc thập tử nhất sinh, đã tuyên bố một câu (ngon lành) dữ vậy.
Trung Tướng Nguyễn Văn Thiệu (vào giờ phút chót) cũng chỉ âm thầm … đào ngũ thôi, chứ chả hề có mở miệng nói năng gì ráo trọi – với bất cứ ai. Còn Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ thì ồn ào hơn chút đỉnh, rồi cũng chuồn êm – không lâu – sau đó.
<!>

Hùng Dũng Thành Thụy

Viết bởi Phạm Đình Bá, ngày 24 tháng 5 năm 2020.


Hỡi ơi

Tại sao anh nghĩ_tại sao anh không nghĩ,
Nhìn lại non mình_con anh phải hy sinh,
Dân nước ra sao_mẹ vợ anh ưu phiền,
Lên tiếng thay người_gia đình anh điêu linh.

Vì đâu

Tấn kích Đồng Tâm_bờ đê già khó cản,
Giả danh đồng ý_dân vẫn ngủ ban mai,
Huy động ngàn quân_bắn tràn dậu tre cũ,
Dứt điểm thôn gia_gầy vai hết thở dài.  

Trần văn Giang  - Kha Tư Giáo - Người chiến sĩ bất khuất của tự do
25/5/2020

Lời người viết - Gần đây truyền thông và báo chí của người Việt hải ngoại đã tốn rất nhiều thời giờ, công sức, dài dòng về sự vô liêm sỉ, bất xứng, trở cờ của một số người sống đời tị nạn ở hải ngoại. Thay vì cất công bận tâm đến họ, chúng ta hãy dành chút ít thời giờ quí báu để nhắc nhở, tưởng nhớ các chiến sĩ (hầu như vô danh) của tự do đã sống bất khuất, cuối cùng đã chọn cái chết (vinh) hơn sự sống nhục. Các chiến sĩ bất khuất như Ngô Nghĩa, Kha Tư Giáo... Bài này viết về chiến sĩ Kha Tư Giáo theo lời thuật lại của một đồng môn với người viết. Anh đã là bạn tù của Kha Tư Giáo kể từ ngày cùng đi trình diện (để đi gọi là “học tập cải tạo!”) tại trường đại học Kiến Trúc Sàigòn ngày 28 tháng 5 năm 1975 cho đến khi Kha Tư Giáo chết ở Long Giao, Long Khánh và khoảng tháng 6 năm 1976.
Banyan - Đảng CSVN bắt đầu thay đổi lãnh đạo: Ai sẽ thay ông Trọng?

25/5/2020


Sự tranh giành phía sau hậu trường sẽ khiến cả những con chồn đang tranh nhau sống chết trong cái túi cũng phải xấu hổ.

Vào tháng Giêng năm tới, bốn lãnh đạo đảng không nổi tiếng, không nhiều người biết mặt ngay cả ở trong nước, chứ đừng nói đến ở nước ngoài, sẽ xuất hiện tại Đại hội Đảng Cộng sản cứ 5 năm tổ chức một lần để lãnh đạo một nước Việt Nam trẻ trung với 96 triệu dân.

Bùi Văn Thuận - Tin Chọi Chó võ đài Đại Hội 13 ngày 25.5. 2020

25/5/2020


Sau thời gian bị đồng đảng mọi chuyện "văn bản mật" trong vụ Mobiphone mua AVG (có chữ ký của Tô Lâm) ra, hiện "uy tín" của Tô Lâm đang được đám kền kền truyền thông phe cánh bơm thổi hết mình. Với đà này, Tô Lâm 90% có ghế trong cuộc chọi chó toàn quốc lần thứ 13 sắp tới. (Nhiều lời lẽ ca tụng Tô Lâm đến mức tởm lợm đã thấp thoáng xuất hiện trên mạng xã hội và báo chí lề đảng).

Số phận của hồ TONLE SAP được định đoạt ở thượng lưu.

(The fate of Tonle Sap Lake is decided upriver)

Tyler Roney – Bình Yên Đông lược dịch
China Dialogue – 23 April 2020


Việc xây cất và điều hành đập trên sông Mekong sẽ định đoạt tương lai của hồ nước lớn nhất Đông Nam Á.

Khi cánh đồng lụt Tonle Sap tháo nước vào sông Mekong trong mùa xuân, người dân Cambodia sống nhờ con nước nầy đối mặt với viễn cảnh ảm đạm, với số cá thu hoạch chỉ bằng 10-20% số thu hoạch của các năm trước.  Trách nhiệm của sự tụt dốc trong hệ sinh thái được đổ cho nhiều dự án thủy điện ở thượng lưu.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 25 tháng 5 năm 2020

Đại-Dương: Trung Cộng giấu đầu lòi đuôi
24/5/2020
Không phải lần đầu tiên mà cộng đồng nhân loại bị giới cầm quyền Trung Cộng bưng bít hoặc bẻ cong,  ngụy tạo tin tức… Hậu quả có thể dẫn tới những thiệt hại nặng nề về tinh thần và vật chất, vô cùng nghiêm trọng đối với sự sinh tồn của nhân loại.
Đảng viên Cộng Sản khắp thế giới che giấu mục tiêu thống trị nhân loại bằng cách uốn nắn tin tức, che đậy thực tế để dẫn dắt cộng đồng nhân loại vào mê hồn trận không-lối-thoát. Cái giá mà nhân loại phải trả lên tới trên 100 triệu người thiệt mạng qua các hành vi man rợ, hung bạo, đểu giả, ác độc hơn bất cứ chế độ nào từng tồn tại trên quả địa cầu. Dân chúng rơi vào hoàn cảnh nghèo đói cùng cực, xác xơ so với sự xa hoa, sa đoạ của tầng lớp lãnh đạo được guồng máy Nhà nước che giấu kỹ lưỡng.
Tình trạng phong tỏa làm bùng nổ một 'thế hệ Zoom'
Zoe Kleinman Phóng viên Công nghệ, BBC News
25/5/2020
Tôi nhận ra thái độ về công nghệ đã thay đổi nhanh như thế nào lần đầu tiên, khi mẹ nói với tôi, hai ngày sau khi phong tỏa bắt đầu, rằng mẹ đã tải Skype xuống.
Mẹ không phải là người đi đầu trong việc đón nhận công nghệ mới - trên thực tế, mẹ đã kiên quyết từ chối gọi video với bất cứ ai, cho đến bây giờ.
Phong tỏa đã loại bỏ sự lựa chọn xa xỉ cho nhiều người trong chúng ta. Nếu bạn muốn nhìn thấy người thân, họ chỉ có thể hiển thị được trên màn hình.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 25 tháng 5 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Phạm Hoài Nam - Kế hoạch “Một vành đai, Một con đường” của Trung Quốc trị giá $1.5 ngàn tỉ tiêu tan vì đại dịch COVID-19
Ben Graham
Phạm Hoài Nam dịch
25/5/2020
Trung Quốc đang phải đối diện với cơn ác mộng lớn nhất từ hơn nửa thế kỷ qua khi kế hoạch mở rộng ảnh hưởng ra toàn thế giới của họ coi như tiêu tan vì đại dịch coronavirus.
Trung Quốc bắt buộc phải quyết định giữa hai chọn lựa: sẽ tiếp tục dự án mở rộng ảnh hưởng ra thế giới hay tập trung giải quyết những khó khăn trong nước.
Nguồn Bản tin ngày Thứ hai 25 tháng 5 năm 2020

Không có nhận xét nào: