Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Cảnh sát Virginia tịch thu lượng ma túy fentanyl đủ để giết 14 triệu người

Biện Lý G. Zachary Terwilligr loan báo việc bắt giữ ma túy. (Hình: L. Todd Spencer/The Virginian-Pilot via AP) NORFOLK, Virginia (NV) – Giới chức công lực tại tiểu bang Virginia vừa tịch thu một số lượng lớn ma túy fentanyl, đủ để giết 14 triệu người, khi phá vỡ một đường dây vận chuyển ma túy xuyên qua ba tiểu bang, trong chiến dịch gọi là “Operation Cookout.” Có 35 nghi can bị bắt giữ; bốn người khác còn đang lẩn trốn.“Cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau có ma túy này không là vấn đề đang xảy ra ở nơi khác, hay cho người khác. Điều đó đang xảy ra ngay tại Norfolk này,” Biện Lý G. Zarchary Terwilliger nói trong cuộc họp báo, theo bản tin của CBS News hôm Thứ Sáu, 30 Tháng Tám.<!>
Giới hữu trách tịch thu khoảng hơn 30 kg fentanyl, 30 kg heroin, 5 kg cocaine và hơn $700,000 tiền mặt. Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất ở tiểu bang Virginia từ 15 năm nay. Nhân viên công lực cũng tịch thu khoảng 24 võ khí, có cả một khẩu AK-47.
“Ở đây chúng ta không nói đến các vụ mua bán trị giá khoảng $500, hay $600. Chúng ta nói đến các vụ mua bán tới hàng trăm ngàn đô la,” theo Biện Lý Terwilliger.
Ông Terwilliger nói rằng đường dây này kéo dài qua ba tiểu bang và một trong 39 người bị truy tố có nhiệm vụ đặt mua fentanyl từ Thượng Hải và gửi đến Virginia qua đường bưu điện.
“Chúng tôi không muốn Bưu Điện Mỹ trở thành kẻ buôn bán ma túy lớn nhất nước,” theo ông Terwilliger.
Cảnh sát trưởng thành phố Hampton, ông Terry Sult, nói rằng vụ bắt giữ này là điều cảnh cáo đối với các nhóm buôn bán ma túy khác, rằng sẽ bị cơ quan công lực mạnh mẽ truy lùng.
Ông Terwilliger nói phần lớn fentanyl đổ vào Mỹ đến từ các các nơi sản xuất ở Trung Quốc.
Trong khi đó Tuần Duyên Mỹ loan báo hôm Thứ Năm rằng thủy thủ đoàn trên chiếc tàu tuần duyên Robert Ward đã chặn bắt được 2,800 pound cocaine trong chuyến tuần tra đầu tiên ở khu vực phía Đông Thái Bình Dương. Số cocaine này trị giá khoảng $38.5 triệu. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: