Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2020

Bận Chống Đại Dịch, Mỹ Vẫn Không Để Trung Cộng Tác Oai Biển Đông! - Tuyết Lan

Bạn thân mến,
Tình hình dịch Dịch Cúm Tàu vẫn còn nghiêm trọng, tính đến ngày 21-5-2020, số người bị nhiễm trên toàn thế giới đã là 5,197,776  với số chết là 334,675 người, trong đó tại Mỹ chúng ta đã có 1,620,902 người bị nhiễm với 96,354 người chết; tại Anh 250,908 người bị nhiễm với 36,042 người chết; tại Ý 228,006 người bị nhiễm với 32,496 chết rồi đấy Bạn ơi! Tiểu bang California, số bị nhiễm là 86,197 người với số chết: 3,542 người. Chính quyền California sắp nới rộng các hạn chế để mở lại các sinh hoạt, thì con số lây nhiễm lại bất ngờ gia tăng tại biên giới với Mexico, do một số công dân Mỹ từ Mexico về nước nghỉ ngơi… Trên toàn nước Mỹ, đã có nhiều tiểu bang mở lại sinh hoạt kinh tế, xã hội theo các điều quy định nghiêm ngặt về y tế như đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách xã hội… Kết quả cho thấy không có sự gia tăng lây nhiễm.
<!>
Hôm thứ Ba, 19-5, hơn 600 bác sĩ đã ký vào một bức thư gửi đến Tổng Thống Trump, báo động về những hậu quả y tế do sự tiếp tục cấm “ra khỏi nhà” và cấm các sinh hoạt xã hội. Bức thư yêu cầu Tổng Thống hãy chấm dứt lệnh đóng cửa toàn quốc nhằm làm chậm sự lây nhiễm Dịch Cúm Tàu và lá thư cho rằng sự mở rộng lệnh đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và không cho trẻ em đến trường là một “mass casualty incident” (biến cố tai họa tập thể) cùng với “sự gia tăng hậu quả y tế cấp số nhân”. Chẳng hạn các bệnh nhân không được khám để theo dõi các bệnh thông thường khác như tim mạch, ung thư… Về kinh tế, các gia đình lo âu trước sự bất ổn tài chánh mỗi ngày một gia tăng có thể dẫn tới nghèo khó, thiếu hụt… Bức thư cho là điều này có thể gây ra những khủng hoảng về tâm thần…
Tổng Thống Trump cũng khuyến khích và kêu gọi các tiểu bang mở lại sinh hoạt, “mở lại Mỹ Quốc” để phục hồi nền kinh tế, vì đã có tới hơn 33 triệu người bị mất việc do việc “đóng cửa” do Dịch Cúm Tàu. Cho đến nay, đã có hơn 30 tiểu bang đã mở lại các sinh hoạt dưới các quy định y tế. Một số tiểu bang lớn, các Thống Đốc đảng Dân Chủ còn “cù cưa” không chịu mở lại, nói là chưa có sự bảo đảm sinh mạng vì chưa có vaccine chủng ngừa… Bà Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi thì đòi chi thêm $3,000 tỷ để kéo dài sự trợ cấp cho thất nghiệp cho toàn dân hợp-pháp và bất-hợp-pháp, vì bà dự trù “chính phủ sẽ phải “đóng cửa” cho đến tháng 01-2021” (!?). Bây giờ đang là cuối tháng 5, còn những 6 tháng nữa cơ! Mục đích của bà Trùm Lừa này không tốt đẹp gì đâu Bạn ơi! Thâm ý của bà là để nền kinh tế tiếp tục suy thoái, cho cả nước thất nghiệp, nghèo đói gia tăng, nhằm đổ vạ cho Tổng Thống Trump thôi đấy mà! Ai còn lạ gì những việc làm đầy ác ý và nham hiểm để phá TT. Trump do phe đảng bà ta phát động!
Trong tuần lễ qua, bà Nancy Pelosi tiếp tục thóa mạ Tổng Thống Trump và dự mưu cho đảng Dân Chủ đang chuẩn bị “đợt luận tội thứ 2”… Tất cả những hành vi đê hèn mà Nancy Pelosi cùng phe đảng Dân Chủ hiện đang làm và sắp làm, đều bắt nguồn từ sự quá sợ hãi trước các thành công của Tổng Thống Trump đang được đa số nhân dân Mỹ thừa nhận.
Thật đấy Bạn thân mến ạ! Tuy phải ngày đêm đối phó với sự lây lan của dịch bệnh Dịch Cúm Tàu và xem chứng sự phá rối của đảng Dân Chủ, nhưng Tổng Thống Trump vẫn không để cho Trung Cộng tác oai, tác quái trên thế giới, nhất là tại Biển Đông Bạn ơi!
Từ giữa tháng 3-2020, lợi dụng khi Hàng Không Mẫu Hạm Theodore Roosevelt vào đảo Guam để chữa trị cho một số thủy thủ dương tính với Dịch Cúm Tàu do việc ghé bến Đà Nẵng ở Việt Namthì trên Biển Đông, các phi cơ chiến đấu của Trung Cộng đã quấy rối phi cơ trinh sát của Mỹ ít nhất là 9 lần. (theo Reed B. Werner, phụ tá Bộ trưởng Quốc Phòng Đặc trách Đông Nam Á).
Ngày 20-5-2020, Bộ Quốc Phòng Mỹ đã tố cáo Trung Cộng về hành động tiếp tục đe dọa và ức hiếp các nước nhỏ quanh vùng  Biển Đông. Ngũ Giác Đài đã đệ trình Quốc Hội một báo cáo về chiến thuật đe dọa và ức hiếp tại khu vực Biển Đông. Tin cho hay trong bản báo cáo Bộ Quốc Phòng Mỹ  nói là Trung Cộng đã vi phạm các cam kết về kinh tế và  giao thương quốc tế, gây ra những thách thức về an ninh, đồng thời làm tổn hại đến các giá trị mà Hoa Kỳ đang theo đuổi. Cụ thể như Trung Cộng khiêu khích về quân sự ở Hoàng Hải, Biển Hoa Đông, Biển Đông và eo biển Đài Loan… Hành vi này của Trung Cộng hoàn toàn trái ngược lại với tuyên bố của Bắc Kinh về cách hành xử, như chống lại việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, như không can thiệp vào nội bộ nước khác và giải quyết tranh chấp qua đối thoại hòa bình…
Trong bản báo cáo trình Quốc Hội, chính phủ TT. Trump nhấn mạnh rằng Quân Đội Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện quyền đi lại và hoạt động tại bất kỳ khu vực nào mà quốc tế công pháp cho phép, bao gồm khu vực Biển Đông. Mỹ cũng sẽ hợp tác và hỗ trợ các đồng minh cùng các đối tác trong khu vực chống lại sự lấn áp và đe dọa của Trung Cộng.
Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết là trong thời gian đại Dịch Cúm Tàu hoành hành, tại Biển Đông, quân đội Trung Cộng đã có vài cuộc quấy nhiễu “mất an toàn với quân đội Hoa Kỳ. Sự kiện này khiến cho sự căng thẳng ngoại giao Mỹ & Hoa thêm căng thẳng.
Phụ Tá Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ, Reed B. Werner nhận định rằng hình như Trung Cộng lợi dụng tình hình địch bệnh lây lan trong tại Mỹ, để gia tăng quấy nhiễu quân đội Hoa Kỳ và các đồng minh Mỹ trong khu vực.
Theo Werner, việc Trung Cộng đưa Hàng Không Mẫu Hạm chạy bằng nguyên tử đến gần đảo Guam tại Thái Bình Dương, chính là một “hành vi leo thang quân sự nguy hiểm”.
Trung Cộng hình như đã lợi dụng tình hình và tăng cường quấy rối quân đội Hoa Kỳ cùng các đồng minh tại khu vực của họ trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, theo ông Werner.
Ông Werner nói, rằng song song với việc khai triển tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân ở đảo Guam tại vùng biển Thái Bình Dương, quân đội Trung Cộng còn tiếp tục có 'hành vi leo thang và nguy hiểm'.
Tại Biển Đông, Trung Cộng tiếp tục gây bất an, lợi dụng khi hầu hết các nước lo bận rộn tập trung chống Dịch Cúm Tàuthì Trung Cộng đưa Hải Quân đi gây áp lực ở bên ngoài. Chính phủ của Tổng Thống Trump quyết tâm bảo vệ các đồng minh trong khu vực Biển Đông, gồm các nước thành viên ASEAN. Do đó, khi giàn khoan dầu khí của Malaysia ngoài khơi bị tàu khảo sát địa chất Trung Cộng cùng các chiến hạm khác quấy nhiễu, Hải Quân Mỹ đã đưa chiến hạm tuần duyên Gabrielle Giffords đến gần giàn khoan của Malaysia và tàu Trung Cộng đã phải vội vã rời đi…
Báo Businessinsider tường thuật rằng Bộ Quốc Phòng Mỹ nói các đối thủ của Mỹ đang tìm cách lợi dụng tình hình Dịch Cúm Tàu hin nay trên toàn cầu, nhưng quân đội Mỹ sẵn sàng đáp ứng những thách thức này và bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ.
Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở Biển Đông sau khi Hàng Không Mẫu Hạm nguyên tử Theodore Roosevelt  rời đến đảo Guam, khiến cho Trung Cộng đắc chí vì Hàng Không Mẫu Hạm có thủy thủ nhiễm Dịch Cúm Tàu. Trong những tháng vừa qua, các chiến hạm của Mỹ đã đều đặn thực hiện những chuyến tuần tra và bảo vệ tự do hàng hải không những trên Biển Đông, mà còn cả những nơi khác như eo biển Đài Loan và Thượng Hải. Không Quân Mỹ cũng bay tuần tra trên không phận của khu vục Biển Đông.
Các chiến hạm của Mỹ cứ quanh quẩn gần các quần đào Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam bị Trung cộng chiếm, khiến Bắc Kinh điên tiết lên…Bắc Kinh càng điên tiết khi Bộ Ngoại Giao Mỹ phê duyệt thương vụ bán 18 ngư lôi tối tân cho Đài Loan trị giá $180 triệu, để tăng khả năng chống các chiến hạm Trung Cộng tiến vào quốc đảo này (tin ngày 20/5/2020).
Ngày 20-5-2020, sau khi Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Pompeo gửi thông điệp chúc mùng nhân dịp bà Thái Anh Văn tái đắc cử Tổng Thống Đài Loan, Trung Cộng đã lớn tiếng lên án Mỹ, gọi đó là hành động sai trái và rất nguy hiểm! Bộ Quốc Phòng Trung Cộng tuyên bố rằng quân đội sẽ “thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Trung Cộng” hàm ý ám chỉ có cả Đài Loan trong đó. Trong khi Bộ Ngoại Giao Bắc Kinh thì hăm dọa là sẽ trả đũa theo cách riêng.
Trong một văn bản Trung cộng kêu gọi Mỹ phải sửa chữa ngay những sai lầm của mình… Nếu không (thì sao hở Bạn?)… thì… thì “sẽ phải gánh chịu những hậu quả của việc làm này.”
Bạn thân mến ơi,
Nghe những lời đe dọa của Trung Cộng với Mỹ về sự gánh chịu hậu quả do việc chúc mừng bà Thái Anh Văn tái đắc cử và việc bán ngư lội tối tân cho Đài Loan, có lẽ Mỹ “sợ hãi quá”, nên Không Quân Mỹ đã đưa 4 oanh tạc cơ B-1B Lancer (tối tân hơn B-52) từ Texas đến căn cứ Anderson trên đảo Guam để làm nhiệm vụ yểm trợ Không Quân Mỹ tại Thái Bình Dương Bạn ạ! Bạn biết rằng Oanh tạc cơ B-1B Lancer đã từng bay liên tục 34 giờ trên Biển Đông và eo biển Đài Loan.
Chuyên gia quân sự tại Bắc Kinh nhận định rằng những hành động của Mỹ chứng tỏ Hoa Kỳ đang đưa nắm đấm về phía Trung Cộng và đang tìm cách duy trì sức mạnh răn đe chiến lược đối với Bắc Kinh.
Bạn thân mến ơi, xem ra chưa có Tổng Thống Mỹ nào cứng rắn với Trung Cộng như Tổng Thống Trump. Ông đã thấy nguy cơ bành trướng của Trung Cộng về kinh tế và chính trị trên toàn cầu, nên Ông đã rhay theo kế “tiên hạ thủ vi cường” mở đầu bng cuộc thương chiến… Nhiều quốc gia Âu Châu do có nhiều khác biệt, nên dù vốn không ưa Tổng Thống Trump và do bị giảm bớt quyền lợi bởi việc “rút bớt sự đóng góp tiền của Mỹ”, nhưng cũng mặc nhiên đồng ý với Trump về việc phải triệt đường bá chủ của Trung Cộng!
Thư này tạm ngừng đây Bạn nhé!
Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau.

Tuyết-Lan

Không có nhận xét nào: