Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Bản tin Newsletter ngày 27/08/2019 - NV Online


Lần đầu tiên, một đại sứ Mỹ tại Việt Nam viếng nghĩa trang liệt sĩ CS

Đại Sứ Daniel Kritenbrink là đại sứ Mỹ đầu tiên tại Việt Nam đến thăm một nghĩa trang liệt sĩ Cộng Sản hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam.<!>




Vì các bản ‘post online’ của bạn, sinh viên Palestine học Harvard bị Mỹ trục xuất

Sinh viên người Palestine bị nhân viên Di Trú Mỹ chất vấn về tôn giáo của mình và bị ra lệnh phải mở máy điện thoại cũng như máy điện toán. 
 


Nghệ nhân Ghana làm quan tài nhìn… ‘đẹp muốn chết’video

Nghệ nhân Ghana làm quan tài nhìn… ‘đẹp muốn chết’

Ông Paa Joe chuyên làm quan tài hình dáng lạ như tàu thủy, phi cơ, xe tăng… Sản phẩm của ông được trưng bày khắp thế giới và được cả các tổng thống Mỹ mua.

video

Ngũ Giác Đài: Trung Quốc sẽ mất lòng tin của quốc tế nếu cứ bắt nạt các nước trong vùng

Bộ Quốc Phòng Mỹ đã chính thức lên án hành động của Trung Quốc cưỡng chế khu vực có các hoạt động khai thác dầu khí lâu đời của Việt Nam ở Biển Đông.



Ohio: Nghi can đâm người, trộm xe cảnh sát, lao vào xe khác làm 2 trẻ chết

Hai trẻ nhỏ thiệt mạng và ít nhất 9 người khác bị thương khi một nghi can đâm người, rồi trộm chiếc xe tuần tiễu của cảnh sát, ủi vào hai xe khác gần một thư viện ở thành phố Dayton, tiểu bang Ohio.



Cướp đất của dân giao cho mẹ và chị, giám đốc sở ở Hà Nội bị tố

Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân huyện Quốc Oai thừa nhận việc cấp “sổ đỏ” giao đất cho mẹ và chị gái của ông giám đốc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội “là trái luật.”

‘Kỷ Yếu Triển Lãm và Hội Thảo Trương Vĩnh Ký’ – công trình đi tìm sự thật về Petrus Ký 

“Quý vị đừng tin những điều mà người ta đưa cụ Petrus Ký lên tới mây xanh. Quý vị cũng đừng tin những điều mà nhiều người hằn học, đả kích, đánh giá nặng nề về cụ. Thay vào đó, quý vị hãy đọc về cụ Petrus Ký để tự mình tìm ra kết luận.” Petrus Trương Vĩnh Ký (1837-1898) là một nhân vật độc đáo của lịch sử Việt Nam, là người đặt nền móng vững chắc cho chữ quốc ngữ Việt Nam.



Phần lớn các trái thận bị vứt bỏ ở Mỹ đều có thể dùng để ghép ở Pháp

Mỗi năm ngành y tế ở Mỹ vứt bỏ hàng ngàn trái thận từ những người hiến tặng bị coi là tuổi đã cao, dù rằng đa số những trái thận này nếu mang sang Pháp thì sẽ vẫn được dùng để ghép cho người cần. Đây là các trái thận của những người đã ký giấy tờ hiến tặng từ trước khi họ qua đời.



Bác Sĩ Phạm Gia Cổn và ‘Gia Đình Hoàng Hạc’ – 13 năm cống hiến giúp ích cho đời

“Đây là môn khí công giản dị, là sự phối hợp của môn võ nhạc, với bốn thế chính là ‘bấm, vòng, vươn, buông’. Môn thể dục này chú ý vào hô hấp, cử động và tâm ý. Dựa trên quan niệm ‘Thanh Tâm, Quả Dục, Tinh Nghiên, Chuyên Luyện’ tức là các môn sinh khi tập thì tinh thần phải thật trong sáng, có nghiên cứu kỹ lưỡng..."



Alabama: Bé trai 3 tuổi bị cha mẹ bỏ đói tới chết, anh trai 4 tuổi sống sót

Nhân viên cấp cứu được gọi đến căn nhà và thấy đứa bé trai 3 tuổi nằm bất tỉnh. Đứa bé được đưa vào bệnh viện Huntsville và qua đời tại đây. Điều tra viên Jay Johnson của sở cảnh sát thành phố Huntsville nói căn nhà này nồng nặc mùi nước tiểu và hai đứa trẻ ngủ trong cũi có tấm phủ nệm loang lổ máu, nước tiểu và phân.



Ngũ Giác Đài cáo buộc Trung Quốc đang ‘cưỡng chế vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam’

“Trung Quốc đang can thiệp và cưỡng chế các hoạt động dầu khí ở vùng biển do Việt Nam tuyên bố chủ quyền.” Đó là tuyên bố mới nhất của Ngũ Giác Đài đưa ra hôm Thứ Hai, 26 Tháng Tám, nhằm cáo buộc Bắc Kinh đang sử dụng các chiến thuật bắt nạt các nước có chủ quyền ở Biển Đông. 



Về tốc độ phát triển lớp người bụng bự ở Việt Nam

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu hãng nghiên cứu Fitch Solutions thì Việt Nam đang có tốc độ tăng hàng đầu Châu Á về người mắc chứng béo phì. Tất nhiên trong toàn chuyện tăng cân của một người hay của cả cộng đồng là vấn đề về sức khỏe, nhưng cũng cần đặt ra vấn đề là cái bụng bự hay còn một cụm từ không mấy lịch sự là “thùng nước lèo” , ảnh hưởng thế nào về mặt xã hội.

Không có nhận xét nào: