Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

MỘT NGƯỜI VỚI NHÂN CÁCH ĐÁNG KÍNH PHỤC

Trong thời đại mà sự ích kỷ và những toan tính thiệt hơn chiếm ưu thế, vẫn xuất hiện những câu chuyện kỳ diệu làm ấm áp tim người.
Vào tuần trước, khi có tin về chuyện giám đốc điều hành của hãng Cathay Pacific, ông Rupert Hogg từ chức, ai nấy đều nghĩ rằng đó là một cú đào thoát ra khỏi nhiệm sở ở Hồng Kông, vào lúc môi trường làm việc đang gặp khủng hoảng bởi các cuộc biểu tình kéo dài. Thế nhưng mới đây, các tiết lộ thêm về lý do từ chức của ông Rupert Hogg khiến ai nấy đều ngỡ ngàng.Vào những ngày sân bay Hồng Kông tràn ngập người biểu tình, trong đó có cả những người là nhân viên của hãng Cathay Pacific cũng tham gia, Bắc Kinh đã tức giận ra lệnh cho ông Rupert Hogg là phải lên danh sách tất cả những nhân viên của Cathay Pacific đã ủng hộ cuộc xuống đường, nhằm đuổi việc.<!>
Bắc Kinh trở thành cổ đông lớn thứ hai của Cathay Pacific, thông qua hãng Air China Ltd, do đó ngoài quyền lực chính trị, Bắc Kinh còn có quyền đình chỉ công việc của bất kỳ nhân viên nào của hãng bay này, thậm chí bàn giao danh sách của những nhân viên đó cho phía an ninh đại lục. Rupert Hogg đã nộp một danh sách cho Bắc Kinh vào đúng giờ được yêu cầu, nhưng trong đó chỉ ghi duy nhất tên của ông. Sau đó ông cũng nộp đơn từ chức.. Mọi hành động cao cả này, Rupert Hogg lặng lẽ thực hiện mà không bày tỏ với ai, do đó đến hôm nay, khi tin tức lan ra từ thông cáo chính thức của Cathay Pacific, mọi người mới được biết.

Rupert Hogg chọn cách từ chức vào ngày 16/8, để không phải chịu bất kỳ áp lực nào nữa từ nhà cầm quyền Bắc Kinh, và cũng để không phản bội lại tất cả những người đang làm việc với ông.

Cách làm của Rupert Hogg cũng được coi như là một cách đồng tình với cuộc xuống đường của giới trẻ Hồng Kông lúc này.

Mọi lời ngợi khen ông Rupert Hogg đã vang lên không chỉ từ Hồng Kông, mà lúc này đã ở khắp thế giới. Nhân cách của ông là tấm gương lớn soi chiếu cho thế giới thực dụng và duy lợi hôm nay.

Không có nhận xét nào: