Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Bản tin Newsletter ngày 15/07/2019 - NV Online


Tù chính trị tại Việt Nam tuyệt thực đã 33 ngày, không biết sống chết ra sao

“...chồng tôi và các anh em trại 6 hoàn toàn không có một tin tức gì ,sống chết ra sao ??? Sức khỏe như thế nào. Nay đã là ngày tuyệt thực thứ 33 rồi", theo lời bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ tù chính trị Trương Minh Đức đang ở nhà tù số 6.
<!>
 


Hà Nội vẫn nín lặng về cuộc đối đầu với Bắc Kinh trên Biển Đông


Đã một tuần lễ sau khi có tin lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của Việt Nam cùng hải cảnh của Trung Quốc đối đầu nhau tại khu vực bãi đá ngầm Tư Chính, nhưng cho đến nay vẫn không thấy chế độ Hà Nội nói năng gì
 



Iran tuyên bố sẵn sàng thương thảo nếu Mỹ bỏ cấm vận


Tổng Thống Iran Hassan Rouhani nói rằng: "Khi nào Mỹ ngưng cấm vận và các hành vi bắt nạt, chúng tôi sẽ thương thảo." Iran mới gần đây bắt đầu tinh luyện thêm lượng uranium, vượt quá mức do thỏa thuận năm 2015 ấn định.

 

Khủng bố tại Somaili, 26 người chết, có 1 công dân Mỹ, 1 nhà báo Canadavideo

Khủng bố tại Somaili, 26 người chết, có 1 công dân Mỹ, 1 nhà báo Canada – ĐTBS 15/7/19


Quân khủng bố dùng bom và súng liên thanh tấn công một khách sạn tại Somalia làm 26 người chết, trong đó có ít nhất một công dân Mỹ, một công dân Anh, một nhà báo Canada. Sau 14 tiếng đối đầu, cảnh sát Somalia đã bắn chết tất cả tổ khủng bố.


Little Saigon, một quê hương thu nhỏ của người Việt tị nạn



Không chỉ người Việt, mà cả người bản xứ đều thốt lên: “Đến Little Saigon, tôi có cảm tưởng như đang ở Việt Nam.” Thật vậy, Little Saigon chính là quê hương thứ hai của hơn 2 triệu người Việt, để mỗi người Việt Nam nhớ về những gì gần gũi và thân thương nhất của Sài Gòn một thuở. Ở đó, người Sài Gòn tị nạn, người Việt Nam di dân, mang theo cả quốc hồn quốc túy



Khôi Đào, chàng trai gốc Việt duy nhất lồng tiếng phim hoạt hình

Chàng trai 26 tuổi này đã đưa giọng nói của mình vào một số bộ phim hoạt hình Nhật, và game, trong đó anh từng đóng vai nhân vật Jack trong game “Mary Skelter: Nightmares,” và vai diễn mà anh cho là “cơ hội lớn” là nhân vật chính Rei Kiriyama trong bộ phim hoạt hình “March Comes in Like a Lion.”


Tấn công nhà tù di trú ở Washington, một ông thiệt mạng

Một người đàn ông võ trang bằng khẩu súng trường, ném các chất dẫn hỏa vào một nhà tù di trú ở tiểu bang Washington vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy, sau đó bị thiệt mạng sau khi bốn cảnh sát viên tới nơi và nổ súng, theo giới hữu trách. Sở Cảnh Sát thành phố Tacoma nói rằng các cảnh sát viên đến điều tra cuộc tấn công vào lúc 4 giờ sáng


Cháy nhà để xe ở Fountain Valley, 35 chiếc xe bị hư hại

Theo nhật báo The Orange County Register, vụ cháy xảy ra khoảng 2 giờ 42 phút sáng tại khu nhà The Havens Apartments, trên đường Slater, ngay trước tòa thị chính thành phố, Đại Úy Nick Fasullo, thuộc Sở Cứu Hỏa Fountain Valley nói. May mắn là không ai bị thương tích gì cả, nhưng hơi nóng và khói luồn vào nhiều khu nhà.


Buôn lậu xe hơi, 5 người Mỹ gốc Việt đối diện án tù tại Sài Gòn

Báo VNExpress cho hay Viện Kiểm Sát Nhân Dân ở Sài Gòn vừa ra quyết định kháng nghị một phần bản án sơ thẩm của Tòa Án Nhân Dân Sài Gòn tuyên phạt năm Việt kiều Mỹ là Đậu Ngọc Tố, Hàn Quang Án, Nguyễn Minh Hiếu, Võ Thị Huyền Trinh và Nguyễn Đức Thắng, tổng cộng 300 triệu đồng ($12,943) thay cho hình phạt tù về tội “buôn lậu.”


Người biểu tình Hồng Kông đụng độ cảnh sát tại biên giới sát Trung Quốc

Đụng độ xảy ra giữa cảnh sát và người biểu tình ở Hồng Kông hôm Thứ Bảy, 13 Tháng Bảy, khi thành phần chống chính phủ phản đối việc để những người từ lục địa sang Hồng Kông vơ vét hàng hóa mang về bán lại. Cảnh sát dùng hơi cay và dùi cui giải tán người biểu tình tại Sheung Shui, một thị trấn gần biên giới với Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: