Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

San Francisco cấm đồ nhựa dùng một lần từ thành phố đến sân bay

Hành khách sẽ không thể mua chai nước dưới 1 lít trong sân bay quốc tế San Francisco từ 20-8 - Ảnh: Independent
Đồng hành với các nỗ lực của thành phố trong việc giảm thiểu đồ nhựa dùng một lần, sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ) đã ra quy định cấm bán chai nước nhựa có dung tích dưới 1 lít trong sân bay, có hiệu lực từ ngày 20-8.Theo hãng tin Reuters , hành khách sẽ không thể mua chai nước nhựa dưới 1 lít tại các cửa hàng, máy bán hàng tiện lợi, nhà hàng trong sân bay. Họ được khuyến khích tự mang theo bình nước hoặc mua chai nước thuỷ tinh hoặc nhôm.Thông báo trên Twitter ngày 20-8, sân bay cho biết: "Mỗi ngày, trung bình có khoảng 9.000 chai nước được bán ra ở sân bay San Francisco (SFO). Chúng tôi muốn làm tất cả những gì trong khả năng để bớt gây ra các tác động có hại đến môi trường".<!>
SFO đang hướng tới một mục tiêu lớn hơn là trở thành sân bay không tạo ra rác thải và phát thải (zero waste) vào năm 2021.
Doug Yakel, người phát ngôn của sân bay SFO, xác nhận: "Chúng tôi đã nghiên cứu các chính sách, và chương trình có thể hỗ trợ mục tiêu trở thành sân bay không rác thải và phát thải trong vài năm qua".
Do ý thức của người tiêu dùng về việc sử dụng nhiên liệu hoá thạch trong sản xuất nhựa và ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu khá cao, các công ty và chính quyền thành phố San Francisco đã áp dụng nhiều sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa.
San Francisco, là một trong những thành phố đi đầu trong việc giảm thiểu rác thải nhựa ở Mỹ như cấm bán chai nước nhựa ở các cơ sở thuộc sở hữu hoặc cho thuê của thành phố, cấm dùng ngân sách của thành phố mua nước uống trong chai nhựa.
Đầu năm nay, thành phố ra quy định tất cả các hộp đựng mang đi phải làm từ vật liệu phân huỷ được. Nhiều nơi cấm sử dụng ống hút nhựa.
Người bán hàng được phép bán hết số chai nước đã mua trước đó, và chính quyền hướng dẫn họ chuyển sang bán 25 loại chai thuỷ tinh và lon được thành phố cho phép.
Sân bay SFO ban đầu được miễn thực thi các quy định nói trên, nhưng từ 20-8 đã có hành động quyết liệt hơn trong nỗ lực đồng hành cùng thành phố.
Với các quy định mới, ngành bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường sẽ phát triển và có những đột phá mới.
Hàng triệu tấn rác thải nhựa bị thải rác các bãi rác trên cạn hoặc bị đổ ra đại dương dù chúng ta chỉ sử dụng chúng trong thời gian ngắn. Trong khi đó, một số loại rác thải nhựa cần đến 1.000 mới phân huỷ được.

Cơ quan quản lý sân bay Ấn Độ (AAI) thông báo đã triển khai lệnh cấm đồ nhựa dùng một lần tại toàn bộ 129 sân bay trên toàn lãnh thổ nước này. 
Theo các nghiên cứu, có khoảng 15 đến 51 nghìn tỷ mảnh nhựa bao phủ các đại dương trên thế giới. Đây là lý do khiến tài nguyên biển bị ô nhiễm nghiêm trọng, cần có động thái giảm thiểu lượng rác thải nguy hiểm này. Thành phố San Francisco mới đây đã bắt đầu một cuộc cách mạng nói không với rác nhựa, bắt đầu bằng lệnh cấm bán chai nhựa.
 
                            
 
 
San Francisco đã cấm túi nilon và thùng xốp và các chai nhựa trong hoạt động kinh doanh. Không chỉ gây hại cho môi trường, nhựa có thể gây hại cho sức khỏe con người do các hóa chất khác nhau xâm nhập vào cơ thể con người, ví dụ như bisphenol A hoặc BPA
 
San Francisco đã cấm túi nilon và thùng xốp và các chai nhựa trong hoạt động kinh doanh. Không chỉ gây hại cho môi trường, nhựa có thể gây hại cho sức khỏe con người do các hóa chất khác nhau xâm nhập vào cơ thể con người, ví dụ như bisphenol A hoặc BPA. 
 
Ảnh: BrightSide

Trong khuôn khổ chiến dịch đẩy lùi rác thải nhựa, các cư dân thành phố San Francisco đều tích cực hưởng ứng. Thậm chí, người dân còn lập ra tổ chức Save Bay of San Francisco tại địa phương, hoạt động từ năm 1961 với những người từ khắp California tình nguyện dọn dẹp vịnh và các khu vực xung quanh.

Ảnh: BrightSide
Chính quyền thành phố cũng đưa ra mức phạt tối đa lên tới 1.000 USD nếu vi phạm các quy định về sử dụng nhựa. Hiện tại, chai tái sử dụng là một xu hướng mới và được áp dụng rộng rãi trong thành phố. Mục tiêu của chính quyền thành phố là vào năm 2020, tất cả rác thải đều được xử lý triệt để. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án cơ bản đã hoàn thành 80% mục tiêu.

Theo BrightSide

Neuchatel - Thành phố đầu tiên của Thụy Sĩ nói "không" với ống hút nhựa

Thành phố Neuchatel, miền Tây Thụy Sĩ đã quyết định cấm sử dụng ống hút bằng nhựa tại các nhà hàng của thành phố, bắt đầu từ năm 2019.

Động thái này nhằm hưởng ứng xu hướng trên thế giới về giảm rác thải từ chất dẻo. 
Thay vì ống hút bằng nhựa, các nhà hàng sẽ chuyển sang ống hút có thể tái sử dụng hoặc ống hút bio có thể tự phân hủy. Với quyết định này, Neuchatel sẽ trở thành thành phố đầu tiên của Thụy Sĩ cấm sử dụng ống hút nhựa. Lệnh cấm đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phần lớn các chủ nhà hàng trong thành phố. 
 

Thủ tướng Anh Theresa May thông báo, Anh sẽ cấm bán ống hút, dụng cụ khuấy đồ uống và bông ngoáy tai bằng nhựa tại nước này vào cuối năm nay.

Không có nhận xét nào: