Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

TRÁNH NHỮNG NƠI ĐÔNG NGƯỜI !


Bọn khủng bố quá khích Hồi giáo ISIS chắc chắn sẽ đem ra áp dụng tại nước Mỹ, với các phương pháp mà ông Tình báo Do Thái nâỳ cảnh giác dưới đây, đặc biệt chúng sẽ thực hiện nhiều "chiêu đánh bom tự sát"ở nơi công cộng như phi trường, Shopping Mall, Rạp Hát, Walt Disney v.v... để khủng bố, và gây sự hãi hùng cho dân chúng Mỹ, và cũng để trả thù cho việc Mỹ đang can thiệp vào Iraq, Syria hiện nay. Bọn Hồi giáo quá khích sanh ra và lớn lên tại nước Mỹ quá nhiều, sẳn sàng mang "bom tự sát" để được về với ông tổ Allah của chúng, nếu như chính quyền không có biện pháp để ngăn ngừa...Qua tin tức các đài Truyền thông dòng chính của Mỹ, ít nhất có trên trên 500 thanh niên gốc Á Rập sinh sống trên nước Mỹ, nói tiếng Á Rập và tiếng Anh lưu loát, đã tình nguyện về Trung Đông, được huấn luyện và phục vụ trong đoàn quân ISIS.Kính xin Quý vị chuyển tiếp lời cảnh giác nầy đển mọi người cùng biết.<!>

Cảnh giác khủng bố : Tình báo Do Thái khuyến cáo các cách đề phòng, ngăn chặn khủng bố 

Tình báo Do Thái ...


Juval Aviv là một nhân viên Do Thái mà truyện phim “Munich” đã phỏng theo. Hồi trước ông là Cận vệ của bà Golda Meir’s, bà đã cho lệnh ông truy nả và đem xét xửnhững kẻ khủng bố Palestin đã bắt các Lực sĩ Do Thái làm con tin, và giết họ trong ThếVận Hội Munich.
Trong cuộc thuyết trình tại New York cách đây vài tuần, ông đã cho biết nhiều tin tức mà ông nghĩ mọi người Mỹ cần nên biết. Nhưng chính quyền ta chưa chia sẻ với chúng ta.
Trước đây, ông đã tiên đoán đường tầu điện ngầm ở Luân Đôn sẽ bị nổ bom, trong show cũa Bill O’reilly đài Fox, công bố rằng: Khủng bố sẽ xảy ra trong vòng một tuần. Khi đó, O’reilly cười chế nhạo và châm biếm ông, và rằng: Muốn ông có mặt trên show này một lần nữa vào tuần tới. Nhưng thật không may, trong tuần lể đó, khủng bố tấn công đã xảy ra.
Juval Aviv cung cấp tin tức Tình báo (từ những tin tức lượm được từ Do Thái và Trung Đông) cho chính quyền Bush biết vềkhủng bố 9/11, vào khoảng một tháng trước khi xảy ra. Bản báo cáo đặc biệt rằng: Chúng có thể dùng máy bay thay bom, và nhắm vào các nhà chọc trời và các tượng đài. Sau đó, Quốc hội đã mướn ông làm nhân viên Cố vấn An ninh.

Bây giờ ông tiên đoán tương lai. Ông cho biết cuộc tấn công khủng bố tới sẽ xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ trong vài tháng tới.


Hãy quên đi chuyện cướp những máy bay, bởi vì, ông nói: Những tên khủng bố sẽkhông bao giờ cướp máy bay nữa, vì chúng biết rằng người trên phi cơ sẽ không khoanh tay và sẽ chống cự.. Aviv tin rằng: An ninh phi trường hiện nay lỏng lẻo, chúng ta đã chỉ phản ứng thay vì đóng góp để kiện toàn hệ thống chống khủng bố hữu hiệu.

Ví dụ :


1- Kỹ thuật lỗi thời. Chúng ta tìm kim loại, nhưng hiện nay bom làm bằng nhựa.

2- Ông nói về một tên ngu xuẩn đốt cháy giày của hắn, vì vậy mọi người phải cởi giày. Một số kẻ ngu khác cố đem chất nổ lỏng lên phi cơ. Bây giờ chúng ta không được đem theo nước uống. Ông nói: Ông đang đợi một tên đổ chất nổ vào quần lót, thì lập tức an ninh sẽ yêu cầu mọi người cởi hết quần áo. Những hành động đó chỉ là phản ứng thôi.


3- Chúng ta chỉ lưu tâm an ninh khi mọi người đi vào cổng. Aviv nói rằng: Trong tương lai nếu một tên khủng bố nhằm vào phi trường, chúng sẽ lợi dụng lúc đông ngườiở chổ mọi người đang check-in. Thật dễdàng cho một người xách 2 hành lý chất nổ, đi thẳng vào hàng chờ check-in, và nói với người đứng gần làm ơn để ý dùm hành lý của chúng vài phút để đi tiểu, hay đi mua nước uống, rồi làm nổ tung hành lý trước khi nhân viên an ninh đến. Ở Do Thái, những hành lý được kiểm soát trước khi vào phi trường.

Aviv nói rằng: Cuộc khủng bố sắp tới ởHoa Kỳ quá rõ ràng, và sẽ đánh bom tự sát và đánh bom không tự sát ở những nơi có nhiều người tụ tập. (ví như Disneyland, Casino Las Vegas, thành phố New York, San Francisco, Chicago v.v….), cùng các shopping mall, tầu điện ngầm trong giờ cao điểm, ga xe lửa v.v… cũng như các vùng thôn quê (Wyoming, Montana…)


Tấn công sẽ đồng loạt phá hủy khắp nơi (quân khủng bố muốn có tác dụng lớn), liên quan ít nhất 5-8 thành phố bao gồm luôn cả thôn quê.
Aviv nói: Những tên khủng bố sẽkhông cần đánh bom tự sát trong các thành phố lớn, bởi vì những nơi như MGM GRANDở Las Vegas, chúng chỉ đơn giản đậu xe bằng Valet với xe chở đầy bom, và sau đó biến mất dạng.. 

Aviv nói: Những tình huống trên đều được biết tường tận trong ngành Tình báo, nhưng chính quyền không muốn báo động cho dân chúng biết sự thật.. Thế giới sẽ trởthành “một nơi xa lạ” nhanh chóng, và những vấn đề như ‘địa cầu hâm nóng’, và sửa đổi đường lối trở thành vô nghĩa. 

Trên một ghi chú đặc biệt, ông nói người Mỹ không phải lưu tâm đến nguyên tử. Aviv nói những tên khủng bố muốn tiêu diệt Mỹ sẽ không dùng những vũ khí tinh vi. Chúng thích dùng bom tự sát. Rẻ tiền, dễdàng, hiệu quả và chúng có nhiều bất tận những thanh niên tình nguyện tự sát đểđược về với nơi mong ước của họ …


Ông cũng nói: Trong những khủng bốtới sẽ không đến từ các nước ngoài. Nhưng sẽ là những người lớn lên tại Mỹ đã từng đi học, và được giáo dục tại các Trường Trung, Đại học ở đây. Ông nói hãy để ý những “Sinh viên” hay đi qua về Trung Đông, những người khủng bố trẻ này rất nguy hiểm, bởi vì chúng biết nói tiếng Anh và hiểu biết thói quen của người Mỹ. Nhưng chúng ta lại không biết không hiểu gì vềchúng nó.
Aviv nói rằng: Người Mỹ không chuẩn bị và không được huấn luyện về những đe dọa khủng bố mà chúng ta phải đương đầu không tránh được. Nước Mỹ vẫn còn có nhiều người nói tiếng Arabic và Farsi trong hệ thống Tình báo và Aviv nói chúng ta phải khẩn thiết thay đổi thực trạng ngay…


Vì vậy, làm sao nước Mỹ tự bảo vệđược ? Trong ngành Tình báo, Aviv khuyên Hoa Kỳ nên ngưng ngay sự trông cậy vào vệtinh, và các Kỹ thuật Tình báo. Thay vào đó, chúng ta hãy theo phương cách của Do Thái, Ireland và nước Anh những thí dụ điển hình về Tình báo nhân dân. Cả hai từ sựthanh lọc rõ ràng cũng như tin cậy vào những người dân am hiểu. Chúng ta cần phải chú tâm và tự giáo dục mình, tuy nhiên chính quyền tiếp tục xem chúng ta như con nít. Chính quyền nghĩ rằng: Chúng ta không có thể giải quyết sự thật và nghĩ rằng chúng ta sẽ kinh hãi nếu chúng ta hiểu được sựthật của sự khủng bố. Aviv nói đây là một lỗi lầm chết người.

Aviv vừa mới tạo ra một thí nghiệm an ninh mới và đem thử nghiệm cho Quốc hội xem, bằng cách đặt một vali trống không trong 5 địa điểm qua lại đông đúc trong 5 thành phố lớn. Kết quả ? Không lấy một người gọi 911 hay tìm một người Cảnh sát để tìm sự thật, trong thành phố Chicago, một người lại lấy cắp vali. Làm sự so sánh, Aviv nói rằng: Dân Do Thái được huấn luyện rất kỹ, khi thấy một bịch hay gói đồ không có chủ lập tức tri hô lên cho mọi người biết “Một bao không có chủ”, dân chúng lập tức chạy tản ra khỏi chỗ đó.


Nhưng ở Mỹ thì trái lại, vì chưa thấm đòn bởi khủng bố nhiều, nên chính quyền chưa hoàn toàn hiểu rõ cần phải dạy dỗ dân chúng, hay chính quyền phải hiểu rằng: Thường dân sẽ là những người tuyến đầu tốt nhất để chống trả lại sự khủng bố không thểtránh được.
Aviv cũng quan tâm về số lớn trẻ con ởđây đang học ở các trường Mẫu giáo, hay tiền Mẫu giáo sau 9/11 đã lạc lỏng vì không có cha mẹ có thể đến đem con cái về nhà, và trường học chúng ta đã không có kếhoạch tại chổ để săn sóc các học sinh cho đến khi cha mẹ có thể đến trường đón chúng. Ở New York đã xảy ra một vài trường hợp.


Ông nhấn mạnh phải có kế hoạch là điều cần thiết, có sự thông cảm với gia đình, để phản ứng trong trường hợp bị khủng bố. Ông khuyên cha mẹ hãy tiếp xúc với con emở trường và yêu cầu ngược lại từ các trường.. Phát triển kế hoạch hành động nhưở Do Thái đang làm.
Gia đình bạn sẽ phải làm gì khi bạn không thể gọi nhau bằng phone ? Bạn tụ tậpở đâu trong trương hợp khẩn cấp? Ông nói chúng ta nên có tất cả kế hoạch thật đơn giản cho các con em chúng ta nhớ và thi hành.

Aviv nói rằng: Chính quyền Mỹ có kếhoạch bắt buộc, trong trường hợp khủng bốtấn công khác, sẽ lập tức cắt hết mọi khảnăng trong việc dùng cell phone, blackberries v.v…, đây là phương tiện liên lạc thích hợp của quân khủng bố, và bọn chúng thường dùng để nổ bom.
Làm thế nào bạn liên lạc được với người thân khi khủng bố xảy ra ? Bạn cần có một kế hoạch.


Nếu bạn tin những gì bạn vừa đọc, bạn nên gởi email đến mọi người, cha mẹ, ông bà, cô chú, và bất cứ ai. Không có chuyện gì xảy đến cho bạn, nếu bạn không chuyển email nầy đi, nhưng khi có biến cố xảy ra, email này sẽ ám ảnh bạn. ”Tôi nên gởi email này đi…” nhưng tôi đã không tin, không chuyển, và đã xoá bỏ nó.

Không có nhận xét nào: