Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Điểm Tin Thứ Năm 29/8/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • VNTB - Những giới hạn của Liên minh giữa Trung Quốc và Nga (VNTB) - Mai Hưng dịch (VNTB) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã đến Nga để tham dự Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF), một diễn đàn kinh tế của Nga, nơi đón tiếp những quốc gia mà nền kinh tế của họ có tầm quan trọng toàn cầu, để thảo luận về “các vấn đề kinh tế quan trọng mà Nga đang phải đối mặt, về những thị trường mới nổi và về thế giới nói chung”. Ông Tập cũng có mặt để kỷ niệm lần thứ bảy mươi hai mối quan hệ song phương giữa hai nước bằng một cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
  • Tại sao giải pháp dễ nhưng thực hành lại khó? (VOA) - “Không dựa vào nước này để chống nước kia” là định dạng của một hành vi đầu hàng ngay khi tiếng súng chưa nổ ra. Bất cứ sự huy động quốc tế nào để tăng thêm khả năng đề kháng chống lại kẻ thù đều bị thế lực thân Trung Quốc lái sang hướng phản động..."<!>
  • Hải Dương 8 vào gần Phan Thiết nhằm ý đồ gì? (VOA) - Nguyễn Phú Trọng và những người đồng đảng của ông ta phải tự quyết định về thái độ và hành động chấm dứt đu dây với Trung Quốc - mà hậu quả như ta thán của một viên tướng “Trung Quốc dồn Việt Nam vào chân tường rồi!”.
  • Carl Thayer: Bắt giữ Hải Dương Địa Chất 8 thông qua Interpol ? (RFI) - Giáo sư Carl Thayer, trường đại học New South Wales, Úc trong bài viết mang tựa đề « Việt Nam, Biển Đông và cộng đồng quốc tế trong đó có Úc », đăng tải hồi cuối tháng 8/2019, đề nghị Việt Nam nên tham khảo các chuyên gia pháp lý quốc tế, về tiến trình bắt giữ chiếc Hải Dương Địa Chất 8 (Haiyang Dizhi 8), thông qua cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol.
  • EU lên tiếng về những diễn biến gần đây tại Biển Đông (RFA) - Liên Minh Châu Âu (EU) vào ngày 28 tháng 8 lên tiếng về những diễn biến tại khu vực Biển Đông từ nhiểu tuần lễ vừa qua. Thông cáo báo chí của Ủy Ban Ngoại Vụ, Chính Sách An Ninh, Chính sách Láng giềng và Đàm phán của EU nêu rõ những hành động đơn phương trong những tuần lễ qua ở Biển Đông dẫn đến hệ quả làm gia tăng căng thẳng và suy thoái môi trường an ninh biển. Đây là biểu hiện của mối đe dọa nghiêm trọng đến phát triển kinh tế hòa bình trong khu vực.
  • Cùng thăm dò dầu khí Biển Đông: Trung Quốc và lá bài Philippines (RFI) - Để hóa giải các chỉ trích của quốc tế về những hành động của Trung Quốc ở vùng Biển Đông, Bắc Kinh có vẻ đang muốn sử dụng lá bài cùng thăm dò dầu khí với Philippines, một trong những quốc gia có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc trên vùng biển này.
  • VNTB - Báo chí cần có quyền tự do chính trị (VNTB) - Nguyễn Hồng Phúc (VNTB) - Nếu không có quyền tự do chính trị thì báo chí chỉ là nơi dành để phát ngôn dùm cho phe nhóm nào đó trong bộ máy công quyền. Lược ghi ở một hội luận ‘bỏ túi’ của nhóm thân hữu trang Việt Nam Thời Báo, sáng 28/08/2019 tại Sài Gòn. “Hồi còn là sinh viên lớp luật của thầy Triệu Quốc Mạnh, chúng tôi được dạy rằng tự do chính trị là sự không can thiệp vào chủ quyền của mỗi cá nhân bằng cách áp bức hay gây hấn cá nhân đó. Người dân của một xã hội tự do phải có đầy đủ quyền của mình trong cộng đồng và cuộc sống cá nhân của riêng họ. Trái ngược với xã hội có tự do chính trị là xã hội toàn trị, một xã hội hạn chế tối đa tự do chính trị nhằm áp đặt mọi hành vi của người dân”. Luật gia Lê Đức Du, nhớ lại.
  • Cả hệ thống buôn bán… tâm linh! (VOA) - Bởi có sự “đan xen chằng chịt giữa công và tư” nên chưa xác định được tỷ lệ đầu tư/tỷ lệ phân chia lợi nhuận. Lúc đó, Xuân Trường hưởng… 90% doanh thu (12). Giờ thì sao, cứ như SGGP tường thuật thì Khu Du lịch Tâm linh Tam Chúc – Ba Sao cũng chẳng khác gì .
  • ‘Việt Nam vận động hành lang để ông Trọng thăm Mỹ tháng 10’ (VOA) - Chuyên gia chính trị Việt Nam Carl Thayer cho VOA biết chính phủ Việt Nam đã vận động hành lang ở Hoa Kỳ để Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có được lời mời thăm Nhà Trắng và nhiều khả năng chuyến đi Mỹ của nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.
  • HRW: Úc cần thúc ép Việt Nam tôn trọng nhân quyền (RFI) - Ngày 27/08/2019, tổ chức nhân quyền Mỹ Human Rights Watch ra thông cáo yêu cầu Úc thúc ép Hà Nội tôn trọng nhân quyền, nhân cuộc đối thoại nhân quyền Úc – Việt Nam thường niên lần thứ 16 sẽ diễn ra vào ngày 29/08 tại Canberra.
  • Bản đồ xã Đồng Tâm: “Mập mờ tính xác thực” (RFA) - UBND Thành phố Hà Nội vào buổi họp báo chiều ngày 27/8/2019 liên quan việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, đã bất ngờ cho công bố Bản đồ đất khu vực sân bay Miếu Môn, Đồng Tâm được xác lập năm 1992. Với bản đồ này, chính quyền Hà Nội khẳng định phần diện tích đất xã Đồng Tâm là đất quốc phòng… Việc Hà Nội công bố bản đồ vào thời điểm này để có cơ sở giải quyết tranh chấp đất theo đúng pháp luật hay lại một trường hợp khác của Thủ Thiêm?
  • Hãng xe Grab đầu tư 500 triệu USD tại Việt Nam (RFA) - Hãng xe Grab sẽ đầu tư 500 triệu đô la Mỹ (USD) vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm như là sự cam kết chắc chắn của một hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển qua ứng dụng điện thoại phổ biến nhất ở khu vực Đông Nam Á.
  • Tin Việt Nam 28/8/2019 (VOA) - Việt Nam không chọn Huawei vì lý do an ninh. Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới trong ngày 26 tháng Tám. Bộ Quốc phòng Mỹ phản đối TQ uy hiếp hoạt động dầu khí của VN trên Biển Đông. Trung Quốc phản bác Bộ Quốc phòng Mỹ bênh vực Việt Nam trên Biển Đông.
  • VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.
  • Đậu nành – sát thủ rừng Amazon: Pháp ‘‘nhận phần trách nhiệm’’ (RFI) - Rừng Amazon cháy lớn. Việc chính quyền Brazil thoái thác trách nhiệm bị cộng đồng quốc tế lên án là tiêu điểm thời sự trước thềm thượng đỉnh G7 (từ 24 đến 26/08/2019). Căng thẳng tạm lắng, vấn đề những cội nguồn sâu xa nào dẫn đến nạn rừng Amazon cháy lớn lại trở thành chủ đề thời sự hàng đầu.
  • Brazil lại chấp thuận viện trợ của G7 giúp cứu rừng Amazon (RFI) - Chưa đầy 24h sau khi chính quyền Brazil thẳng thừng từ chối đề nghị trợ cấp 20 triệu đôla của nhóm G7 nhằm đối phó nạn cháy rừng Amazon, phát ngôn viên tổng thống Otavio Rego Barros hôm qua, 27/08/2019, cho biết Brasilia sẵn sàng nhận viện trợ từ quốc tế, với điều kiện chính quyền Brazil toàn quyền kiểm soát việc sử dụng trợ cấp.
  • Cháy rừng Amazon tác hại đến biến đổi khí hậu (VOA) - Các nhà khoa học lo ngại nếu rừng Amazon tiếp tục bị phá hủy thì nó sẽ đi vào chu kì chết rừng kéo dài. Nhà khoa học Carlos Nobre của Brazil tin rằng nếu điểm bùng phát bị kích hoạt, quá trình chết rừng sẽ mất từ 30 tới 50 năm. Trong thời gian đó, 200 tỉ tấn CO2 sẽ bị thải vào khí quyển.
  • Hoa Kỳ có thể tấn Công Bắc Kinh ở ngã khác (RFA) - Hôm Thứ Sáu 23, Tổng thống Donald Trum “ra lệnh” cho các doanh nghiệp Mỹ ra khỏi Trung Quốc. Sau đó, ông giải thích cơ sở của quyết định này là Đạo luật Ban bố Tình trạng Khẩn cấp Kinh tế Quốc tế đã có từ năm 1977. Đạo luật ấy là gì, có thể ảnh hưởng thế nào đển trận thương chiến với Bắc Kinh và đến luồng giao dịch kinh tế của các nước khác? Diễn đàn Kinh tế xin tìm hiểu sau đây.
  • Miến Điện tham gia tập trận Mỹ-ASEAN dù bị trừng phạt (RFI) - Hải quân Miến Điện sẽ tham gia cuộc tập trận chung trên biển giữa Hoa Kỳ và khối ASEAN, tuy nhiều tướng lãnh của nước này đang bị Mỹ trừng phạt. Một phát ngôn viên quân đội Miến Điện hôm nay 28/08/2019 thông báo như trên.
  • Cựu kỹ sư của Google bị tố đánh cắp bí mật thương mại (VOA) - Bộ Tư pháp Mỹ ngày 27/8 đưa ra cáo buộc hình sự đối với Anthony Levandowski, người đi đầu trong công nghệ xe tự hành, về tội ăn cắp bí mật từ chủ cũ là công ty Google trước khi gia nhập tập đoàn đối thủ của Google là Uber Technologies Inc.
  • Hồng Kông: G7 kêu gọi bình tĩnh, Bắc Kinh nổi giận (RFI) - Những sự kiện được gợi lên ở Thượng Đỉnh G7 tại Biarritz vừa kết thúc hôm thứ Hai đầu tuần này tiếp tục được báo chí Pháp ra ngày hôm nay, thứ Tư 28/08/2019 bình luận, đặc biệt qua hai hồ sơ nóng: Phong trào phản kháng chống chính quyền thân Bắc Kinh tại Hồng Kông và Cháy rừng Amazon ở Brazil.
  • Tổng thống Philippines Duterte viếng thăm Trung Quốc (RFI) - Hôm nay, 28/08/2019, tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến Bắc Kinh, mở đầu chuyến viếng thăm Trung Quốc, với hồ sơ bao trùm là tranh chấp ở Biển Đông, giữa lúc tình hình tại vùng biển này đang rất căng thẳng. Đây là chuyến viếng thăm thứ 5 của tổng thống Duterte tại Trung Quốc kể từ khi lên cầm quyền vào năm 2016.
  • Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thăm Nga thảo luận về Idlib, Syria (RFI) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/08/2019 đón tiếp tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Matxcơva. Sau khi tham quan triển lãm hàng không MASK tại ngoại ô thủ đô nước Nga, hai nguyên thủ thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, đặc biệt là xung đột tại Idlib, Syria.
  • Nga bác visa cho hai thượng nghị sĩ Mỹ (VOA) - Hai thượng nghị sĩ Mỹ cho biết Nga từ chối cấp visa cho họ thăm Moscow vào tuần tới giữa những bất đồng trong nội bộ Washington và giữa các đồng minh Mỹ về chuyện có để cho Nga trở lại G7 hay không.

Không có nhận xét nào: