Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình nói chuyện computer, chuyện software,   chuyện cholesterol,chuyện nước Mỹ.
1. Software 
2. Tesla charger station
3. Đái đường, cám ơn nước Mỹ, video viện dưỡng lão (yêu đời và chán đời)
4. Những chuyện trái nhau về cholesterol
HCD (10-Jul-2019)<!>
From: "Andy N n.andy27@yahoo.com [
Date: 7/10/19 4:25 PM (GMT-08:00) 
To: QuanVenDuong-owner@yahoogroups.com 
Subject: Re: [vai chuyen computer cell phone 
Thưa Anh,
Trích "Muốn install thì phải có bản software nguyên thủy. Chắc chắn chị không có đủ. "
Vào C:\Program Files hay Program Files (x86) , copy nguyên cái folder của program 
paste vào C:\Same folder máy mới, mở folder kiếm cái application, right click, làm shortcut.
Tôi có uRex video converter rất tốt, không có nguyên thủy, đem qua máy mới, làm như vậy chạy OK.
Vì sau nầy có nhiều softwares nên MS mới có Registry, ngày xưa phải click vào application để run nó.
Ân Đình
HCD:  Thưa anh theo chỗ tôi biết và cũng đã thử qua lâu rồi thì làm như vậy đa số software không chạy.  Software không chỉ nằm trong C:\Windows\Programs đâu, nó nằm cùng khắp hard disk trong nhiều hiden folder nữa, nhất là trong windows registry, rồi còn serial number (xưa) hay ativation key (code)... cả chục thứ. Chúng ta không cần là người chuyên môn, lý luật thế nầy:

Nếu chỉ copy được  như anh nói thì hãng software sạt nghiệm. 
Vì sao? Thưa vì người ta install software vô một computer, sau đó copy ra các máy computer khác như anh nói  khỏi mua software. 
Thí dụ như cái Photoshop CS6 hay CC bán cả mấy trăm đô, anh lại nhà bạn bè có trong computer anh copy mang về bỏ vô computer của anh là anh khỏi mua. Thật tế không chạy đâu.
Thí dụ cái Software Camtasia Studio bán cũng trên 300 đô, anh đâu thể copy từ máy của bạn bè qua máy computer của anh mà chạy được. 
Dĩ nhiên với chuyên môn ... thì software nào cũng có được hết, không cần mua. Nhưng số người như vậy không đủ đông nên ít khi các hãng software chiếu cố.
Hiện giờ software nào mới ra, hay có khi chưa phát hành mới beta test, trong Internet đều có.  
Tôi chưa tìm nhưng nghĩ rằng Windows 1 (đúng vậy Windows 1, trong Internet đã có rồi). Khi nào rảnh tôi tìm chôm về chạy thử coi sao.

From: Tan Tri Nguyen [mailto:ttr uyen@ att.net] 
Sent: Wednesday, July 10, 2019 2:48 PM
To: huy017@gmail.com
Subject: Charge điện        
 Thưa Anh, Xin Anh giải thích về các trạm charge điện dành cho các xe chạy điện. Vì đi xe chạy xăng nên cũng không có dịp nên cũng chưa có dịp tìm hiễu... Xin chúc Anh và bửu quyến được vui mạnh. Kính,  NTT .


HCD: Thưa anh không có chi đặc biệt hết. Nó giống như chúng ta charge cái cell phone hay tablet. Một cục adaptor gắn vô outlet, đầu kia gắn vào xe.
Nói chung có ba kiểu charge khác nhau:
Dùng được cả ba loại điện 120V,điện 240V và điện 480V. 
Sau đây là thời gian charge cho đầy bình điện.

2019-07-10_20-36-35

Hình dưới là cường độ charge
2019-07-10_20-39-25


Con tôi có hai chiếc Tesla hai kiểu khác nhau, vì không có thì giờ đi charge free ở ngoài nên charge tại nhà. Chạy về nhà, tối cấm điện 240V (có cái adaptor nhỏ, như charge cái cell phone hay tablet) sáng rút điện đi làm, đầy bình lúc nào không cần biết, chiếc xe biết tự lo thân.
Ngoài ra có nhiều chỗ công cộng có cái charge station của Tesla và của tư nhân. Thuờng các tiệm ăn, tiệm buôn lớn thích nhừởng chút đất cho Tesla lập trạm charge. Khách trên xe phải chờ charge ít ra 30 phút, sẽ trở thành khách hàng bất đắt dĩ cho tiệm buôn gần đó.
Nếu station của Tesla thì hiện giờ cho charge free, không trả tiền. Tương lai chỉ free cho một hai loại xe Tesla mắc tiền mà thôi. Thường nơi đây charge với outlet 480V. Thời gian charge có thể chỉ 30 phút. Hiện Tesla chỉ cho charge tới đầy 80% thôi. Nhường chỗ cho chiếc khác. Thường nhà có xe Tesla thì charge bằng oulet 240V (phổ thông trong mọi nhà, nhưng đa số nhà không có oulet nầy 240V trên tường). 
Đó là những gì tôi được biết, có lẽ còn rất nhiều chi tiết tôi chưa được biết. Nói chung thì nơi nào có outlet điện 120V là có thể charge được rồi. 


From: 'Quang Dang Thai' via DiendanTuoiHac  
Le jeu. 20 juin 2019 à 20:36, 
Subject: Re: ĐÁI ĐƯỜNG - CÁM ƠN NƯỚC MỸ

Tôi là một bà già quê dốt đặc cán mai, nửa chữ bẻ đôi mà hỏi tui còn hổng biết, làm sao mà nói được tiếng Mỹ.
Những người quen biết, ai gặp tui cũng hỏi thăm sao tui hay quá vậy.
Thật ra, chuyện tui “tự nhiên “ được chữa khỏi con mắt bị hỏng, lãnh tiền trợ cấp và được ở nhà housing thiệt hoàn toàn ngoài sức tưởng tượng của tui và tất cả những người quen biết với tui.
Tui qua Mỹ theo làn sóng vượt biên, cũng nhờ gia đình tui làm nghề đánh cá, một chiếc tàu vượt biên lớn sợ "bể" đã cho tui đi "chùa" nghĩa là không phải đóng "cây".
Thuyền tui đi lại gặp may nên chẳng gặp một thằng cướp biển nào, khi đến đảo lại được "bốc" vô Mỹ rất nhanh.
Thế là tui được ở một đất nước mà mọi người đều mơ ước.
Tui nghe nói nhiều người có tiền mà đi hoài không được, nhiều khi còn bị bắt giam cả mấy năm, ở tù phải lao động cực khổ không thua mấy ông sĩ quan học tập cải tạo.
Một hôm, cũng như mọi ngày, tui đi bộ để vừa chiêm ngưỡng những nhà cửa sang trọng với những bãi cỏ xanh và đủ loại hoa đẹp rực rỡ như cảnh tiên.
Đang đi bỗng mắc đái không chịu được, sẵn thấy chân cầu có vẻ kín đáo, tui bèn bước vội đến đó, nhìn trước nhìn sau thấy coi bộ hổng có ai dòm, chỉ có xe hơi chạy nườm nượp hàng hàng lớp lớp, yên chí lớn, ai mà thèm dòm đít bà già. Thì tui đã quen làm như vậy khi ở Việt Nam mà!
Tui ung dung ngồi chồm hỗm xuống, khoai khoái dễ chịu vô cùng. Vừa đứng lên thì xe cảnh sát ở đâu bất ngờ trờ tới, thắng nghe một cái réec, ra dấu biểu tui để hai tay lên xe, tui vừa để lên thì nó lấy hai tay tui bẻ quặt ra đàng sau, tui nghe một tiếng "cắc" rồi cảm thấy hai cổ tay lạnh ngắt, thì ra tui đang bị còng tay.
Tui sợ điếng người nhưng đành chịu vì có biết tiếng Mỹ nào đâu mà nói với chẳng nói. Mấy ổng dìu tôi vô xe, thật ra mấy ổng vừa dìu vừa đẩy thì đúng hơn vì tui thấy sợ quá, không muốn vô xe cảnh sát chút nào.
Mấy ông cảnh sát đưa tui tới một chỗ gì mà thấy rùng rợn lắm, chỗ nào cũng có máy móc thấy ngộp, muốn xỉu.
Một ông đi đâu một hồi rồi trở lại với một ông khác, nhìn thấy ông này tui càng sợ hơn vì ổng mặc cái áo choàng màu xanh và lại còn đeo mặt nạ màu xanh, không biết họ sẽ làm gì tui đây! Tự nhiên tui nổi gai ốc khắp người.
Ông mới ra dấu biểu tôi nằm vô giữa máy rồi ấn hết nút này đến nút khác, một hồi cái đầu tui bị kẹp chặt, tui cố cựa quay mà hổng ăn thua gì. Tui nhắm mắt lại thật chặt, bụng nghĩ là chắc tụi nó cho tui lên máy chém, tui niệm Chúa niệm Phật lung tung. Biết vậy thà ở Việt Nam cho sướng hơn, muốn đái đâu cũng được, cùng lắm thì bị chọc quê chứ làm gì mà tới phải lên máy chém!
Nhớ lại hồi còn ở Việt Nam, mỗi lần đi xe đò, lâu lâu xe đậu lại là mấy ông mấy bà mạnh ai nấy đái: mấy ông thì cứ đứng đái đại lề đường, còn mấy bà thì kiếm lùm cây.
Tui tưởng mình đã chết, chợt nghe hai bên đầu được nới rộng dần, rồi có người lay tôi dậy. Thì ra tui vẫn còn sống! Để chắc ăn, tui lắc thử cái đầu và sờ vào cổ không thấy máu me gì cả. Hú hồn!
Rồi có một người Việt Nam đến, ông ta tự giới thiệu là thông dịch, họ đua nhau hỏi tại sao tui có sẹo trên mặt phía trên con mắt bên phải, họ nói trong óc của tui có dấu vết tổn thương nặng. Hèn chi tui nhức đầu hoài. Họ hỏi tui nhiều câu lắm. Tui giải thích là do bị VC đánh bằng báng súng trong lúc họ đuổi tui đi kinh tế mới mà tui hổng chịu, tui cho họ biết con mắt phải của tui bị hư là do lần bị đánh đó.
Kết quả gởi về tận nhà cho biết tui bị thần kinh và bị mù một mắt.
Họ còn gởi cho tui nhiều giấy tờ khác nữa. Nhờ những giấy tờ này mà sau này tui được hưởng đủ thứ giúp đỡ: được Mỹ chữa khỏi con mắt bị hư, được cấp thuốc uống không mất tiền, rồi lại còn được ở nhà housing đến bây giờ, mỗi tháng tui còn được lãnh một món tiền nho nhỏ, tui xài tiện tặn, lâu lâu gởi về chút đỉnh cho bà con, hàng xóm.
Nếu tui còn ở Việt Nam thì giờ này vẫn còn ngày hai bữa ăn cơm với rau muống luộc chấm nước mắm, một giỏ cá nục phải chia ra ăn cho đủ hai ngày.. Con mắt của tui làm gì mà có tiền chữa, mà có tiền chưa chắc đã chữa được. Cái đầu của tui bây giờ không còn bị giựt giựt như trước khi được Mỹ mổ. Thiệt không uổng công tui vượt biên đi Mỹ chút nào.
Nhưng xin bà con đừng bắt chước tui mà đái ngoài đường à nghen! May mà họ tưởng tui điên. Người không điên làm sao dám làm chuyện đó ở xứ văn minh lịch sự này! Tui nghe người ta nói tội đái bậy bị phạt rất nặng mà còn bị ghi vào lý lịch suốt đời.Nước Mỹ có nhà vệ sinh sạch và tiện nghi lắm, bởi vậy nên nó được đặt tên là "Rest room" là "nhà để nghỉ" đó mà. Nghe nói đi xa vài chục dặm là có một "rest area" để khách du lịch đi vệ sinh và nghỉ ngơi thoải mái không những thế còn có những bàn ghế bằng đá, có thùng đựng rác khắp nơi và nhất là có phong cảnh rất hữu tình. Vậy thì đái bậy bị phạt nặng cũng phải. Tui cũng muốn nói thêm điều này, vì đây là điều tui rất khoái:
Người nào đến xứ Mỹ cũng biến thành người lịch sự, đi đâu làm gì cũng "get line" chớ không có thói quen chen lấn như ở nước mình nên bà con cứ yên tâm. Tui bây giờ cũng lịch sự lắm.
Mỗi lần kể chuyện này, tui chỉ muốn đi tìm lại hai ông cảnh sát Mỹ để nói lời cám ơn đã còng tay tui lúc đó. Nếu không thì làm gì tui có ngày nay.
Dương Lan Chi ( Tác giả )
HCD: Bài viết rất vui, nhưng không biết có thật hay giả tưởng
Nhân đây mời các bạn xem một cảnh trong nhà dưỡng lão ở xứ nào đó, Tàu chăng? Mà Tàu làm chi có nhà dưỡng lão. Tôi có vô một số nhà dưỡng lãm Mỹ thăm bạn bè thấy cũng không giống như trong video nầy. 
Đời vô thường ai hiểu đoán được ngày mai  (Lai T Nguyen)


From: MINERVA T V Tran [mailto:trun an1@ global.net] 
Sent: Wednesday, July 10, 2019 4:02 PM
To: Oanh Pham' via VACLWSB; PhuHung Nguyen; VĂN LÂM HỒ; Alammy_2000; Datman; Phuong Nguyen; Charlie Pham; HCD Chieu Huynh
Subject: Fw: Kính chuyển tiếp để tùy nghi nghiên cứu thêm........: Trái với suy nghĩ phổ biến, Cholesterol không gây hại mà cực kỳ cần thiết cho cơ thể.

Anh Đẳng thân , 
Kính chuyển để nhờ anh thẩm định  . Trung .

----- Forwarded Message -----
From: Ngoc Vo
Sent: Wednesday, July 10, 2019, 03:50:40 PM PDT
Subject: Fwd: Trái với suy nghĩ phổ biến, Cholesterol không gây hại mà cực kỳ cần thiết cho cơ thể.
Moi xem va  tuy nghi su dung. 
HP Ban

Sent: Tue, Jul 9, 2019 8:06 pm
Subject: Fw: Trái với suy nghĩ phổ biến, Cholesterol không gây hại mà cực kỳ cần thiết cho cơ thể.

From: Hoa Nguyen
Sent: Monday, July 8, 2019 9:10 PM
Subject: Fw: Trái với suy nghĩ phổ biến, Cholesterol không gây hại mà cực kỳ cần thiết cho cơ thể. 
Kính chuyển để tùy nghi.
Hòa
Trái với suy nghĩ phổ biến, Cholesterol không gây hại mà cực kỳ cần thiết cho cơ thể.

Đã có biết bao người phải lo lắng và hao tiền tốn của vì vấn đề "mỡ máu cao", "nhiều cholesterol" trong máu. Hàng trăm triệu người phải uống các loại thuốc để hạ mức cholesterol xuống, người dân khắp nơi được giáo dục cách ăn uống sao cho cholesterol không tăng lên. Nhưng rất có thể các tội đã quy cho cholesterol cũng chỉ là "bệnh tưởng", bởi lẽ cholesterol thực ra là tối cần thiết cho sự sống của cơ thể. 
 
Ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước, cholesterol được cho là thủ phạm gây ra với các vấn đề tim mạch của dân chúng. Ý tưởng này xuất phát từ người Mỹ, khi đó tỷ lệ tử vong vì tim mạch cũng khá cao, lên tới 30% số ca tử vong. 
 
Một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực dinh dưỡng lúc đó là Ancel Keys, người đã đưa ra công chúng kết quả nghiên cứu từ một công trình gọi là Nghiên cứu bảy nước - Seven Countries Study, trong đó chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và bệnh tim mạch. Những người ăn nhiều thịt và sữa sẽ bị cholesterol cao và mắc bệnh tim. Sự ảnh hưởng của Ancel rất lớn nên những người có ý định phản bác lại lý thuyết này đã nhanh chóng bị đè bẹp và bị công kích mạnh mẽ. 
 
Như vậy thông điệp cholesterol gây ra bệnh tim mạch, và ăn nhiều thực phẩm có chứa mỡ bão hòa như thịt, trứng, sữa... được ồ ạt tuyên truyền cho công chúng. Cholesterol và béo trở thành kẻ thù của bất kỳ ai muốn có được trái tim khỏe mạnh. Điều này "tạo công ăn việc làm và thu nhập" cho nhiều ngành nghề khác nhau: Phát triển thuốc để giúp hạ cholesterol (ví dụ statins, zetia...), làm ra các loại thực phẩm không có béo bão hòa... 

Lịch sử sẽ sang trang:
Tuy nhiên, ngay từ khi giới chức y tế kết tội cholesterol, nhiều Chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu đã phản đối lý luận này nhưng vì lý do này, hay lý do khác mà cũng chỉ như đá ném ao bèo, rộ lên một vài cuộc tranh cãi rồi đâu lại vào đấy. Nhưng qua đó người ta cũng tìm được nhiều điều thú vị. 
 
Nhiều Chuyên gia cáo buộc Ancel Keys, người khởi xướng và đặt nền móng cho lý luận này là đã cố tình phân tích số liệu theo chiều hướng chủ quan. Mặc dù có số liệu của 22 nước vào thời điểm đó, nhưng Ancel chỉ lọc ra 6 nước và đã vẽ lên được một đường cong sắc nét cho lý thuyết mà ông ấy đưa ra. Sau đó là cuộc "dội bom tuyên truyền" của giới chức y tế trên các kênh truyền thông khiến cho nó trở thành hiển nhiên đúng. Những clip quảng cáo cho thấy mỡ có thể làm tắc cả đường ống nước, và cách thức mà nó đối với các mạch máu cũng như thế. Người ta cũng cập nhật vào trong các đề án cho các Bác sĩ như vậy. 
 
Theo Tiến sĩ Earnest Curtis, ông cũng được dạy ở trong trường Đại học Y khoa về tác dụng không tốt của cholesterol, và "thấy không có lý do gì để nghi ngờ về nó". Tuy nhiên khi làm sâu thêm về tim mạch, ông phát hiện thấy có những bệnh nhân bị đứng tim mà mức cholesterol lại rất thấp, mức độ cholesterol cao hay thấp đều không có liên hệ gì với bệnh tim. Thoạt đầu, ông cũng cho rằng: Đó là vấn đề xác suất, là những trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên các những "ngoại lệ" như thế xuất hiện quá nhiều đến mức ông phải nghi ngờ và đi tìm hiểu lại nguồn gốc của lý thuyết về cholesterol, sau đó đã phát hiện ra những thiếu sót mà theo ông là không thể chấp nhận được. Cuốn sách mang tiêu đề The Cholesterol Delusion (tạm dịch là: Ảo tưởng cholesterol) của ông góp phần giúp người ta hiểu hơn về chuyện này. 
 
Tiến sĩ Tim mạch Stephen Sinatra cũng cho biết ông thường xuyên yêu cầu bệnh nhân của mình dùng thuốc hạ cholesterol, giống như một người thân của công ty bán thuốc. Tuy nhiên, khi kỹ thuật siêu âm phát triển, ông nhận thấy rõ ràng: Nhiều người có mức cholesterol cao nhưng động mạch không bị tắc nghẽn, và ngược lại! Cùng với Tiến sĩ Jonny Browden, ông đã xuất bản cuốn sách The Great Cholesterol Myth (tạm dịch: Điều huyền hoặc nhất về cholesterol). 
 
Những câu chuyện như của Tiến sĩ Sinatra và Kertist có nhiều đến mức khó mà thống kê hết. Tính đến nay, có đến hàng trăm công trình nghiên cứu từ các nơi khác nhau khẳng định rằng: Cholesterol thực sự không có hại cho tim mạch, mà còn là điều hoàn toàn ngược lại. 
Bạn sẽ ra sao nếu không có cholesterol?

Các Chuyên gia phát hiện ra rằng: Cholesterol nắm giữ nhiều vai trò quan trọng đến mức khó mà liệt kê được hết, các tế bào của bạn sẽ không thể sống mà thiếu cholesterol. Nó có mặt trong từng tế bào của cơ thể, là một thành phần của màng tế bào, giúp sản xuất ra các hormon, vitamin D, và acide mật trong khi cho  tiêu hóa chất béo, và đặc biệt sống còn đối với các chức vụ thần kinh. 
 
Cholesterol rất quan trọng cho sức khỏe của não bộ, giúp hình thành nên trí nhớ. Mức cholesterol thấp có liên hệ đến nguyên nhân gây ra các vấn đề mất trí nhớ, bệnh Alzheimer, làm tăng nguy cơ mắc chứng trầm cảm, đột quỵ, và rối loạn hành vi. 
Không nên hạ cholesterol bằng mọi cách:

Trừ một số trường hợp có mức cholesterol cực kỳ bất thường cần can thiệp bằng thuốc,  thì nhiều Chuyên gia khuyên không nên động đến nó, hoặc tìm mọi cách để "đè" nó xuống. Bởi lẽ mỗi cơ thể là khác nhau, và nhu cầu về cholesterol cũng cao thấp khác nhau. Gan chịu trách nhiệm sản xuất đến 75% lượng cholesterol cần thiết, khi sử dụng thuốc để hạ cholesterol xuống, cơ thể sẽ phải tự động điều chỉnh để kéo bù lại. Nếu tiếp tục uống thuốc thì cuộc giành giật tiếp tục cho đến khi một trong hai bên chịu thua. 
 
Nhiều Chuyên gia cũng đồng ý quan điểm rằng: Cholesterol chỉ có một loại, và việc chia cholesterol thành loại tốt và xấu là không hợp lý. Chúng có thể có những chức vụ  và cách thức hoạt động khác nhau mà con người chưa biết rõ. 
 
Việc uống thuốc hạ cholesterol đã được hàng trăm công trình nghiên cứu chứng minh là mang lại nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng. 
 
Theo Tiến sĩ Mercola (drmercola.com), tác dụng phụ của statin - một loại thuốc được dùng để hạ cholesterol - phổ biến nhất là các vấn đề liên quan đến cơ, mất trí nhớ, tăng đường huyết, thậm chí là tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư nữa... 
 
Cuộc tranh luận về cholesterol và các loại thuốc liên quan được xem như là một vấn đề nóng nhất của ngành y hiện đại trong suốt mấy thập kỷ qua. Người ta cũng nghi ngờ sự can thiệp của các bào chế dược vào trong các quyết định của giới chức Y tế khiến cho sự việc vẫn dậm chân tại chỗ như hiện nay. Tuy nhiên, nhiều Chuyên gia vẫn hy vọng có thể vào một ngày nào đó không xa, người ta sẽ phải dũng cảm thừa nhận những sai lầm trong việc kết tội cholesterol.

Đình Vũ
Đại Kỷ Nguyên.    
HCD: Thưa anh Trung, trước tiên "thằng Đại Kỷ Nguyên" thích tin lạ và tin vịt đừng tin nó nhiều. Hình như thằng nầy có dính tới Pháp Luân Công. 
Tuy nhiên chuyện cholesterol bên trên có căn cứ chớ không phải vịt. Năm trước đài TV Pháp chiếu khoảng một giờ, chương trình nầy công bố kết quả một cuộc nghiên cứu của một số khoa học gia Pháp, cho biết các hãng bảo chế thuốc dùng con ma cholesterol để đe doạ cho người già mua thuốc hạ cholesterol. Và vì lợi tức bạc tỉ nên họ ém nhẹm hết mọi nghiên cứu nói ngược lại như bài cholesterol trên.
Chương trình TV nầy bị chặn không cho xem tại Mỹ, ít ra là tôi không xem được lý do là vùng tôi đang ở không được chiếu. 
Dĩ nhiên với tôi không thánh vấn đề, tôi lấy xuống nguyên chương trình còn giữ đây, trong hard disk ở nhà. Tôi không xem hết, bác học quá, mà cũng chẳng biết tin ai bỏ ai. 
Cho nên anh Trung (CVA) hỏi thì viết ít hàng cho vui. Hiện tôi vẫn uống thuốc xuống cholesterol theo bác sĩ dặn. Quí vị bác sĩ dặn bịnh nhân uống là vì phải theo tiêu chuẩn US FDA. Còn bác sĩ có uống hay không tôi không biết. Chuyện nầy quá phức tạp và quá chuyên môn nên tôi không đi sâu vào chi tiết được.  

Không có nhận xét nào: