Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Donald Trump: Tôi không quan tâm chính trị, tôi chỉ làm điều đúng đắn

Mỹ, Nhật sắp ký thỏa thuận thương mại có lợi cho nông dân Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định một nguyên tắc làm việc của ông khi điều hành đất nước là không quan tâm đến lợi ích chính trị hay ảnh hưởng chính trị tới danh tiếng của bản thân mà mỗi quyết định của ông đều được thực hiện vì đó là điều ông cho là đúng đắn. 
Trong cuộc họp báo hôm thứ Hai (26/8) tại Pháp, một phóng viên đặt câu hỏi rằng liệu việc ông Trump muốn mời Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 kế tiếp được tổ chức ở Mỹ sẽ gây tổn hại chính trị đến cuộc bầu cử 2020 của ông hay không khi mà hai sự kiện chỉ cách nhau vài tháng. 
<!>
Tôi không quan tâm đến khía cạnh chính trị. Rất nhiều người không hiểu điều này, tôi ra tranh cử một lần và tôi thắng, và như thế, tôi trở thành tổng thống”, ông Trump trả lời. 
Tôi sẽ tranh cử một lần nữa, tôi nghĩ tôi sẽ thắng dựa vào những khảo sát mà chúng ta đang thấy. Nhưng cho dù tôi có thắng hay thua, tôi phải làm điều đúng đắn. Tôi không làm việc vì lý do chính trị”, ông Trump giải thích thêm. 
Từ khi trở thành tổng thống, ông Trump đã hành động để giữ các cam kết tranh cử mà trong đó có nhiều việc khiến ông cực kỳ không được ưa chuộng, thậm chí thù ghét trong cả giới tinh hoa chính trị trong nước lẫn quốc tế. 
Tổng thống Mỹ đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran bất chấp rất nhiều đồng minh phương Tây của ông khẩn khoản thúc giục ông đừng làm như vậy. 

Khảo sát: 63% cử tri Mỹ hy vọng Trump chiến thắng bầu cử 2020

Ông cũng rút khỏi Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu để bảo vệ việc làm Mỹ, bất chấp việc đó khiến ông trở thành “tội đồ” trong thời kỳ mà bất cứ ai chỉ cần hoài nghi “biến đổi khí hậu” sẽ bị coi là phát xít. 

Ông cũng rút Mỹ khỏi nhiều tổ chức nhân quyền và văn hóa của Liên Hiệp Quốc vì ông coi các tổ chức này là vô bổ và bù nhìn, bất chấp nhiều đồng minh của ông vẫn ngồi trong những tổ chức này. 

TT Trump gọi các lãnh đạo cộng sản như Tập Cận Bình và Kim Jong Un là “bạn tốt”, là “những lãnh đạo tuyệt vời” để giúp ông có thể đàm phán tốt hơn và tạo ra được những sự thay đổi thực sự đối với các quan hệ với các quốc gia này trong tương lai.

 Ở những diễn đàn khác, ông lại gọi chế độ cộng sản là “tai ương của nhân loại”, là “một chế độ đồi bại” cướp bóc và rút lại những khoản đãi mà Mỹ cho phép Cuba dưới thời Obama. 
BM
Ông gây sức ép buộc NATO, khối đồng minh thân cận nhất của Mỹ phải chi nhiều tiền hơn và đừng “ăn bám” vào Mỹ, bất chấp việc này bị đánh giá là “thiếu ngoại giao” và làm mất mặt nước Mỹ ở nước ngoài. 

Ông đòi hỏi Nhật Bản, Hàn Quốc chi nhiều tiền hơn để đổi lấy việc được Mỹ bảo vệ. Ông đòi xây bức tường lớn ngăn cách Mexico để ngăn nhập cư trái phép, bất chấp những lãnh đạo còn lại của thế giới chế nhạo và rao giảng cho “fan hâm mộ” của họ rằng chúng ta cần phải “xây cầu chứ không xây những bức tường ngăn cách”. 

Ông gọi thẳng tên khủng bố Hồi giáo, một điều “phạm húy” trong ngôn ngữ của những người nhạy cảm chính trị và đòi xét lại tất cả những thỏa thuận đa phương đang gây tổn hại cho nước Mỹ. 
Tại G7 mới đây ở Pháp, mặc dù đã ca ngợi sự “đoàn kết” và tình cảm đặc biệt tốt đẹp giữa những lãnh đạo của thế giới,

 ông vẫn khẳng định rằng ông sẽ không đổi sự giàu có của Mỹ cho “những giấc mơ” viển vông về môi trường và “cối xay gió” của những kẻ quá khích về môi trường. 

Tôi không làm bất cứ điều gì về chính trị”, ông Trump nói. “Tôi biết rất nhiều người trong số các bạn sẽ cười vào điều đó. 

Tôi không làm điều gì vì chính trị, tôi làm điều đúng đắn và người ta thích cái mà tôi làm”. 
Trọng Đức

Tin tặc Trung Quốc tấn công dữ liệu y tế tại Mỹ và châu Âu

Báo cáo nghiên cứu an ninh mạng Internet mới nhất của Mỹ cho biết, dữ liệu sức khỏe y tế quốc gia ngày càng được quan tâm, đặc biệt là dữ liệu nghiên cứu y tế về ung thư.

 Và điều đáng nói là những dữ liệu này luôn trong tầm ngắm của tin tặc do ĐCSTQ tài trợ.

.
Hãng phát thanh truyền hình Đan Mạch (DR) chỉ ra, các cuộc xung đột toàn cầu trên Internet thường xuyên xảy ra. 

Giữa các quốc gia, giới tin tặc và nhiều tổ chức tội phạm khác nhau liên tục tấn công vào các hệ thống an ninh nhằm đánh cắp bí mật quân sự, thương mại và các bí mật khác cũng như phá hủy cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Theo báo cáo nghiên cứu mới của công ty bảo mật IT FireEye, tin tặc do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tài trợ đặc biệt quan tâm đến dữ liệu sức khỏe của các công ty và trường đại học.

 Tình trạng này gợi nhớ đến hoạt động gián điệp công nghiệp truyền thống kinh điển, nhưng gián điệp mạng không gây tốn kém chi phí như kiểu gián điệp truyền thống.

Theo một thông báo của hãng truyền thông công nghệ Mỹ Wired, tin tặc của ĐCSTQ hy vọng thông qua dữ liệu nghiên cứu y tế sức khỏe đánh cắp sẽ biết được thông tin cá nhân và phương pháp điều trị mà từng cá nhân áp dụng.

 Jens Monrad, nhà phân tích chính của FireEye giải thích: “Đây là loại dữ liệu mà tội phạm IT thường không quan tâm, bởi vì giả sử nếu tôi là tin tặc đánh cắp thông tin thẻ tín dụng thì sẽ dễ dàng hơn để kiếm tiến.

 Do đó tội phạm thông thường không có hành vi trộm cắp này, chỉ có thể suy đoán là vì lợi ích quốc gia.”
Ngoài ra, tin tặc do ĐCSTQ tài trợ đã áp dụng các phương pháp mà thông thường ít ai sử dụng. Ví dụ hoạt động tấn công xảy ra liên tục không cần do người phụ trách, kéo dài khoảng 8 giờ mỗi ngày và không bao giờ diễn ra trong các ngày nghỉ.
Nhà phân tích Monrad của FireEye cũng cho biết, khi điều tra hoạt động tấn công của tin tặc, thời gian biểu của họ là một trong những dấu hiệu rõ ràng cho thấy họ làm việc cho ĐCSTQ.

 Những tin tặc này nhắm mục tiêu rõ ràng vào các công ty hoặc trường đại học có dữ liệu về y tế sức khỏe hoặc thành quả nghiên cứu y tế. 
Đặc biệt, giới tin tặc do ĐCSTQ tài trợ đang tìm kiếm các tổ chức chuyên nghiên cứu về ung thư. Theo khảo sát của FireEye, điều này có thể liên quan đến sự gia tăng các trường hợp ung thư và tỷ lệ tử vong do ung thư ở Trung Quốc.
Monrad tin rằng đây chủ yếu là hoạt động gián điệp công nghiệp. Khoảng 50% vụ tấn công như vậy vào các công ty Mỹ và 24% vụ tấn công vào châu Âu. Monrad nói: 

“Chuyện này khiến chúng ta liên tưởng đến hoạt động gián điệp công nghiệp truyền thống kinh điển”, “Chi phí không cao, và rủi ro thấp hơn đáng kể so với rủi ro phải gửi người đi làm gián điệp.”

Những tin tặc này tấn công cũng có thể vì động cơ tài chính. Khi sức mua tại Trung Quốc tăng lên, thị trường dược phẩm cũng phát triển. 

Do đó, có thể các công ty dược phẩm Trung Quốc rất quan tâm đến việc có được kết quả nghiên cứu mà không phải tự mình tiến hành nghiên cứu.

Monrad nói: 
“Không có bảo mật an toàn 100% trên mạng Internet, nhưng điều thú vị là chúng tôi phát hiện tin tặc do ĐCSTQ tài trợ thường tìm kiếm dữ liệu mà chúng tôi có thể sẽ dùng để giúp cải thiện hoặc đóng góp.” 

Ông chỉ ra những thứ này rất có lợi cho các mục tiêu quốc gia của Chính phủ ĐCSTQ, chẳng hạn như “Chương trình sức khỏe Trung Quốc 2030” (cải cách hệ thống y tế Trung Quốc).

Tuyết Mai

Không có nhận xét nào: