Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Vài lời tâm tình với Niên Trưởng Phan Kỳ Nhơn, Lão Tướng bảo vệ chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa. - Chu Tất Tiến

Kính thưa Niên Trưởng,
Lời đầu tiên là lòng khâm phục ý chí và sự hy sinh không ngừng nghỉ của Niên Trưởng để bảo vệ chính nghĩa Việt Nam Cộng Hòa. Chân tình kính chúc Niên Trưởng Sức khỏe Tinh thần và Thể chất để đón ngày lá cờ vàng rực rỡ trên quê hương yêu dấu của chúng ta. Thưa Niên Trưởng, Sau nữa là vài tâm tình mong được Niên Trưởng đón nhận về việc Trí Tạ, Thị Trưởng Westminster. Ngày hôm qua, chúng tôi nhận được email từ ông Phạm Long, “Breaking News Westminster: 2 giờ Chiều Hôm Nay, 29/6/2019, Cử Tri Westminster đã bắt đầu thủ tục truất phế ba dân cử gốc Việt trong Hội Đồng Thành Phố Westminster.” Cũng theo tin này, có 29 người chủ trương, trong đó có cử tri Mỹ gốc việt và số còn lại là cử tri Latino và cử tri gốc da trắng.  
<!>
Đọc tin này, chúng tôi rất buồn và lo:

1)   Khi ông Phạm Long dùng tựa là “Cử tri Westminster đã bắt đầu thủ tục truất phế ba dân cử gốc Việt..” thì ông Long đã thổi phồng sự việc theo ý không tốt về phía ba dân cử gốc Việt. Vì thực tế, chỉ có 29 người trong số 89,000 người là chủ trương việc này, vậy không thể nói chung chung như thế được. 

2)   Động từ “truất phế” mà ông Long dùng cũng không đúng luật pháp, vì đó, nếu có thi hành thì là “bãi nhiệm” (recall). Ở nước Mỹ, không phải chế độ quân chủ nên không có sự truất phế.
3)   Tại sao lại chỉ muốn bãi nhiệm 3 dân cử gốc Việt trong khi thực tế là 4 người? Vậy thì có phải đây là chủ trương của người còn lại, nghị viên Tài Đỗ, và ông Long Phạm…muốn làm một “coup d’etat”?
    4) Thành phố Westminster, ngay tại Thủ đô Tị Nạn Cộng Sản, là niềm hãnh diện của tất cả người Việt trên thế giới vì có tới 3/5 người là con cháu của những người phục vụ chế độ Cộng Hòa, là những người chống Cộng tích cực nhất. Từ khi Thị Trưởng Tạ đức Trí nhận chức vụ, đã có nhiều việc làm tích cực làm bẽ mặt Cộng Sản, cũng như làm vinh danh cho người Việt chống Cộng: Nghị quyết cấm Cộng Sản lai vãng trong thành phố một cách công khai, chính thức. Nghị quyết cho treo cờ vàng trên phố Bolsa, vào các ngày Lễ, Tết, và được treo thường trực tại một số nơi. Nghị quyết ủng hộ việc diễn hành Tết, và những ủng hộ khác cho các cuộc biểu tình chống cộng… Thị Trưởng Tạ đức Trí cũng là người vinh danh rất nhiều nhân vật trong cộng đồng. Cộng Sản Việt Nam rất muốn nhổ thành trì chống Cộng này từ lâu, cũng như muốn dập tắt niềm hãnh diện của người Việt trên thế giới về việc Hội đồng Thị Xã có đa số thành viên chống Cộng như thế làm trở ngại cho việc buôn bán của cộng sản. Nay, nếu việc bãi nhiệm 3 vị dân cử chống Cộng này được thi hành thì kết quả ra sao:
a) Cờ đỏ sao vàng sẽ được treo ngay tòa Thị chính.
b) Các nghị quyết chống Cộng Sản vãng lai sẽ bị hủy bỏ.
c) Các nghị quyết treo cờ Vàng cũng bị xóa sạch.
 - Ngày diễn hành Tết sẽ gặp rắc rối vì thành phố không cho phép.
 - Các cuộc hội họp, biểu tình chống Cộng sẽ suy giảm vì thành phố không cấp giấy phép.
 - Cờ vàng có thể bị cấm treo trong phạm vi thành phố, lý do: chỉ có cờ đỏ mới là cờ chính thức của Việt Nam. 

    5) Trước đây, vụ Bùi Phát, Phó Thị Trưởng Garden Grove ngồi ăn tiệc với giới chức Cộng sản đã được Niên Trưởng ủng hộ, bảo vệ và xin cộng đồng bỏ qua bằng nhiều lý do. Nay vụ Trí Tạ tuyên dương Ngô Thanh Vân, mặc dù Trí Tạ đã giải thích, và ngay sau đó đã lập ra nghị quyết minh định việc chống Cộng Sản lần thứ hai, tại sao lại không được Niên Trưởng bỏ qua? Niên trưởng có nghĩ đó là công bằng không? So sánh việc chống Cộng của Bùi Phát và Tạ Đức Trí, bên nào công nhiều, bên nào tội nhiều? 
      6) Nhân vô thập toàn. Con người ai cũng có việc đúng, việc sai, cá nhân chúng ta cũng không thể nói là hoàn bị, nhưng ít nhất, trước khi buộc tội một người, cũng nên so sánh công, tội rồi từ đó mà kết luận. Hiện nay, có một số nhỏ “ghét Tạ Đức Trí” chỉ vì vụ Ngô Thanh Vân (hay vì lý do nào khác?) mà quên lửng Trí Tạ từng làm rạng danh người Việt chống Cộng trên đất Mỹ. Chính các Tổng Thống Hoa Kỳ, có bao giờ được 70, hay 80% ủng hộ không? Sao lại đòi hỏi Trí Tạ quá đáng như vậy? Sao lại có người chỉ nhìn thấy sự bất mãn của cá nhân mình mà quên đi đại cuộc như vậy? Thực tế, nhìn lại chung quanh, chúng ta thấy các nhóm Việt Cộng nằm vùng đang tung hoành như Phố Bolsa Tivi là thối thân của Việt Weekly gồm Trần Nhật Phong, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Ngô Kỷ (Những cây viết thường trực của Việt Weekly) thì không ai đụng đến? các đài VTV 3,4… của Việt Cộng treo cờ máu tỉnh bơ.. không ai dám nhắc nhở? Tại sao vậy? 
7) Với Tài Đỗ, chúng tôi không nói anh ta đúng hay sai, chỉ thấy là những người ủng hộ, dưới Facebook của Tài Đỗ, không ngừng chửi bới, mạ lị nhóm Tạ Trí bằng những ngôn từ vô cùng thíếu trách nhiệm, mà không đưa ranhững lý, luận hay dẫn chứng cụ thể. Ngược lại, còn gây sự ngộ nhận xấu khi nói “Westminster City officially became Ho Chi Minh City”. Đây là một việc làm không thích hợp với một người dân cử. Khi cá nhân tôi, có ý kiến một cách lịch sự là mong Tài Đỗ chứng minh những lời tố cáo Tạ Đức Trí bằngnhững lý luận chính xác và dùng ngôn từ lịch sự, trí thức, hơn là dùng ngôn từ mạ lị cho đúng với nguyên tắc tranh luận của Mỹ, thì nhóm ủng hộ viên của Tài Đỗ lập tức chửi mắng tôi không tiếc lời, có kẻ còn mang những bộ phận sinh dục lên facebook nữ, nhằm nhục mạ tôi. Họ gọi tôi là “rắm rít”, là “old fart”, là “thằng già mất dậy”, “tên ngửi váy Kimberly Hồ”… và đủ thứ tục tằn. Thái độ đó chỉ chứng tỏ họ là một nhóm thiếu ý thức chính trị, thiếu tư cách và thiếu học vấn. Cá nhân tôi chỉ mong Tài Đỗ suy nghĩ lại, kiểm soát nhóm ủng hộ viên của mình, và hành xử chín chắn hơn cho đúng tư cách là một dân cử muốn làm trong sạch hệ thống chính trị Hoa Kỳ. Mong Tài Đỗ nhớ rằng: Dân Cử chỉ có thời, cộng đồng mới là tồn tại mãi. 
Cuối cùng, chúng tôi mong mỏi Niên Trưởng, Lão Tướng Bảo vệ Chính Nghĩa Việt Nam Cộng Hòa, với uy tín của mình, dàn xếp lại những tranh cãi vô ích, vô bổ mà có hại cho sự đoàn kết cộng đồng, là một yếu tố quan trọng trong công cuộc chiến đấu chống Cộng. Chúng ta chỉ còn có một thành trì duy nhất có treo lá cờ Vàng yêu quý, không nên để lá cờ đỏ máu thay vào thì đau đớn vô cùng.
Kính Chào Niên Trưởng.

Chu Tất Tiến, người lính già.

Không có nhận xét nào: