Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Kế hoạch siết trợ cấp thực phẩm tác động tiêu cực tới người nghèo ở Mỹ - VOA

Đề nghị của chính quyền Trump siết chặt quy chế cấp tem phiếu thực phẩm có thể cắt đường tiếp cận dinh dưỡng căn bản của hàng triệu người Mỹ và ảnh hưởng tới các doanh nghiệp bán lẻ giá thấp, theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).Đề nghị thay đổi quy chế cấp phát tem phiếu, được hé lộ hôm 23/7, nói rằng kế hoạch này sẽ chấm dứt nạn lạm dụng tràn lan chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung (SNAP) bởi những thành phần có đủ nguồn lực tài chính.
<!>
“Quy định đề nghị cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh lương thực và giảm tỷ lệ tiết kiệm ở những cá nhân không hội đủ điều kiện về thu nhập và nguồn lực để được hưởng trợ cấp SNAP,” Bộ Nông nghiệp cho biết.
Nghiên cứu của Bộ cũng chỉ ra rằng các nhà bán lẻ cũng sẽ giảm doanh số vì sự thay đổi này.
Chỉ một ngày trước, Bộ trưởng Nông nghiệp Sonny Perdue nói rằng quy định mới đề nghị sẽ khiến 3,1 triệu người Mỹ không đủ điều kiện để nhận tem phiếu thực phẩm. Vẫn theo lời ông, chính quyền đang ‘vá lại khe hở’ bị nhiều người lợi dụng lâu nay.
Các nhóm hoạt động nhân quyền và phe Dân chủ chỉ trích đề nghị về siết chặt tem phiếu thực phẩm. Chủ tịch Hạ viện, Nancy Pelosi, gọi hành động đó là “tàn nhẫn” “cướp đi thức ăn trên bàn các gia đình lao động và các trẻ em nghèo đói.”
Chương trình SNAP cấp thức ăn miễn phí cho khoảng 40 triệu người Mỹ, tức khoảng 12% tổng dân số.

Không có nhận xét nào: