Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 13/7/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB - Bàn về hiện tượng khủng hoảng Phật giáo quốc doanh và đời sống âm nhạc qua ca khúc nhái “Độ Ta Không Độ Nàng” (VNTB) - Phùng Hoài Ngọc (VNTB) - Tình trạng “âm nhạc xã hội chủ nghĩa Việt Nam” hiện nay đang dở cười dở khóc trong sự đa dạng nhưng đã chứa mầm bệnh hoạn và sự cưỡng cầu, áp đặt. Có điều lạ là tình trạng bệnh hoạn rối loạn xu hướng này cũng giống như Trung Quốc, giống từ nền chính trị bế tắc hoảng loạn giống đi. Nhạc “cách mạng truyền thống” thì không ai chịu hát. Lễ hội, kỷ niệm nhà cầm quyền phải bỏ tiền catse lớn ra thì ca sĩ mới nhận sô. Nếu tiền ít họ sẽ cáo bệnh, cáo bận không nhận lời. Ai chiụ hát thì được tính điểm để xét “nghệ sĩ ưu tú, nhân dân”.
  • VNTB - Đảng có lừa dối dân chúng không? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Khởi tố ông trùm bất động sản Lê Thanh Thản về mội tội nhẹ hều là “Lừa dối khách hàng” thật ra chỉ là cái cớ, rồi sẽ có hàng loạt tội khác, hàng loạt người khác và quan chức có liên quan. Đại gia điếu cày Mường Thanh bị khởi tố chẳng có gì là oan cả. Cái thiếu, nếu có, chỉ là những ai đã chống lưng, đã gật đầu, nhắm mắt để cho ông ấy làm bậy mà thôi.<!>
  • VNTB - Võ Văn Thưởng cay đắng thừa nhận thất bại trên mặt trận truyền thông (VNTB) - Nguyễn Tường Thụy (VNTB) - Hiện nay, đảng CSVN đang bế tắc về cả lý luận và thiếu về thực tiễn. Những vấn đề đấu tranh giai cấp, giá trị thặng dư không còn đứng được. Nhiều luận điểm cốt lõi tạo nên chủ nghĩa Mác Lênin đã phải loại bỏ trong thực tiễn như nền kinh tế tập trung, bao cấp, chức năng kinh tế của nhà nước bị thu hẹp, chấp nhận kinh tế thị trường dẫu vẫn còn cái đuôi định hướng XHCN. Hiện thực xã hội và sự bế tắc trong hướng giải quyết lại càng không thể chứng minh cho tính ưu việt của CNXH.
  • Các nhà hoạt động bị hành hung tại Trại 6, Nghệ An (RFA) - Một nhóm hơn 20 nhà hoạt động xã hội đồng hành cùng thân nhân tù chính trị đến Trại 6, Thanh Chương, Nghệ An bị hành hung nặng nề vào ngày 12 tháng 7 bởi những thành phần lạ mặt trước sự chứng kiến của công an.
  • EVFTA sẽ gặp khó tại Nghị viện Âu châu vì chuyện nhân quyền? (VOABLOG) - Đảng Việt Tân và Hội Anh EM Dân Chủ chỉ là nhóm đầu tiên tham gia vận động Nghị viện mới được bầu của EU, còn có rất nhiều tổ chức NGO quốc tế, tổ chức nhân quyền, xã hội dân sự cũng đang nỗ lực chuẩn bị đến Brussel để vận động.
  • EVFTA –cánh cửa mở rộng cho thịt heo nhập khẩu từ EU (RFA) - Hiệp định EVFTA một khi được nghị viện Châu Âu thông qua sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam và các nước EU. Trong đó, việc dỡ bỏ thuế quan gần như được thực hiện trên các mặt hàng. Thông tin được loan bởi Cục phát triển Nông nghiệp & Làm vườn (AHDB) vào ngày 12 tháng 7.
  • Người Bắc có đáng ghét không (?!) - Phần 2 (RFA) - Tra trên google, dễ dàng nhận thấy, sau này xuất hiện những "hội" ghét người Bắc [1] khá nhiều. Có cả "cẩm nang" thật tâm của người Nam dành cho người Bắc [2], khi họ chuyển vào Nam sinh sống. Điều đáng suy ngẫm, những biểu hiện nói trên không hề có trước 1975, kể cả những năm "sau giải phóng" cũng không nốt.
  • Một Bộ Giao thông Vận tải chưa thức tỉnh (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu
    Tính hệ trọng của Đường bộ cao tốc Bắc – Nam đã được đông đảo người dân kêu lên Chính phủ và Quốc hội. Trong đó kiên quyết đề nghị không để các nhà thầu Trung Quốc tham gia xây dựng Đường bộ cao tốc Bắc – Nam. Một nước đang chiếm biển đảo của Việt Nam thì không thể tham gia xây dựng tuyến đường chiến lược huyết mạch của Việt Nam. Nhưng đọc danh sách các nhà thầu, thì ở tất cả các gói thầu, nhà thầu ...
  • Nha Trang: Phát triển du lịch và những hậu quả nhãn tiền (RFA) - Một lần nữa, dư luận tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động kêu gọi cần phải gìn giữ và bảo vệ thiên nhiên ở Vịnh Nha Trang trước khi quá muộnqua các thông tin về các dự án lấn biển, phá núi ở Nha Trang để thực hiện những công trình phục vụ du lịch.
  • Vẫn chưa có phương án hợp lý cho trạm BOT T2 (RFA) - Bộ Giao thông- Vận tải (Bộ GTVT) vẫn chưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết trạm BOT T2 bị cho là đang đặt sai vị trí. Báo trong nước đưa tin hôm 12 tháng 7 năm 2019.
  • ‘Rút kinh nghiệm’ và những chiếc thùng cứu hỏa (VOABLOG) - 63 ngàn tỉ, 12 dự án thua lỗ của Bộ Công thương là điển hình cho vùng tối của ổn định phát triển vừa được Ban tuyên giáo cho phép báo chí lên tiếng sau bao năm nằm im ắng dưới chiếc dù doanh nghiệp nhà nước.
  • Là cường quốc Hải Quân, liệu Mỹ còn có thể làm chủ đại dương ? (RFI) - Hoa Kỳ, siêu cường quân sự hàng đầu thế giới, có mặt gần như khắp nơi trên địa cầu. Từ châu Á cho đến Nam Mỹ, đi qua cả châu Âu và châu Phi. Tầu chiến Mỹ thống lĩnh nhiều vùng biển lớn. Nhất là vào ngày 01/06/2019, « chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương » của Hoa Kỳ được công bố với câu mở đầu : « Ấn Độ - Thái Bình Dương là mặt trận ưu tiên của bộ Quốc Phòng ». Đối với Mỹ, vùng biển này được cho là tâm điểm địa chính trị và phải được bảo đảm an ninh, phát triển thịnh vượng, tự do lưu thông và mở rộng.
  • Thuế GAFA : Pháp đơn thương độc mã chống lại Trump ? (RFI) - Thượng Viện Pháp ngày 11/07/2019 thông qua dự luật đánh thuế đối với các dịch vụ kỹ thuật số của các đại tập đoàn công nghệ quốc tế tại Pháp, gọi nôm na là luật thuế GAFA, từ ghép lấy tên của bộ tứ tập đoàn thống trị thế giới công nghệ hiện nay là Google, Apple, Facebook và Amazon.
  • Đình chiến thương mại lần hai: Mỹ-Trung đang tính toán điều gì? (VOA) - Cuộc gặp Trump-Tập ở Osaka cuối tuần trước đã dẫn đến việc Mỹ ngưng đánh thuế tiếp lên hàng hóa Trung Quốc và nới lỏng lệnh cấm đối với Huawei. Ai được, ai mất từ cuộc gặp này và ông Trump và ông Tập đang tính toán gì phía sau thỏa thuận hưu chiến?
  • Mỹ-Trung đàm phán sụp đổ vì không hiểu nhau? (VOA) - Dù phía Mỹ có gây sức ép thế nào cũng không thể buộc Trung Quốc thay đổi mô hình phát triển kinh tế vì giới lãnh đạo và người dân Trung Quốc tin vào ‘tính ưu việt’ của con đường riêng của họ, hai học giả nhận định trong một bài báo.
  • VNTB - Nghiên cứu tiết lộ mối liên hệ giữa nhân viên Huawei và quân đội Trung (VNTB) - Khánh Anh dịch (VNTB) - Một nghiên cứu được công bố trong tuần này do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Fulbright Việt Nam và Hiệp hội Henry Jackson có trụ sở tại London đã tiết lộ mối quan hệ giữa nhân viên của công ty viễn thông Huawei và Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (QĐGPNDTQ) sâu sắc hơn so với những gì họ thừa nhận trước đây.
  • Các nhà kinh tế chia sẻ sự lên án chiều hướng ‘quái dị’ của Trung Quốc (BoxitVN) - Kornai Janos nói về quái vật Trung Quốc và cần ngăn chặn Trung Quốc. Gửi quý vị đọc và tuỳ nghi sử dụng cũng như gửi cho người khác đọc. Nguyễn Quang A. Các trí thức Tây phương bây giờ phải tìm cách ngăn chặn Bắc Kinh. Janos Kornai. Economists share blame for China’s‘monstrous’ turn, Financial Times, July 10, 2019. ‘Phong cách lãnh đạo của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gợi nhớ thời Stalinist' © AP. Các lãnh đạo Trung Quốc hiện đại sẽ không thoả mãn với việc biến nước họ thành một ...
  • Tổng thống Đài Loan ghé Mỹ, bất chấp sự phản đối của TQ (VOA) - Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đặt chân tới Mỹ hôm 11/7 trong chuyến đi chắc chắn gây phẫn nộ Bắc Kinh, với lời phát biểu rằng nền dân chủ phải được bảo vệ và rằng Đài Loan đang đối mặt với các đe dọa từ ‘lực lượng bên ngoài,’ ngụ ý ám chỉ Trung Quốc.
  • Tân Cương : Trung Quốc cô lập cha mẹ, tẩy não trẻ em Duy Ngô Nhĩ (RFI) - Vịnh Ba Tư tăng nhiệt ; Lễ hạ thủy tàu ngầm nguyên tử đa năng của Pháp ; Liga – đảng cực hữu Ý bị tố làm « nội gián » cho Matxcơva ; Chính sách đồng hóa người Duy Ngô Nhĩ của Trung Quốc cô lập cha mẹ đồng thời nhồi sọ trẻ con là những sự kiện được báo chí Pháp tường thuật rộng rãi hôm nay 12/07/2019.
  • LHQ điều tra về chiến dịch chống ma túy của tổng thống Philippines (RFI) - Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, hôm qua, 11/07/2019, đã bỏ phiếu chấp thuận mở điều tra về cái chết của hàng ngàn người trong cuộc chiến chống ma túy do tổng thống Duterte khởi động từ 3 năm qua tại Philippines. Theo hãng tin Anh Reuters, đối với giới bảo vệ nhân quyền, quyết định trên quá muộn màng.
  • Putin và Zelensky điện đàm về những bất đồng Nga - Ukraina (RFI) - Lần đầu tiên, sau ba tháng trở thành tổng thống Ukraina, ông Volodymyr Zelensky đã điện đàm ngày 11/07/2019 với đồng nhiệm Nga Vladimir Putin. Trong số những hồ sơ được đề cập có cuộc xung đột miền đông Ukraina, mở rộng « Công thức Normandie » và hồi hương công dân hai nước bị cầm tù.
  • Đảng Liên Đoàn cầm quyền Ý bị nghi nhận tài trợ của Nga (RFI) - Viện Công Tố Ý, vào hôm qua, 11/07/2019, thông báo đã mở điều tra sau khi báo chí tiết lộ việc đảng Liên Đoàn của phó thủ tướng kiêm bộ trưởng Nội Vụ Matteo Salvini đã yêu cầu một khoản tài trợ bí mật của Nga, khoảng 60 triệu euro, bên lề một hợp đồng về năng lượng với tập đoàn dầu hỏa Ý, ENI.
  • 230 năm Đại cách mạng Pháp (14.7.1789 – 14.7.2019) NƯỚC PHÁP MỘT LẦN TÔI ĐÃ GẶP (BoxitVN) - Lê Phú Khải - Cách mạng Pháp được xem là cuộc cách mạng triệt để, tiêu biểu nhất mà các cuộc cách mạng tư sản trước đó ở Anh, ở Hà Lan chưa làm được. Vua Louis 16 và hoàng hậu Marie Antoinette bị cách mạng chặt đầu. Nó xoá bỏ triệt để các đặc quyền đặc lợi của phong kiến. Quần chúng nổi dậy ở Paris đã phá ngục Bastille ngày 14.7.1789, giết chết tên chỉ huy Launay – người ra lệnh bắn vào quần chúng đi phá ngục. Đầu của ...

Không có nhận xét nào: