Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Bản tin Newsletter ngày 28/08/2019 - NV Online


Bão nhiệt đới Dorian tiến gần đến Puerto Rico, nguy cơ thành bão lốc

Bão Nhiệt Đới Dorian đang tiến tới gần vùng lãnh thổ Puerto Rico với sức gió ngày càng mạnh hơn, và có thể lên tới bão lốc Cấp 3 khi tới gần lục địa Mỹ.
<!>


Kỹ nghệ giày dép cảnh cáo TT Trump: ‘Mức thuế quan mới ảnh hưởng xấu việc làm’

Các công ty giày dép Mỹ cảnh cáo Tổng Thống Donald Trump rằng việc ông mới quyết định tăng thêm thuế quan nhắm vào hàng hóa nhập cảng từ Trung Quốc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến công ăn việc làm, và kêu gọi ông hãy hủy bỏ điều này. 

Phụ nữ bị tù oan 35 năm tại Nevada về tội sát nhân, được bồi thường $3 triệu

Một phụ nữ từng ở tù oan trong suốt 35 năm tại Nevada về tội sát nhân, trước khi được thả vì kết quả thử nghiêm DNA, sẽ được bồi thường $3 triệu

Thách thức Bắc Kinh, Mỹ đưa chiến hạm vào sát đá Chữ Thập và Vành Khăn



Đá Chữ Thập là nơi tàu Hải Dương Địa Chất 8 của Trung Quốc ghé vào để tiếp nhiên liệu, thực phẩm và thay đổi nhân sự sau khi tạm rút khỏi khu vực Bãi Tư Chính ở ngoài khơi Việt Nam từ 7 - 13 Tháng Tám vừa qua.


video

Thủ Tướng Anh tạm đóng cửa Quốc Hội để hoạch định chính sách nội bộ

Thủ Tướng Boris Johnson đã đề nghị Nữ Hoàng cho phép tạm ngưng hoạt động của Quốc hội Anh trong Tháng Chín để Hạ Viện không thể ra luật ngăn tiến trình Brexit, đưa Anh ra khỏi EU đúng hạn 31 Tháng 10.



Mỹ chấp thuận bán hỏa tiễn phòng không tối tân trị giá $3.3 tỉ cho Nhật

Chính phủ Mỹ chấp thuận bán các hỏa tiễn phòng không tối tân, dùng chống hỏa tiễn đạn đạo, trị giá khoảng $3.3 tỉ cho Nhật, sau khi xảy ra một loạt các vụ thử nghiệm hỏa tiễn của Bắc Hàn.



Cứu 4 du khách bị lạc ở Sơn Trà, một người câu cá tử nạn

Nghe tiếng kêu cứu của nhóm du khách có người bị lạc ở bán đảo Sơn Trà, một người câu cá đã leo lên vách núi để ứng cứu thì chẳng may bị té, đập đầu vào đá tử nạn.



Trung Quốc muốn độc chiếm nguồn dầu khí Biển Đông?

Quan hệ giữa hai nước Việt-Trung trong 5 năm qua chưa bao giờ căng thẳng như thế. Mặc dù nhìn bề ngoài «mọi việc tương đối yên ắng, nhưng có vẻ như không bên nào chấp nhận để yên như thế».

Garden Grove sắp khai trương khu ẩm thực SteelCraft đầu Tháng Chín



SteelCraft sử dụng 20 thùng container, rồi cắt ra, tái chế thành các gian hàng bán thực phẩm, tọa lạc trên khu đất rộng 18,000 sq ft, trong khu hành chính ở góc đường Garden Grove và đường Euclid, ngay sau tòa thị chính và đối diện với trường Lincoln. “SteelCraft có 10 cửa hàng bán đủ loại thực phẩm và nước uống phù hợp với cộng đồng đa sắc dân ở Garden Grove"




Sách nhiễu tình dục bệnh nhân, bác sĩ ở Fountain Valley bị tước bằng

Theo báo OC Weekly, Chánh Án Matthew Goldsby đưa ra phán quyết tước bằng của Bác Sĩ Sean Ataee tại phiên tòa hôm 19 Tháng Bảy vì tội sách nhiễu tình dục bệnh nhân Bị cáo Ataee là bác sĩ vật lý trị liệu của trung tâm y tế Health Atlas ở Fountain Valley.



Dàn cảnh cướp nhà để người thuê sợ phải dọn đi, chủ nhà ở Bắc California bị bắt

Một gia đình mới từ tiểu bang North Carolina dọn về vùng Silicon Valley ở Bắc California, gặp khó khăn trả tiền thuê nhà tháng đầu vì có các thay đổi bất ngờ về công việc làm, đã là nạn nhân của một vụ dàn dựng của chủ nhà nhằm khiến cho họ sợ hãi phải dọn đi, theo nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Ba, 27 Tháng Tám.



Trung Cộng ‘vừa ăn cướp vừa la làng’ ở Biển Đông



Hôm Thứ Ba, 27 Tháng Tám, 2019, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc phản ứng lại bản tuyên bố của Bộ Quốc Phòng Mỹ đả kích các trò quấy nhiễu, cản trở hoạt động khai thác và dò tìm dầu khí của Việt Nam tại khu vực bãi Tư Chính và phụ cận. Phát ngôn viên Geng Shuang (Cảnh Sảng) nói rằng Mỹ vẫn cứ lập đi lập lại “các lời bình luận không suy nghĩ




Phạm Nhật Vượng ‘hố’ khi muốn Vinfast ‘được như’ xe Proton của Malaysia



Hôm 28 Tháng Tám, nhiều báo nhà nước và các blogger đồng loạt đăng ảnh Thủ Tướng Malaysia Mahathir Mohamad lái thử chiếc xe Vinfast Lux SA 2.0 tại Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc. Việc một nguyên thủ quốc gia tham gia quảng bá cho một nhãn hiệu xe hơi còn non trẻ của Việt Nam cho thấy mức độ lobby của Tập Đoàn Vingroup hiện đã vươn tới các hoạt động đối ngoại cao cấp




Nguyễn Đức Chung ‘trở mặt’, dẹp vụ Đồng Tâm sau khi tố ông Lê Đình Kình ‘trục lợi’

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng vì vụ tai tiếng liên quan đến Nhật Cường Mobile, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đăng đàn trên các báo nhà nước tố cáo ông Lê Đình Kình, thủ lĩnh của dân oan Đồng Tâm.

Không có nhận xét nào: