Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Mật ước Thành Đô chỉ là sản phẩm do tuyên giáo Kami phịa? - Nguyễn Nhơn

Thời hạn thực thi Mật Nghị Thành Đô 1990 - Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ: “...Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt Nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây...
<!>
 Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. 

Thông tin này của Wikileaks đã liên tục tạo nên những cuộc bàn tán sôi nổi trong suốt thời gian dài với những nỗi bất bình cùng cực của dư luận, nhất là đối với những người Việt Nam, bất luận là trong hay ngoài nước. 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks chỉ là "tin đồn" thì tại sao đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không lên tiếng cho sự thật? 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks chỉ là "tin đồn" thì tại sao đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) không đính chánh cho những "tin đồn" vô cùng thất thiệt và vô cùng nhục nhã cho ĐCSVN? 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks là không đúng sự thật về Hội Nghị ngày 3-4 ở Thủ phủ Tứ Xuyên, Trung Quốc thì Hội Nghị này có nội dung gì mà không được minh bạch? Và thông tin của Wikileaks là không đúng thì hình ảnh những nhân vật cùng địa điểm cuả cuộc Mật Nghị là giả? 

Căn cứ vào dữ kiện của Wikileaks "Việt Nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc", cùng những chuỗi sự vụ đã, đang và sẽ xảy ra thì cả hai giữa "tin đồn" và sự thật đã có những sự TRÙNG HỢP nhất quán. 

( Nguyên Thạch Danlambao - Biển Đông và sách lược toàn cầu của Trung cộng )


Có một dạo, vài ông ưa chiện giật gân hí hửng “ bật mí “, câu chuyện gọi là mật ước Thành Đô chỉ là sản phẩm do tuyên giáo biệt phái Kami phịa ra.
Gã nhà quê xứ Thủ tức mình dở giọng cà khịa, hỏi khó chơi:

"Thập Lục Tự" Oan Nghiệt

Trong bài viết mới ” GIÓ THỔI NGƯỢC KAMI TÁC GIẢ “HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ” TỰ THÚ “, tác giả Nguyễn Quang Duy viết:

” Trong bài mới nhất “Kami – Bàn về hiện tượng Người Buôn Gió và nhận thức của những người ủng hộ Dân chủ”, Kami đánh giá blogger Người Buôn Gió là một cây bút có uy lực hàng top ten hiện nay. Theo tôi Top 1 phải dành cho Kami người sáng tác câu chuyện Hội Nghị Thành Đô 2020 Việt Nam thành 1 tỉnh của Tàu.
Câu chuyện bịa này được Kami tung ra ngày 01/12/2010 dưới tựa đề “Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh.” Kami bịa ra chuyện Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt nam…
Bài viết đã nhanh chóng trở thành một niềm tin trong công chúng rằng đến năm 2020 Việt Nam thành 1 tỉnh của Tàu.”
Trong bài mới viết Kami thú nhận sử dụng phương pháp “40/60”, do Joseph Goebbels, Bộ trưởng tuyên truyền khét tiếng của Đức Quốc xã nghĩ ra. Muốn thuyết phục và định hướng dư luận chỉ cần 60% thật còn 40% là bịa.( ngưng trích )

Sự thể không đơn giản như vậy, bởi vì các nghi vấn kể sau:

1/ Lấy gì xác minh là bản tin Wilileaks loan truyền trên net là xuất phát từ Kami?
Cứ cho là nó là do Kami ” phịa ” ra đi. Vậy thì phải trả lời nghi vấn thứ 2:
2/ Động cơ nào khiến Kami phịa ra một tin động trời gây hoang mang dư luận, xúc phạm đảng và nhà nước việt cọng đáo để và nguy hiểm cho bản thân như vậy?
3/ Vì sao từ bấy đến nay, công an ” bảo vệ An ninh Chánh trị ” không hề sờ mó gì tới y ta như vậy?
4/ Tại sao liền theo bản tin Wikileaks về ” Khu Tự Trị ” theo Mật ước Thành Đô, mùa hè năm 2011, trong khi 11 cuộc biểu tình chống tàu xâm lăng đang diễn tiến rầm rộ, ngay trên đài truyền hình VOV vẹm trưng ra lá cờ chệt cọng với 6 ngôi sao?
Và cuối năm 2012, một đoàn thiếu nhi VN hồ hởi phất cờ chệt 6 sao chào đón bác phó Tập tuần du phương Nam?
5/ Phải chăng đây là kịch bản do Ban Tuyên giáo Trung ương đảng giàn dựng nhằm trắc nghiệm phản ứng của toàn dân Việt đối với sự kiện sáp nhập VN về tàu mà Kami là cán bộ tung tin?
Đến khi sự thể gây ra đám cháy quá lớn, Kami sắm vai Lê Lai liều mình cứu chúa, đứng ra rút củi, hạ hỏa, chửa cháy?
6/ Nếu không phải vậy thì làm thế nào giải thích sự kiện Kami chẳng những không bị suy suyển gì khi phịa tin gây tai hại như vậy mà không nếm mùi còng số 8 về điều luật hình sự ” Tuyên truyền chống phá nhà nước xã nghĩa ” mà còn được tự do ” tác nghiệp ” ngày càng khởi sắc?

Có những vị khó tính đầy tinh thần luật pháp phán bảo, nói gì phải có ” preuves palpaples “, chứng cớ sờ mó được mới được.

Thì đây chữ viết còn lưu lại trong ” Hồi Ký Trần Quang Cơ. ” về ” CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO VIỆC BÌNH THƯỜNG HOÁ QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

1/ Vấn đề không chỉ là bình thường hoá quan hệ mà là phụ thuộc hoá quan hệ.

2/ Trung Quốc nói thế song luôn luôn lấy thế nước lớn để lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải ta.

3/ Hiểm độc nhất là không ngừng tác động vào nội bộ ta.

Từ 3 câu trên, cố Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch tóm tắt thành một câu gọn ghẻ:

 Một thời kỳ Bắc thuộc mới nguy hiểm đã bắt đầu “

Vấn đề còn lại là: Đặt ra danh xưng thế nào để cho dân Việt đừng phẫn uất nổi loạn.

Khởi đầu là danh xưng ” Khu Tự Trị ” khiến cho dân Việt nhớ tới Tây Tạng, Tân Cương phản đối ầm ỉ.
Bèn xoay qua là “ Tỉnh Quảng Nam ” lại cũng bị các đấng chống cọng chọc quê tới bến.
Lại nhấp thử ” Đặc Khu Hành Chánh ” như Hongkong. Gặp lúc dân Hongkong biểu tình ầm ầm đòi ” Quy chế Độc lập.”
Cuối cùng tới gần đây, tung ra cái dự án ” hoành tráng ” ” Liên bang Cộng hòa Xã nghĩa China “, phao là do ” trọng lú ” đề xuất, đại khái như sau:

Nguyễn Phú Trọng vừa tuyên bố…trong buổi tiếp tân…
Tôi đã nhiều lần giải trình rằng cơ chế Liên Bang XHCN Trung quốc là một mô hình hiện đại, đã tỏ ra thành công ở nhiều nơi, tuyệt vời. Ví dụ như Liên Âu (EU), Mỹ (USA), Úc, Canada.
Nay, Đảng và Nhà nước ta đang phấn đấu đề xuất và tham gia Liên Bang XHCN Trung quốc (United States of Scocialist China – USSC).
Trong khuôn khổ cơ chế này, hai Đảng Cộng sản sẽ hoà nhập hài hoà; vấn đề Nam sa, Tây sa được vĩnh viễn giải quyết dứt khoát trong tình hữu nghị Trung Việt.
Đây cũng là môt mặt của quá trình triển khai phạm trù triết học: bảo vệ Đảng, bảo vệ cơ chế và giúp chủ nghĩa xã hội ở Viet nam tiến lên với thế giới giàu mạnh, đẹp đẽ bên cạnh đại cường Trung quốc.”

Còn nói rằng, đó chỉ là ghi chép riêng tư ” không hiệu lực pháp ný ” thì đây:

” Thập lục tự ” 16 chữ vàng khè ghi khắp nơi trên các văn bản: Từ Hiệp ước Bình thường hóa Bang giao 1991 cho tới các tuyên bố chung kế tiếp cho tới nay.
Vừa rồi thủ Ma dè Fuc qua tàu cũng minh thị khấu đầu tuân thủ 16 vàng khè ấy!

Vậy, thập lục tự là cái giống gì?

Wikipedia ghi rõ như vầy:

Phương châm 16 chữ (tiếng Trung十六字方针(thập lục tự phương châm) là đoạn văn “Sơn thủy tương liên, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương quan” nghĩa là sông núi gắn liền, cùng chung lý tưởng, hoà nhập văn hoá, có chung định mệnh, được dịch là “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” [1]do lãnh đạo Trung Quốc đưa ra [2]xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước Việt – Trung trong thế kỷ mới, đánh dấu quan hệ Trung Việt đã bước vào giai đoạn phát triển mới là một trong 3 đột phá mở ra cục diện phát triển mới giữa quan hệ hai nước

Bối cảnh ra đời phương châm
Tháng 11 năm 1991, sau khi Trung Quốc và Việt Nam thực hiện bình thường hoá quan hệ, nhà lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước liên tiếp đi thăm lẫn nhau, sự giao lưu và hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật, văn hoá ngày càng mở rộng và sâu sắc.[4][5]
Do đặc thù địa lý tự nhiên, con người, chế độ xã hội và vận mệnh sống còn của hai đảng cầm quyền của hai nước hết sức gần gũi, gắn bó:
Sơn thủy tương liên,
Lý tưởng tương thông,
Văn hóa tương đồng,
Vận mệnh tương quan
Đặt ra một bên những từ ngữ văn chương huê dạng, chỉ lấy 4 chữ chót ” Vận mệnh tương quan ” làm chủ đạo thì rõ ràng:
Nước Việt nhỏ bé khốn khổ bị buộc chết vào đại hán chệt ” cùng chung vận mạng! “
Hiện tại thì chỉ là thân phận cái đuôi ngúc ngắc ở dưới như là sân sau của chệt khựa:
Hôm qua có bản tin: Việt Nam vừa bắt giữ một tàu chở 160 tấn bùn bauxite từ Trung Quốc vào công ty Formosa ở Hà Tĩnh.
Báo Tuổi Trẻ hôm 16/9 trích nguồn tin từ Cục trưởng Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang cùng với cảnh sát môi trường kiểm tra 160 tấn bùn bauxite vừa bắt được trên một tàu hàng từ cảng Đại Liên, Trung Quốc, cập cảng Sơn Dương, Hà Tĩnh, để đưa vào công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Tin cho hay lô hàng bauxite được Formosa nhập về để làm gạch và lò cao, phục vụ một số hạng mục của dự án.
Phó Chi cục Hải quan Vũng Áng cho báo Dân Trí biết kết quả kiểm tra sẽ được đưa ra trong 1 tuần nữa. Giới chức này cũng cho biết nếu sau khi xét nghiệm, lượng bùn này không đúng trong danh mục được phép nhập thì sẽ bị xử phạt, “trục xuất về nước” theo quy định.
Bất cứ chất phế thải độc hại gì chệt khựa muốn đưa vào sân sau chất chứa thì đưa.
Mai mốt, khi kéo cờ 6 sao lên Ba Đình thành ” Tiểu Bang An nam xã nghĩa ” thuộc Liên Bang xã nghĩa chệt thì:
Dân ” liên bang chệt ” từ Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu mặc sức tràn xuống Tiểu bang An Nam sinh cơ lập nghiệp. Còn dân Việt nghèo khổ ” Phố phường chật hẹp, người đông đúc. Bồng bế nhau lên, nó ở non ” trở thành dân thiểu số như dân Tây Tạng, Tân Cương!
Để khỏi mang tiếng là – anh công dân già Việt Nam Cộng Hòa – 41 năm đã trôi qua – mà vẫn còn ” gặm một mối căm hờn trong cũi sắt ” – lải nhải hoài về Một cuộc Cách mạng Dân tộc ngu ngơ – xin mượn lời anh Tây già Menras – cháu ngoan bác cụ hồ – kêu gọi Một cuộc Kách mệnh kíu quốc mới – để thay lời kết:

Trung Quốc chiếm trọn Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian?” André Menras

Rất tiếc, dù quan điểm ấy có vẻ bi quan và hơi quá đáng, tôi đồng ý với nó: chiến lược thôn tính hóa VN (biển đảo, lục địa, con người, văn hóa) của bọn Đại Hán rất rõ và đang đi tới hàng ngày trước mắt các lãnh đạo VN, trước mắt nhân dân Việt Nam. Lãnh đạo vô cảm, hay bị mua chuộc, hay hèn. Không làm gì cụ thể để chống lại. Thậm chí họ đàn áp phong trào đang nảy sinh để chống lại [Tàu cộng].Nếu nhân dân VN không quyệt định dấn thân vào một cuộc cách mạng kháng cự cứu quốc mới thì Việt Nam , sớm hay muộn sẽ thành một khu tự trị của TQ như Tây tạng, Tân Cương …

Nên nhớ rằng, anh Tây “ Mền rách “ là tay “ vọng cụ “ đến mức sau 1975 , nó qua Ba Đình xin nhập tịch việt cọng với tên hồ cương quyết mà phải viết ra như trên.

Nguyễn Nhơn
Giờ phút nầy, sự thật tô hô như vậy
Không ai “ lấy thúng úp được voi “
26/8/2019

Không có nhận xét nào: